SALEE จับมือผู้นำการผลิตฉลากระดับโลก จัดตั้งบริษัทร่วมทุน"อิลโลโครมา เอเชีย "-รุกธุรกิจผลิตฉลาก Wet Glue Labels/วางเป้าโกยรายได้ปีแรก 120 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday January 22, 2008 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--สาลี่อุตสาหกรรม
Mr.Daniel Defrenne ผู้บริหารระดับสูงจาก ILLOchroma Group บินตรงถึงไทย จับมือ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม ประกาศความจริงใจก่อตั้งบริษัทร่วมทุน "อิลโลโครมา เอเชีย" รุกธุรกิจผลิตฉลาก Wet Glue Labels สำหรับภาชนะบรรจุ โดยเฉพาะเครื่องดื่มประเภทเบียร์ และ ซอฟท์ดริ้งค์ เผยมองเห็นตลาดที่เติบโตได้อีกมาก และทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีจุดแข็งที่สามารถส่งเสริมให้เกิดความโดดเด่น เผยเริ่มสตาร์ทที่งานตัด (Cutting Process) โดยเตรียมสั่งซื้อเครื่องจักรชุดแรกช่วงต้นปี 2551 มีกำลังการผลิต 1,000 ล้านดวง/ปี คาดเริ่มเดินเครื่องได้ภายในไตรมาส 2 ตั้งเป้ารายได้ปีแรกไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท
คณะกรรมการ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) ครั้งที่ 8/2550 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2550 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนกับ ILLOchroma Group จากประเทศเบลเยี่ยมในการจัดตั้ง บริษัท อิลโลโครมา เอเชีย จำกัด (ILLOchroma Asia Limited) ดำเนินธุรกิจผลิตฉลาก Wet Glue Labels สำหรับภาชนะบรรจุ โดยเฉพาะเครื่องดื่มประเภทเบียร์ และ ซอฟท์ดริ้งค์ มีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท โดย บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม จะใช้เงินลงทุน 20.4 ล้านบาท และเข้าถือหุ้นสัดส่วน 51% และ ILLOchroma Group ถือหุ้นสัดส่วน 49%
Mr.Daniel Defrenne ผู้บริหารจาก ILLOchroma Group เปิดเผยว่าสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนกับ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม เนื่องจาก ILLOchroma Group ต้องการจะขยายธุรกิจเข้ามาในแถบเอเชีย รวมถึงเข้ามาบริการลูกค้าที่มีอยู่แล้วในแถบนี้ได้ใกล้ชิดและรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือได้มองเห็นศักยภาพของตลาดฉลากในประเทศไทยที่มีโอกาสการเติบโตสูงต่อเนื่อง เพราะในปัจจุบันส่วนใหญ่ยังต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ ขณะที่ ILLOchroma Group มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านการผลิตฉลาก Wet Glue Label และกลุ่มสาลี่ฯ มีความรู้ด้านการพิมพ์และรู้จักวัฒนธรรมของลูกค้าในแถบนี้อย่างดี ซึ่งจะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทยและแถบเอเชียได้ตรงตามต้องการและรวดเร็ว
" ILLOchroma Group รู้จักกลุ่มสาลี่ฯ มานานพอสมควร ได้มองเห็นถึงศักยภาพและความสามารถด้านการพิมพ์ที่มีอยู่แล้ว จึงมีตัดสินใจร่วมลงทุนโดยการจัดตั้งจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ILLOchroma Asia โดยอาศัยความแข็งแกร่งของพันธมิตรทั้ง 2 ฝ่ายร่วมกันในการผลิตฉลากประเภท Wet Glue Label สำหรับเครื่องดื่มประเภทเบียร์ และ ซอฟท์ดริ้งค์ ซึ่งหวังว่าการร่วมทุนทางธุรกิจครั้งนี้จะสามารถขยายธุรกิจและบริการลูกค้าในประเทศไทยได้มากขึ้น รวมถึงการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศในเอเชียด้วย" Mr.Daniel Defrenne กล่าว
นายเศวต นราธิปกร กรรมการบริหาร บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม เปิดเผยว่าการร่วมทุนครั้งนี้ จะเป็นการผนึกรวมความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่าย โดย ILLOchroma Group มีความรู้และเชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตฉลาก Wet Glue Labels โดยเฉพาะกระดาษที่ใช้ในการผลิตฉลากเป็นกระดาษ Wet Strength Paper ที่แม้ว่าจะเปียกน้ำแต่ก็ไม่เปื่อยยุ่ย ขณะที่ทั้ง ILLOchroma และ SALEE มีฐานลูกค้าที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยและแถบเอเชีย เช่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ดังนั้นเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการผนึกรวมความแข็งแกร่งในครั้งนี้
"เป้าหมายในอนาคตที่บริษัทคาดหวังคือ Potential ของธุรกิจซึ่งตลาดเปิดกว้างมากและเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล โดยเป้าหมายลูกค้าของบริษัทในเบื้องต้นคือประเภทเครื่องดื่มเบียร์และซอฟท์ดริ้งค์ ซึ่งในช่วงเริ่มแรกจะเป็นงานตัด (Cutting Process) ก่อน เพื่อดูแนวโน้มของตลาด หลังจากนั้นจึงจะนำเครื่องพิมพ์เข้ามา โดย ILLOchroma จะส่งเจ้าหน้าที่และทีมงานเข้ามาช่วยดูแลการทำงานในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด"
เขากล่าวต่อว่าหลังจากที่ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่เสร็จเรียบร้อย บริษัทจะสั่งซื้อเครื่องจักรชุดแรกสำหรับ Cutting Process โดยมีกำลังการผลิต 1,000 ล้านดวง/ปี โดยจะนำเข้ามาติดตั้งได้ในช่วงต้นปี 2551 และคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องได้ภายในไตรมาส 2/51 โดยตั้งเป้ารายได้ปีแรกไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท
ทั้งนี้ ILLOchroma Group จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1898 เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำทางด้านการผลิตฉลาก wet glue labels สำหรับ ภาชนะบรรจุ ในยุโรป โดยมีโรงงานในปัจจุบันอยู่ 5 แห่ง ใน 4ประเทศ ซึ่งอยู่ในประเทศเบลเยี่ยม ฝรั่งเศส อิตาลี และโปแลนด์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพิมพ์ฉลากบน white paper, metalised paper หรือ plastic foils โดยมียอดผลิตมากกว่า 550 ล้านตาราง เมตรต่อปี ซึ่งสร้างรายได้ทั้งกลุ่มปีละประมาณ 100 ล้านยูโร โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทเครื่องดื่มประเภทเบียร์และซอฟท์ดริ้งค์ สำหรับแบรนด์ที่ผลิตหรือเคยผลิตฉลากให้และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลก อาทิ Heineken, Carlsberg, Chang, Coca-Cola, Budweiser, San Miguel, Miller, Carling และ Estrella เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : จุฬารัตน์ เจริญภักดี (ฟ้า) 02-5549395 , 089-4888337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ