รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน ไดโนเสาร์แห่งศตวรรษที่ 21

ข่าวบันเทิง Friday January 18, 2008 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน ไดโนเสาร์แห่งศตวรรษที่ 21 (MY PET DINOSAUR)
วันที่ 21 - 22 มกราคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
พบการหาคำตอบถึงความเป็นไปได้ ถ้าหาก 65 ล้านปีก่อน อุกาบาตมรณะไม่ได้พุ่งชนโลก และไดโนเสาร์ สัตว์โลกยุคดึกดำบรรพ์ไม่ได้สูญพันธุ์... วิวัฒนาการไดโนเสาร์ในโลกปัจจุบันจะเป็นเช่นไร และทุกอย่างจะส่งผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม รวมถึงมนุษย์มากน้อยเพียงใด ร่วมจินตนาการ และผสมผสานไปกับการพิสูจน์ความจริงทางวิทยาศาสตร์ ผ่าสมองอันชาญฉลาดของไดโนเสาร์ ซาก ฟอสซิลดึกดำบรรพ์ที่สืบค้นถึงต้นกำเนิดของสัตว์โลกยุคปัจจุบันหลายชนิด
วันจันทร์ที่ 21 ม.ค. 51 พบกับสุสานไดโนเสาร์ขนาดยักษ์ เนินเขา พอร์คิวไพน์ (Porcupine) ในอัลเบอร์ต้า แคนาดา สถานที่ที่ในอดีตมีไดโนเสาร์มากกว่า 35 สายพันธุ์ ร่วมพิสูจน์ซากกระดูกของไดโนเสาร์ปากเป็ด (Duck Bill Dinosaur) และฟอสซิลของ เพโดซอรัส (Pedosaurus) แห่งยุคครีเตเซียส ถึงโครงสร้างลักษณะภายนอกที่อาจวิวัฒนาการมาเป็นสัตว์โลกยุคปัจจุบัน สำรวจหนองน้ำ พัลเมตโต้ (Palmetto Swamp) ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นแบบอย่างดีของพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมเหมือนที่อาศัยของไดโนเสาร์ พบสัตว์ที่อยู่รอดมาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์จนถึงปัจจุบัน จระเข้ที่ยังคงรูปร่างแทบไม่เปลี่ยนแปลง และสะท้อนถึงการปรับตัวได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อการกินอาหารที่ต่างชนิดกัน
วันอังคารที่ 22 ม.ค. 51 พบจินตนาการสุดตื่นตา ถ้าหากไดโนเสาร์ไม่สูญพันธุ์ไปจากโลก ฟาร์มเลี้ยง โปรเซอราท็อปส์ คงทำประโยชน์ให้กับผู้เลี้ยงได้อย่างมหาศาล ทั้งไข่ที่มีสารอาหารสูง เนื้อรสชาติอร่อย หนัง ที่ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ไขความลับต้นกำเนิดวิวัฒนาการของสัตว์ยุคปัจจุบัน รวมทั้งตัวมนุษย์ เมื่อพืชสีเขียว และดอกไม้ ช่วยส่งต่อสายสัมพันธ์แห่งวิวัฒนาการ พบการค้นพบหลักฐานของสมองขนาดใหญ่ในไดโนเสาร์ ขนาดเล็ก ที่สามารถชี้ชัดได้ว่าพวกมันใช้ชีวิตอยู่รอด และฉลาด เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว และปราดเปรียวขึ้น
ติดตามชม “ไดโนเสาร์แห่งศตวรรษที่ 21” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 21 - 22 มกราคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ