สสวท. รับสมัครครูเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการใช้เครื่องคำนวณเชิงกราฟ กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 18, 2008 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--สสวท.
ศ. ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. เปิดรับสมัครครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือครูในสาขาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการใช้เครื่องคำนวณเชิงกราฟ (Handheld) กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ ซึ่งแบ่งการอบรมออกเป็น 2 หลักสูตร ได้แก่
หลักสูตรที่ 1 : Handheld กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับ ม.ปลาย
รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 เมษายน — 1 พฤษภาคม 2551 (รับจำนวน 36 คน) รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 6 - 9 พฤษภาคม 2551 (รับจำนวน 36 คน)
หลักสูตรที่ 2 : Handheld กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับ ม.ต้น
รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 23 — 25 เมษายน 2551 ( รับจำนวน 20 คน)
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการอบรม สามารถดาวโหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ http://handheld.ipst.ac.th
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ อาจารย์นิตยาพร บุญญาศิริ โทร. 02-392-4021 ต่อ 1245
เครื่องคำนวณเชิงกราฟ (Handheld) เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาจากโปรแกรมของคอมพิวเตอร์ โดยการนำความสามารถในเรื่องต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์ มารวมไว้ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานในทุกเนื้อหา แต่เน้นการดำเนินงานอย่างเป็นขั้นตอน ไม่เน้นเฉพาะการหาคำตอบ จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้เรียนสนุกสนานในการคิด สามารถทดลองและศึกษาเรื่องต่าง ๆ ด้วยตนเองสำหรับครูผู้สอน สามารถ ใช้เป็นเครื่องมือในการสาธิตการสอนเรื่องต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่สามารถนำไปจัดกิจกรรม การเรียนรู้อื่น ๆ ที่น่าสนใจได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ