รายการวิทยุสำหรับเด็กและเยาวชน รายการนิทานเพื่อนรัก นวัตกรรมใหม่ของการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กไทยด้วยสื่อวิทยุ

ข่าวบันเทิง Tuesday January 22, 2008 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--แปลน ฟอร์ คิดส์
รายการวิทยุนิทานเพื่อนรัก เป็นหนึ่งในโครงการหลักของบริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ที่มุ่งส่งเสริมการรักการอ่านสำหรับเด็กปฐมวัยจนถึงชั้นประถมศึกษาตอนต้นให้ต่อเนื่องไปจนโต ถือเป็นนวัตกรรมแห่งการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านที่เริ่มต้นจากเด็กปฐมวัย เป็นสื่อในการพัฒนา IQ EQ ทักษะด้านต่างๆ รวมทั้งความคิดสร้างสรรค์ โดยใช้หลักการเรียนรู้แบบภาษาธรรมชาติ เนื้อหาในรายการสอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ของเด็ก บูรณาการทักษะทั้งการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน แทรกสาระที่เป็นประโยชน์ในการดูแลตนเองและคนรอบข้างอย่างมีความฉลาดทางอารมณ์และเปี่ยมด้วยคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งเป็นรากฐานอันดีของวิธีการปลูกฝังเด็กให้เติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพ
รายการวิทยุนิทานเพื่อนรักนับเป็นสื่อกลางระหว่างคุณครู เด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครอง ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์เชิงปฏิบัติการ ได้รับความรู้และสาระ ได้สัมผัสประสบการณ์ตรงจากการมาร่วมจัดรายการด้วยกัน รายการนิทานเพื่อนรักออกอากาศเป็นประจำทุกวันเสาร์ทาง FM 97 MHz เวลา 15.00-16.00 น. ดำเนินรายการโดย คุณชมพู่ ชัชรินทร์ บุญญะสุต และคุณเมเม่ เมธี เตชะชัยวงศ์ โดยมีคณาอาจารย์ นายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งแขกรับเชิญจากหลายวงการที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาร่วมเป็นแขกรับเชิญประจำทุกสัปดาห์
เวลาเพียง 1 ชั่วโมงของคลื่นสีขาวเพื่อพัฒนาเด็กและครอบครัว ดูเหมือนจะมีเพียงน้อยนิด แต่ก็เป็นอีก 1 ช่องทางของการออกเสียงของเด็กๆ เราเปิดโอกาสให้ทุกคนเขียนจดหมายมาเล่าเรื่องราวที่ประทับใจเกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับจากการอ่านหนังสือและให้มาเล่านิทานจากหนังสือนิทานที่เขารัก เพื่อแบ่งปันประสบการณ์การอ่านให้กับผู้ฟังทางบ้าน เวทีนี้เราเปิดกว้างให้แสดงสิทธิออกเสียงกันได้อย่างเต็มที่ มีของรางวัลแจกให้ทุกสัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ