แอสไพเรอร์ส ประเดิมงานไอทีงานแรกแห่งปีโชว์คอนเซปต์ Tech Revo นวัตกรรมปฏิวัติวงการไอที 5 ด้านล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 22, 2008 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป
สยามพารากอน - บริษัท ดิแอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตนิตยสารและผู้จัดงานนิทรรศการด้านไอที กำหนดจัดงาน “COMWORLD THAILAND 2008” ขึ้นระหว่างวันที่ 7-10กุมภาพันธ์ นี้ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Tech Revo (Technology Revolution) ที่จะเผยถึงการปฏิวัติ ครั้งใหญ่ของเทคโนโลยีด้านไอที ที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลก พร้อมระดมสินค้าใหม่ๆ จากงาน CES และ Macworld มาโชว์ในงาน ร่วมด้วยขบวนสินค้าใหม่ปี 2008 ในราคาลดกระหน่ำ และกิจกรรมที่ให้ทั้งสาระและบันเทิงตลอด 4 วันเต็ม ที่รอยัล ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน
นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน COMWORLD THAILAND ในปีนี้ว่า เทคโนโลยีไอทีมีการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่องตลอดเวลา แต่ปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าปกติ มีเทคโนโลยีสำคัญๆ 5 ด้านที่พลิกอุตสาหกรรมไอที โดยเทคโนโลยีเหล่านี้พร้อมใช้ และเปิดตัวไปแล้วในงาน CES อเมริกา และงาน MacWorld ที่ผ่านมา
“เทคโนโลยีทั้ง 5 ด้านได้แก่ โซลิดสเตทไดรว์ (SSD — Solid State Drive) ซึ่งมาแทนฮาร์ดดิสก์แบบเดิม ทำให้โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ ทำงานเร็วมาก แถมบางเบา ประหยัดไฟ และทำให้ MacBook Air กลายเป็นโน้ตบุ๊คที่มาแรงมากในขณะนี้ ในขณะที่โน้ตบุ๊คค่ายอื่นๆ กำลังทยอยประกาศตัวตามมา ทั้งอัสซุส และโตชิบา นอกจากนี้ ซัมซุงก็ได้ประกาศตัว External SSD เพื่อมาแทนฮาร์ดดิสก์ โดยมีทั้งขนาด 32 และ 64 เมกะไบต์ ซึ่งมากเพียงพอสำหรับ การทดแทนฮาร์ดดิสก์ในปัจจุบัน และคุ้มค่าเมื่อเทียบความเร็วในการทำงาน และประสิทธิภาพในการประหยัดไฟ ซึ่งประหยัดไฟมากขึ้นกว่า 95% แต่เร็วขึ้นกว่าฮาร์ดดิสก์ 3 เท่า
45 นาโนซีพียู หรือกรีนซีพียู โดยงาน ComWorld เป็นงานแรกที่จะมีการเปิดตัวชิปล่าสุดจากอินเทล โค้ดเนมเพนรีน (Penryn) ซึ่งเป็นซีพียูตัวแรกๆ ของโลกที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 45 นาโน ต่างจากซีพียูรุ่นก่อนหน้านี้ที่ใช้เทคโนโลยี 65 นาโน ผลก็คือ ทำให้ซีพียูมีความซับซ้อนได้มากขึ้น ทำงานเร็วขึ้น 10-40% ในขณะที่กินไฟน้อยลง จาก 65 วัตต์เหลือ 35 วัตต์”
นายวิโรจน์ ให้ทัศนะเพิ่มเติมว่า ถ้าประเทศไทยใช้คอมพิวเตอร์รุ่นที่ใช้ซีพียูนี้ทั้งหมดทั่วประเทศ ซึ่งมีอยู่ราว 10 ล้านเครื่อง คาดว่าจะประหยัดการสร้างโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาด 1,000 เมกะวัตต์ได้มากกว่า 2 โรงในอนาคต มัลติทัชดิสเพลย์ (Multitouch Display) โดยจอภาพรุ่นใหม่ รวมทั้งทัชแพ็ด จะเป็นชนิด มัลติทัช ทำให้สามารถควบคุมจอภาพ และเมาส์ได้หลากหลายมิติ เหมือนอย่างที่ไอโฟนและไอพ็อดทัชทำได้
กรีนเทคโนโลยี (Green Technology) โดยทั้งซัมซุง และบริษัทไอทีต่างๆ จะเริ่มทยอยประกาศสินค้าไอทีและอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีคุณสมบัติประหยัดพลังงานและอนุรักษ์ธรรมชาติ รวมทั้งจอภาพรุ่นใหม่ ที่เป็นชนิด จอภาพ OLED (Organic Light Emitting Diode) จอภาพแอลอีดีชนิดใหม่ ที่แหล่งไฟแสงสว่างเป็น organic semiconductor ไม่ได้เป็นหลอดไฟสว่างแบบเดิม ทำให้จอบางจนสามารถม้วนงอได้ อีกทั้งคุณสมบัติการกำหนดเขตพื้นที่ที่จะส่องสว่างได้ ทำให้จอภาพมีความสว่างมากกว่า สีสวยสมจริงมากกว่า นอกจากนี้ ยังมีความไว ในการแสดงผลดีมากขนาด 0.01 มิลลิวินาที ในขณะที่จอแอลอีดีแบบดั้งเดิมความเร็วสูงสุดแค่ 4 มิลลิวินาที
“สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เราได้รับการตอบรับจากบริษัทค่ายไอทียักษ์ใหญ่หลายค่ายที่จะนำสินค้า และเทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุดมาโชว์ และจำหน่ายภายในงาน อาทิ จอต้นแบบเทคโนโลยี TV OLED ของ โซนี่ที่สั่งตรงจากญี่ปุ่น โน้ตบุ๊คแฟชั่นใหม่ล่าสุด จาก ASUS พร้อมซีพียูเพนรีนที่ประหยัดไฟและทำงานได้เร็วมากขึ้นก็จะมาเปิดตัวภายในงานเช่นกัน นอกจากนี้ ค่ายโตชิบายังได้เตรียมนำเสนอความแปลกใหม่ให้กับวงการโน้ตบุ๊ค ที่มี High Definition ในการชมภาพยนตร์ที่มีความละเอียดสูงถึง 1080p ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งกระแสที่จะมาแรงในปีนี้ ส่วนสาวก Apple จะได้พบกับ MacBook Air สินค้าใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Macworld ที่ผ่านมา และพิเศษสุดครั้งแรกในไทยกับป้ายโฆษณาดิจิตอลรูปแบบใหม่ที่สามารถอัพเดตข้อมูลได้แบบ Realtime ผ่านทาง Online ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใส่ข้อมูลให้กับป้ายทุกป้ายได้ตามที่ต้องการ พร้อมทั้งยกขบวนสินค้าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาอีกมากมาย อาทิ Notebook, PC, Printer, iPod, iPhone, Digital Camera ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ จอ LCD Monitor, LCD TV, PMP, MP4, อุปกณ์ฮาร์ดแวร์ ที่ทั้งลดและแถมกันแบบสุดๆ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเลือกชมและเลือกซื้อได้ในงาน COMWORLD THAILAND 2008 เพียงที่นี่ที่เดียว”
“นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมด ทางผู้จัดได้เตรียมกิจกรรมมันส์ๆ ที่ให้ทั้งสาระและความสนุกตลอด 4 วันเต็ม ที่มีเฉพาะในงานเท่านั้น อาทิ การประมูลสินค้าไอทีรุ่นใหม่ล่าสุด ทุกวันกับช่วง X-Treme Auction, การแลกรับของสมนาคุณ ณ จุดแลกซื้อ ComWorld Double Bonus, บริการผ่อนชำระ 0% เมื่อซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตจากกว่า 8 สถาบันการเงิน และ Cash Back คืนเงิน 5% เมื่อช็อปด้วยบัตรกรุงศรีจีอี ทำให้ผู้ซื้อประหยัดเงินได้หลายต่อ พร้อมของแถมมากมาย” นายวิโรจน์กล่าวเพิ่มเติม
การจัดงาน COMWORLD THAILAND 2008 ในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่รอยัลฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 700,000 คน มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด โทร. 02-439-7644 หรือ www.comworldthailand.com
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท ดิแอสไพเรอร์ส กรุ๊ป
บริษัท ดิแอสไพเรอร์ส กรุ๊ป เป็นบริษัทผลิตนิตยสารอันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกอบไปด้วย นิตยสาร PC World Thailand, PC Today, DNS, eWorld และ Computerworld Thailand สำหรับ PC Today เป็นนิตยสารที่ขายดีอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ PC World เป็นนิตยสารที่ขายดีอันดับ 1 ของโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ