หัวเว่ยติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์เชิงพาณิชย์ในยุโรปให้แก่ทรานส์เทเลคอม

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 21, 2008 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมให้แก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ได้รับเลือกจากบริษัททรานส์เทเลคอม (TransTelecom) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในประเทศบัลแกเรีย ให้เป็นผู้ติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์ (WiMAX) เชิงพาณิชย์ ครอบคลุมพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและจุดให้บริการอินเตอร์เนตในเมืองสำคัญๆของประเทศรวมถึงกรุงโซเฟีย เมืองหลวงของประเทศบัลแกเรีย และเมืองวาร์นา เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ
ภายใต้สัญญาดังกล่าว หัวเว่ยจะเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นไวแม็กซ์แบบครบวงจรซึ่งทำงานบนคลื่นความถี่ 3.5 กิกะเฮิตซ์ (GHz) รวมถึงตัวรับสัญญาณ (terminals) และจะอัพเกรดอุปกรณ์ชุมสายหลักสำหรับการดำเนินการเครือข่ายไวแม็กซ์เคลื่อนที่ในปี 2551 ให้แก่ทรานส์เทเลคอม
ในปี 2549 ทรานส์เทเลคอมได้ใช้เครือข่ายไวแม็กซ์ 16d เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศ ทั้งนี้ ทางบริษัทได้เลือกหัวเว่ยให้เป็นผู้ส่งมอบเครือข่ายไวแม็กซ์ 16e ที่อัพเกรดแล้ว โซลูชั่นไวแม็กซ์ 16e ของหัวเว่ยได้รวมเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ เทคโนโลยี MIMO (Multiple-Input Multiple-Output) และเทคโนโลยี OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiple Access) ซึ่งมีความถี่แบนด์วิธสูง สามารถครอบคลุมพื้นที่บริเวณกว้าง มีประสิทธิภาพสูง และสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สถานีฐานของหัวเว่ยช่วยให้ทรานส์เทเลคอมนำเสนอบริการนวัตกรรมใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) ด้วยเช่นกัน
มร. จอห์น มันเนอร์รี่ (Mr. John Munnery) ประธานบริษัททรานส์เทเลคอม กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้หัวเว่ยเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นไวแม็กซ์ให้แก่บริษัท ผลการทดสอบจากหลายด้านของเทคโนโลยีใหม่นี้เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้ร่วมชมหัวเว่ยสาธิตการส่งมอบทราฟฟิกจากสถานีฐานหนึ่งไปยังอีกสถานีฐานหนึ่งในยุโรปด้วย หัวเว่ยได้แสดงความมุ่งมั่นที่มีต่อโครงการนี้ตลอดกระบวนการคัดเลือกของเราและได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังสร้างความประทับใจทางงานวิศวกรรมเฉพาะด้านและความสามารถในการส่งมอบอีกด้วย”
มร. จิม ซู (Mr. Jim Xu) ประธานหัวเว่ยประจำภูมิภาคยุโรปตะวันออก กล่าวว่า “หัวเว่ยมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบเครือข่ายเพื่อรองรับโซลูชั่นไวแม็กซ์เชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์การส่งมอบและทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน หัวเว่ยมั่นใจว่าเราจะสามารถจัดหาบริการอินเตอร์เนตความเร็วสูงไร้สายอันดีเยี่ยมให้แก่ทรานส์เทเลคอมได้อย่างแน่นอน”
เกี่ยวกับทรานส์เทเลคอม (TransTelecom)
ทรานส์เทเลคอม อีเอดี (TransTelecom EAD) เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมในประเทศบัลแกเรียที่นำเสนอบริการโทรคมนาคมยุคใหม่ บริษัทจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 และเป็นบริษัทลูกของ บัลแกเรีย ปิโตร โฮลดิ้ง เอดี (Bulgaria Petrol Holding AD) ทรานส์เทเลคอม อีเอดี ได้รับใบอนุญาตไวแม็กซ์คลื่นความถี่ 3.5 กิกะเฮิตช์ นอกจากบริการไวแม็กซ์แล้ว ทรานส์เทเลคอมยังให้บริการอินเตอร์เน็ต ข้อมูลและบริการด้านเสียงแก่ลูกค้าอีกด้วย บริษัทมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงชั้นนำของประเทศบัลแกเรีย
เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยีส์
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัดเป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัย โดยให้บริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า
สามารถดูรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ www.huawei.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ