กองทุนจากอังกฤษแจ้งเกี่ยวกับสถานะการช่วยเหลือสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า

ข่าวทั่วไป Tuesday January 22, 2008 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พี อาร์
สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา: มีการเรียกร้องกว่าร้อยครั้งเพื่อเจรจาตกลงการดำเนินงาน
การร้องเรียนโดยกองทุนสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา ประจำสหราชอาณาจักร ได้ถูกดำเนินการผ่านทางเวปไซท์ www.pattayaorphanage.org.uk . โดยได้ทำการร้องเรียนอย่างเร่งด่วนเพื่อให้มีการเจรจาตกลงการดำเนินงานกับผู้บริหารงานใหม่ของสถานสงเคราะห์ เพื่อที่จะสามารถนำเงินทุนที่ได้รับจากผู้สนับสนุนด้านการเงินในประเทศอังกฤษ กลับมาช่วยเหลือเด็กในอุปถัมภ์ของสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา ในประเทศไทยตามเดิม
โดยกองทุนนี้มีสำนักงานอยู่ในกรุงลอนดอนได้เข้ายื่นคำร้องต่อหน่วยงานสังฆมณฑลในพัทยา หรือ มูลนิธิช่วยเหลือเด็กในพัทยา Pattaya Children Support Foundation (PCSF) ซึ่งเป็นผู้เข้าบริหารงานใหม่ของสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยาและโรงเรียนอนุบาลโสตพัฒนา โดยได้เข้ามาบริหารงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 เพื่อเจรจาตกลงการดำเนินการต่างๆ เพื่อให้อยู่ภายใต้ข้อกำหนดที่ได้เคยแจ้งไว้ในการจัดตั้งกองทุนในประเทศอังกฤษ
กองทุนเพื่อสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา ประจำสหราชอาณาจักร ต้องการได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าทางผู้บริหารใหม่จะใช้เงินทุนเพื่ออุปถัมภ์เด็กเหมือนที่มูลนิธิคุณพ่อเรย์ได้จัดทำมาเป็นเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมาและเหมือนที่คณะพระมหาไถ่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิคุณพ่อเรย์ได้บริหารจัดการหลังกการเสียชีวิตของคุณพ่อเรย์ในปีพ.ศ. 2546 โดยทางกองทุนได้จัดเงิน 40% จากรายได้ทั้งหมดไว้ในการสนับสนุนสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา ในประเทศไทยโดยเงินสนับสนุนที่ทางกองทุนได้รับมาจากการบริจาคจากทั่วทุกมุมโลกผ่านทางเวปไซท์ของทางกองทุน และมีการเรียกร้องมากมายให้มูลนิธิช่วยเหลือเด็กพัทยา หรือ PCSF เข้ามาเจรจาและทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ โดยมีญาติของคุณพ่อเรย์ได้เข้ามาให้ความคิดเห็นกับเรื่องนี้ เช่น น้องสาวของคุณพ่อเรย์ ชารอน เบรนนัน เพอร์เทลล์ กล่าวว่า “ได้โปรดอย่าทำลายคุณงามความดีที่กองทุนสถานสงเคราะห์เด็กพัทยาได้สร้างไว้ และงานที่พี่ของฉัน คุณพ่อเรย์ ได้จัดทำเอาไว้ควรจะได้รับการสานต่อจากผู้บริหารใหม่” และหลานสาวของคุณพ่อเรย์ เมแกน นิโคลส์ กระตุ้นไปกับมูลนิธิเด็กกำพร้าพัทยา หรือ PCSF ว่า “ได้โปรดดำเนินการร่วมกับกองทุนสถานเด็กกำพร้าพัทยาต่อด้วยเถิด กองทุนนี้เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างมากกับเด็กๆโดยสุจริต และไม่เห็นแก่ตัวเอง ในแบบอย่างที่ไม่มีใครเหมือน”
จนถึงวันนี้ จดหมายหลายฉบับที่ทางประธานกองทุนได้ส่งไปยังผู้บริหารใหม่ ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากทางผู้บริหารใหม่ ซึ่งฉบับสุดท้ายที่ได้รับเป็นฉบับที่ส่งมาในเดือนพฤศจิกายน 2550.
“นี่จะเป็นโอกาสสุดท้าย” กล่าวโดย แอนดรูว์ สแคดดิ้ง ประธานบริหารงานกองทุนสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา “เราหวังว่าจะได้รับการเจรจาตกลงอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ หรือไม่เช่นนั้น เราจะยกเลิกการสนับสนุนสำหรับสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา ซึ่งเราได้เคยให้การสนับสนุนมากว่า 20 ปี และได้ช่วยเหลือในการอุปถัมภ์เด็กได้นับร้อยคน เราต้องการที่จะกลับไปให้ความสนับสนุนต่อ แต่เราก็ต้องยึดถือกับหลักการในการดำเนินงานของเราด้วย”
“เราไม่มั่นใจว่าบิชอบของสังฆมณฑลจันทบุรีจะรู้สึกอย่างไรกับผลลัพธ์ทางสังคมและทางเศรษฐกิจ ในการที่ท่านได้ปฏิเสธที่จะทำการเจรจาและตกลงในเรื่องต่างๆ โดยจะมีผลกระทบกับการให้การสนับสนุนจากผู้บริจาคในระยะยาว และรวมถึงชีวิตอีกหลายร้อยชีวิตของเด็กๆจะต้องตกอยู่ในความดูแลของท่านบิชอบ”
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
1. ท่านสามารถสัมภาษณ์ตัวแทนจากกองทุนได้ โดยติดต่อเบอร์ด้านล่าง
2. โครงการอื่นของกองทุนสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยายังคงดำเนินการตามปกติ เช่น โรงเรียนสอนคนตาบอด โรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่ บ้านเด็กด้อยโอกาส และ ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ดรอปอิน เซ็นเตอร์
3. กองทุนสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยาให้การสนับสนุนเด็กยากจนและเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย โดยทางมูลนิธิได้ให้ความช่วยเหลือแก่เด็กกำพร้า เด็กพิการ เด็กติดเชื้อ HIV ผู้รอดชีวิตจากซึนามิ รวมถึงเด็กข้างถนน โดยการจัดหาบ้านพัก ให้การศึกษาและอนาคตแก่เด็กกว่า 1,000 คน และกำลังกระจายออกสู่อีกหลายพันคนในโครงการช่วยเหลือด้านสุขภาพและสุขอนามัย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
Patricia Orr บิว ชาติวิวัฒน์พรชัย
โทร. +44 20 7592 1980: บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พี อาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
มือถือ +44 7889 140 139 โทร. 02 260 5820 แฟกซ์ 02 260 5847 — 8 อีเมล์ bew@tqpr.com, tqprthai@tqpr.com

แท็ก orphan   อังกฤษ   พัทยา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ