รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน หมีขั้วโลกและหมีกริซลี่ (POLAR BEARS & GRIZZLIES)

ข่าวบันเทิง Friday January 18, 2008 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน หมีขั้วโลกและหมีกริซลี่ (POLAR BEARS & GRIZZLIES)
วันที่ 23 - 24 มกราคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สำรวจโลกของหมีขั้วโลกและหมีกริซลี่ 2 ครอบครัวซึ่งมาจากโลกที่แตกต่าง ขณะที่หมีขั้วโลกมาจากมหาสมุทรที่เย็นเฉียบ สุดขอบแผ่นดินคือที่หากินของหมีกริซลี่ อาณาจักรกว้างใหญ่ของนักล่าทั้ง 2 เป็นทั้งสมรภูมินักล่า และสถานที่ฝึกทักษะ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลูกหมีตัวน้อย
วันพุธที่ 23 ม.ค. 51 พบการใช้ประสบการณ์ชีวิตของแม่หมีขั้วโลก และหมีกริซลี่ เพื่อการดำรงชีวิต ในทวีปอาร์คติกที่มีสภาพอากาศแปรปรวน ความลับที่หมีกริซลี่กักตุนอาหารทุกอย่างจนกินอิ่มตลอดหน้าร้อน และ ใช้ไขมันที่สะสมไว้ เป็นอาหารให้กับลูกหมีเพิ่งเกิดใหม่ และใช้ในการดำรงชีวิตทุกอย่างภายในอุโมงค์ลึกตลอด หน้าหนาว ซึ่งแตกต่างจากหมีขั้วโลก ที่ออกเดินทางไล่ล่าหาอาหารเมื่อทะเลจับตัวเป็นน้ำแข็ง พบความจริงอันน่าทึ่งถึงสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างหมีขั้วโลก และหมีกริซลี่ ที่หมีขั้วโลกเกิดขึ้นมาจากหมีสีน้ำตาลอย่างกริซลี่ ที่ปรับตัวให้ทนต่อสภาพอากาศที่หนาวเหน็บทารุณได้
วันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค. 51 พบการไล่ล่าของแม่หมี เพื่อฝึกทักษะการเรียนรู้ให้กับลูกหมี แมวน้ำอาหาร จานโปรดของหมีขั้วโลก ซึ่งลูกหมีต้องฝึกทักษะในการเป็นนักล่าตัวยง ทะเลน้ำแข็งคือสมรภูมิรบ และเหยื่อ... แมวน้ำผู้มีประสบการณ์ก็มีความไวเป็นเลิศ พบการเรียนรู้ที่จะรู้จักกลิ่นลมหายใจเบาบางของลูกแมวน้ำที่ระเหย ผ่านน้ำแข็งขึ้นมา จมูกที่มีประสาทรับกลิ่นที่ว่องไว คือลักษณะพิเศษที่มีอยู่ในตัวหมีขั้วโลก และหมีกริซลี่ การดมกลิ่นผ่านดินและหิมะ เพื่อหาแมลง พืช ลูกสน ของหมีกริซลี่ และบททดสอบการล่าเหยื่อครั้งแรกกระรอกดินภายในโพรงของลูกหมีกริซลี่
ติดตามชม “หมีขั้วโลกและหมีกริซลี่” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 23 - 24 มกราคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ