การท่องเที่ยวฮ่องกงจับมือสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค เนรมิตตรุษจีนด้วยขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืนอย่างยิ่งใหญ่

ข่าวท่องเที่ยว Friday January 18, 2008 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงจับมือกับสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคจัดขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืนเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนรับปีชวดอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ภายใต้ธีม “Riding High — Hong Kong Spectacular!” ขบวนพาเหรดในปีนี้จะแห่ไปตามเส้นทางสายใหม่ พร้อมด้วยรถขบวนแห่หลากสีสันที่ออกแบบอย่างสวยงามตระการตา และการแสดงจากกลุ่มศิลปินท้องถิ่นและต่างประเทศ รวมทั้งลูกเล่นการแสดงใหม่ๆ ที่จะมาสร้างความความบันเทิงอันน่าตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ชม
มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงการจัดขบวนพาเหรดซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของเทศกาลตรุษจีนฮ่องกงว่า “ตลอด 13 ปีที่ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนมา ขบวนพาเหรดถือเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวที่มาฮ่องกงต่างต้องแวะชม ปีนี้ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ขบวนพาเหรดและงานเฉลิมฉลองตรุษจีนจะได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมของฮ่องกงอันน่าตื่นตาตื่นใจและให้เหล่านักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกงได้สัมผัสกับบรรยากาศงานเทศกาลตรุษจีนที่น่าประทับใจ”
ลูกเล่นการแสดงใหม่ๆ
ในปีนี้ ขบวนพาเหรดจะประกอบด้วยรถขบวนแห่ที่ตกแต่งอย่างสวยงามถึง 11 คัน พร้อมกับการแสดงซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นสากลของฮ่องกงจากศิลปินท้องถิ่น 13 กลุ่ม และศิลปินนานาชาติอีก 11 กลุ่ม อาทิ บัลติก ซี กรุ๊ป และ เอล โซ เด เอสปาน่า จากสเปน และ ตาฮิติ บัลเล่ต์ จากหมู่เกาะโพลินีเซีย ซึ่งจะเข้าร่วมขบวนพาเหรดเป็นครั้งแรก
เส้นทางการแห่ขบวนพาเหรดปีนี้เป็นเส้นทางใหม่ โดยเริ่มที่ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงในย่านจิมซาโจ่ย เคลื่อนไปตามถนนซาลิสเบอรี่และถนนโมดี้ เลน แล้ววกกลับไปสิ้นสุดที่ นิว เวิลด์ เซ็นเตอร์ นักท่องเที่ยวสามารถรอชมขบวนพาเหรดได้อย่างชัดเจนตามโซนการแสดงสามจุดที่จัดไว้ตามถนนซาลิสเบอรี่
เพื่อนำเสนอประสบการณ์การเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอันน่าประทับใจ การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้จัดลูกเล่นการแสดงใหม่ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงต่างๆ อาทิ การเดินต่อขาจากฝรั่งเศส และขบวนเด็กลอยตัวบนยอดไม้จากเกาะเชิงเชาของฮ่องกง กลุ่มศิลปินท้องถิ่นที่เข้าร่วมขบวนแห่ในปีนี้ผ่านการคัดสรรจากคณะกรรมการเพื่อให้ได้การแสดงที่สามารถถ่ายทอดสีสันแห่งฮ่องกงได้อย่างยอดเยี่ยม
ส่งมอบความสุขแด่ทุกครอบครัว
นอกจากจะนำเสนอประสบการณ์การเฉลิมฉลองอันน่าประทับใจแล้ว การท่องเที่ยวฮ่องกงยังร่วมมือกับสมาคมเด็กชายและหญิงฮ่องกง (Boys’ & Girls’ Clubs Association of Hong Kong) เพื่อส่งมอบเทศกาลแห่งความรื่นเริงสู่เด็กๆ และครอบครัวจากทุกพื้นที่ของฮ่องกง ตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่เคลื่อนผ่านจะมีการจัดสรรพื้นที่ไว้รองรับครอบครัวชาวฮ่องกงนี้กว่า 30 ครอบครัว (หรือประมาณ 100 คน) เพื่อมอบโอกาสในการเข้าชมงานเฉลิมฉลองและการแสดงต่างๆ
สำหรับตลาดในต่างประเทศ การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ในยุโรป อเมริกา จีนแผ่นดินใหญ่ และตลาดท่องเที่ยวอื่นๆ จัดแพ็คเกจทัวร์พิเศษที่รวมการเข้าชมขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืนและทัวร์เยือนสถานที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่บริษัททัวร์ท้องถิ่นก็ร่วมจัดทัวร์ที่คล้ายๆ กันให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเอง
การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้จัดทำเว็บไซต์ “เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนรับปี 2008” ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์แก่ต่างประเทศ นำเสนอข้อมูลการเฉลิมฉลองต่างๆ อาทิ ตลาดดอกไม้และการจัดแสดงพลุไฟ พร้อมเชิญสื่อมวลชนจากทั่วโลกเข้าร่วมบันทึกภาพบรรยากาศขบวนพาเหรดและการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่นี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ