อินเดียเตรียมบุกตลาดการศึกษาไทยลุยจัดแสดง 2 นิทรรศการใหญ่กลางกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 22, 2008 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--เพนเนอร์ - แมดิสัน
“แอฟแฟร์” ร่วมกับ “สตาร์คราฟ เอ๊กซิบิชั่น” ออร์แกไนเซอร์ชื่อดังจากประเทศอินเดีย เตรียมจัดงานนิทรรศการการศึกษานานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด 2 งานคือ งาน India & International Premier Schools Exhibition ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 4-18 ปี และ อีกงานคือ International Education Fair 2008 ซึ่งเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาอายุระหว่าง 18-25 ปีโดยจะจัดขึ้นในวันที่ 26 — 27 มกราคม พ.ศ. 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
จุดประสงค์ของการจัดงานนิทรรศการในครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นของคนไทยในการศึกษาตามระบบของประเทศอินเดีย เนื่องจากในทุกปี นักเรียนมากกว่า 25,000 คน เดินทางไปศึกษาต่อ ณ ประเทศอินเดีย ซึ่งนอกจากคนอินเดียที่อยู่ต่างแดนหรือแม้แต่คนไทยเองก็เริ่มเห็นคุณค่า ในขณะที่วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2551 นี้ จะเป็นวันครบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-อินเดีย ซึ่งสำหรับคนอินเดียในต่างแดน ถือเป็น การรำลึกถึง 60 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐอินเดียขึ้นอย่างเป็นทางการ
การจัดงานครั้งนี้ จะมีสถาบันการศึกษาต่างๆเข้าร่วม โดยจะมีการให้บริการล่ามเพื่อให้สื่อสารกันได้อย่างชัดเจนที่สุด การให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันการศึกษา หรือแม้กระทั้งเรื่องราวความสำเร็จของนักเรียนนักศึกษาที่เคยไปศึกษาต่อที่อินเดีย ทั้งนี้ เป้าหมายผู้เข้าร่วมงานก็คือ ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา ทั้งชาวไทยและชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย “โรงเรียนที่เข้ามาร่วมงานจะนำเสนอแพ็กเกจการศึกษาที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศในด้าน การกีฬา ด้านวิชาการ การส่งเสริมความรู้และทักษะ รวมถึงตัวโรงเรียนและบรรยากาศโดยรอบ ทั้งหมดที่พูดมานั้น จะรวมอยู่ในงานเดียวเท่านั้น” มร. ซานจีฟ โบเลีย ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอฟแฟร์ กล่าว
สถาบันการศึกษาต่างๆ นำเสนอทางเลือกด้านการศึกษา ทั้งในระดับประถม มัธยมต้นและมัธยมปลาย โรงเรียนที่มีชื่อเสียงที่เข้าร่วมในงานนี้ประกอบด้วย Woodstock School Mussoorie, Pathways World School Gurgaon, Mussoorie International School Mussoorie, Vidya Sanskar School of Holistic Learning Faridabad, Pailan World School และอื่นๆ อีกมากมาย
ส่วนงาน The International Education Fair จะมีการนำเสนอข้อมูลจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ทั้งจากอินเดียและสหรัฐอาหรับเอมิเรต ซึ่งจะมีหลักสูตรในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกของแต่ละสถาบันอีกด้วย โดยผู้แทนของแต่ละสถาบันการศึกษาจะให้ความรู้แก่นักศึกษาและผู้ปกครอง ในเรื่องกระบวนการการรับนักศึกษาของแต่ละที่ เพื่อให้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเข้าเรียนได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาด
ในอีกแง่หนึ่งสถาบันการศึกษาที่เข้ามาร่วมงานอาจจะใช้โอกาสในครั้งนี้ เพื่อสร้างโครงการความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา หรือบริษัทในประเทศไทยในการสร้างวิทยาเขตการศึกษาในประเทศไทย มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่เข้ามาร่วมในงานนี้ ได้แก่ North Eastern Hill University Shillong, Nirma University Ahmedabad, Saurashtra University- Rajkot, Acaharya Institutes Bangalore, Thapar University Patiala และ Bijapur Medical College Bijapur
“แอฟแฟร์” ซึ่งเป็นผู้จัดงานนิทรรศการด้านการศึกษาชั้นนำในประเทศอินเดีย จัดงานนิทรรศการการศึกษา ทั้ง 2 งาน โดยร่วมมือกับบริษัท สตาร์คราฟ เอ็กซิบิชั่น โดยคาดหวังว่า ในทั้งสองวันของการจัดงานนั้นจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานอย่างคับคั่ง อีกทั้งยังแสดงความประทับใจต่อการสนับสนุนในหลายๆ ด้านจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน.
บริษัทยังมีแผนจะจัดทั้ง 2 งานดังกล่าวอีกครั้งในประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ โดยมีผู้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง คือ The University of Cambridge International Examinations และ Thai Indian & Radio Bangkok ซึ่งเป็นสื่อมวลชนที่ให้ความสนับสนุนด้านการเผยแพร่ข่าวสาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ