แคนาดอล เอเชีย ได้การรับรองมาตรฐานสากลจาก ASME

ข่าวทั่วไป Tuesday September 13, 2005 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
แคนาดอล เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการไม่กี่รายของไทยที่ได้รับการรับรองจาก ASME สำหรับการออกแบบ และ ผลิตภาชนะทนแรงดัน และ หม้อไอน้ำสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานของโลก
แคนาดอล เอเชีย ได้รับการรับรองจากสมาคมวิศวกรเครื่องกลแห่งอเมริกา (American Society of Mechanical Engineers - ASME) ในฐานะผู้ออกแบบ และ ผลิตภาชนะทนแรงดันสูง (high pressure storage vessel) และ หม้อไอน้ำ (power boiler) ที่ใช้ในบริษัทอุตสาหกรรมพลังงาน และ ปิโตรเคมี ชั้นนำทั่วโลก
การได้รับการรับรองจาก ASME ในครังนี้จะทำให้ลูกค้าของบริษัททั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ มั่นใจได้ว่าแคนาดอล เอเชีย มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล และยังช่วยสถานะภาพทางการตลาดของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การได้รับการรับรองในเวลานี้นับเป็นช่วงเวลาที่เป็นประโยชน์มากเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่โรงกลั่นน้ำมันในประเทศไทยหลายแห่งกำลังปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อรองรับความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้สมาคมวิศวกรเครื่องกลแห่งอเมริกา (ASME) เป็นสถาบันระดับสากลที่กำหนดมาตรฐานงานวิศวกรรมแขนงต่างๆ รวมถึงภาชนะมทนแรงดัน และ หม้อไอน้ำ ซึ่งมีมาตรฐานที่สูงและเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยมีข้อกำหนดที่ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การคัดวัสดุ การสร้างชิ้นงาน การประกอบ การตรวจสอบ ไปจนถึงการตีตรา และมีการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยตัวแทนของ ASME ตลอดทั้งกระบวนการผลิตตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ จวบจนถึงการติดตั้งใช้งาน
ตราสัญลักษณ์ของ ASME ในการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของแคนาดอล เอเชีย
สัญลักษณ์ตัว “U” เป็นตรารับรองว่าแคนาดอล เอเชีย มีขีดความสามารถในการผลิตภาชนะทนแรงดันได้ตามมาตรฐานของ ASME ที่บังคับใช้ทุกประการ จึงได้รับได้อนุญาตให้ตีตรา “U” ลงบนผลิตภัณฑ์ และในลักษณะเดียวกันนี้สัญลักษณ์ตัว “S” ก็เป็นตรารับรองว่าแคนาดอล เอเชีย มีขีดความสามารถในการผลิตหม้อไอน้ำได้ตรงตามข้อกำหนดของ ASME
มร. จาคโคโม ซอซซี่ ประธานกรรมการบริหารแคนาดอล กรุ๊ป กล่าวว่า “การได้รับการรับรองในครั้งนี้เป็นการเสริมชื่อเสียงของแคนาดอล และ ประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานเป็นเลิศ ในระยะนี้ที่ตลาดมีความต้องการผลิตภัณฑ์ท่อและอุปกรณ์คุณภาพสากลเพื่อใช้สำหรับภาคอุตสาหกรรมพลังงาน เราจึงคาดหวังที่จะขยายกำลังการผลิต และ สร้างงานเพิ่มขึ้นสำหรับคนไทย เป็นการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างเศรษฐกิจของชาติ”
แคนาดอล กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท่อที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมีสำนักงานและสาขาตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ ใน 4 ทวีปทั่วโลก นอกเหนือจากโรงงานในทวีปอเมริกาเหนือ (แคนาดาและสหรัฐอเมริกา) และ ประเทศเวเนซุเอล่าแล้ว แคนาดอล กรุ๊ป ได้เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากเป็นประเทศอยู่ใกล้กับกลุ่มประเทศในแถบตะวันออกกลาง และเพื่อรองรับการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมก๊าซ และน้ำมันในแถบเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้จ้างแรงงานชาวไทยแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 คน และคาดว่าจะจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกเป็น 1,500 คนเมื่อแคนาดอล ไพพ์ ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ของบริษัทฯ เปิดดำเนินการในไม่ช้านี้
เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของแคนาดอล กรุ๊ป ได้ที่ www.canadoilgroup.com
สื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วิวัฒน์ จ่างตระกูล / เจมส์ วอร์ด
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารแคนาดอล
C/o แฟรนคอม เอเซีย จำกัด
อีเมล์ pr@francomasia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ