เรื่องย่อ: ปิ๊งรักสลับขั้ว (ตอนที่ 1- ตอนที่ 15)

ข่าวบันเทิง Wednesday January 23, 2008 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ตอนที่ 1
เนื่องจากหลู่ยุ่ยซีเลื่อมใสในความสามารถการกระโดดสูงของจั๋วอี่ฉวน เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับจั๋วอี่ฉวน หลูยุ่ยซีซึ่งเดิมทีเรียนหนังสืออยู่ที่อเมริกานั้นได้ตัดสินใจย้ายมาเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคาย แต่เนื่องจากโรงเรียนอิ๋งคายเป็นโรงเรียนชายล้วน ทำให้หลูยุ่ยซีซึ่งเป็นหญิงนั้นต้องปกปิดฐานะที่แท้จริงเข้าไปเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคาย นับเป็นความโชคดีของหลูยุ่ยซีที่ได้เรียนหนังสือห้องเดียวกับจั่วอี่ฉวน ที่สำคัญหลูยุ่ยซียังได้เป็นเพื่อนร่วมห้องพักในหอพักเดียวกับจั๋วอี่ฉวนอีกด้วย
หลูยุ่ยซีรู้สึกผิดหวังมากเมื่อรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนเลิกกระโดดสูง แต่แล้วหลูยุ่ยซีก็พบความจริงว่าแท้ที่จริงแล้วจั๋วอี่ฉวนยังคงรักการกระโดดสูงอยู่
อีกด้านหนึ่งนั้น เนื่องจากจินซิ่วหยิ่นทำให้หลูยุ่ยซีได้รับบาดเจ็บโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงเป็นเหตุให้จินซิ่วหยิ่นรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง นอกจากนี้แล้วเหมยเถียนซึ่งเป็นแพทย์ประจำโรงเรียนอิ๋งคายก็รู้ความจริงเรื่องนี้ด้วย แต่ทั้งสองกลับช่วยหลูยุ่ยซีปกปิดความจริงนี้ไว้
หลังจากที่หลูยุ่ยซีได้ใกล้ชิดกับจั๋วอี่ฉวนแล้ว หลูยุ่ยซีก็หลงรักจั๋วอี่ฉวนขึ้นมา ความเลื่อมใสศรัทธาค่อยๆเปลี่ยนเป็นความรัก แต่ในเวลานี้หลูยุ่ยซีอยู่ในฐานะของผู้ชายจึงไม่สามารถเปิดเผยความในใจต่อจั๋วอี่ฉวน
ในเวลาเดียวกัน การปรากฏตัวของหยี่เซียง ทำให้ความจริงที่จั๋วอี่ฉวนเลิกกระโดดสูงเปิดเผยออกมา
ตอนที่ 2
การปรากฏตัวของหยี่เซียง ทำให้จั๋วอี่ฉวนหวนนึกถึงความหวาดกลัวที่จั๋วอี่ฉวนไม่สามารถเอาชนะตนเองได้ขึ้นมา ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้จั๋วอี่ฉวนตัดสินใจเลิกกระโดดสูง หลูยุ่ยซีไม่ชัดเจนว่าคนทั้งสองกำลังทำสงครามเย็นอะไรกันอยู่
นับเป็นครั้งแรกที่จั๋วอี่ฉวนปลดปล่อยความอัดอั้นตันใจออกมา จั๋วอี่ฉวนได้เปิดเผยความในใจให้หลูยุ่ยซีรู้ การปรากฏตัวของหลูยุ่ยซี และกำลังใจที่หลูยุ่ยซีมีให้จั๋วอี่ฉวนนั้น ทำให้จั๋วอี่ฉวนตัดสินใจกลับมากระโดดสูงอีกครั้ง หลูยุ่ยซีเชื่อมั่นในความรู้สึกของเธอที่มีต่อจั๋วอี่ฉวน ความสัมพันธ์ของจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีพัฒนาอย่างรวดเร็ว
อีกด้านหนึ่งนั้น จินซิ่วหยิ่นพบว่าความรู้สึกของตนที่มีต่อหลูยุ่ยซีนั้นไม่ใช่มิตรภาพ แต่เป็นความรัก ที่แล้วมาจินซิ่วหยิ่นปฏิเสธเกย์มาโดยตลอด แต่แล้วจินซิ่วหยิ่นกลับให้ความสนใจหลูยุ่ยซีเป็นพิเศษ
ตอนที่ 3
แม้ว่าจั๋วอี่ฉวนกลับมากระโดดสูงดังเดิม แต่เนื่องจากจั๋วอี่ฉวนเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์มาก่อนจึงทำให้ความสามารถในการกระโดดสูงถดถอยลง ในเวลานี้เสินเล่อซึ่งเป็นคู่ปรับของจั๋วอี่ฉวนนั้นก็เป็นเจ้าของสถิติการกระโดดสูง หลายต่อหลายครั้งที่เสินเล่อท้าแข่งขันกับจั๋วอี่ฉวน หลังจากที่หลูยุ่ยซีรู้เรื่องนี้ก็ตัดสินใจให้ความช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้จั๋วอี่ฉวน
จินซิ่วหยิ่นจัดงานปาร์ตี้ขึ้นมา จั๋วอี่ฉวนถูกยุให้ดื่มเหล้า หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนดื่มเหล้าเมามายแล้วก็ไล่จูบเพื่อนๆ หลูยุ่ยซีถูกจั๋วอี่ฉวนจูบ หลูยุ่ยซีดีใจมากที่เสียจูบแรกให้จั๋วอี่ฉวน
ตอนที่ 4
ในเวลาเดียวกัน หลูจิ้งซีพี่ชายร่วมบิดาต่างมารดาของหลูยุ่ยซีได้เดินทางมาจากอเมริกาด้วยโครงการแพทย์แลกเปลี่ยน หลังจากที่หลูจิ้งซีพบว่าหลูยุ่ยซีปลอมตัวเป็นชายเข้าไปเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคายซึ่งเป็นโรงเรียนชายล้วนแล้วก็โกรธมาก หลูจิ้งซียืนกรานว่าจะพาหลูยุ่ยซีกลับอเมริกา แต่เมื่อหลูจิ้งซีรู้จากปากหลูยุ่ยซีว่าเธอต้องการช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการกระโดดสูงให้จั๋วอี่ฉวนเสียก่อน หลูจิ้งซีจึงให้เวลาสองอาทิตย์แก่หลูยุ่ยซีทำให้จั๋วอี่ฉวนสามารถกระโดดสูงได้ตามสถิติที่เคยทำไว้ ถ้าหลูยุ่ยซีทำไม่ได้จะต้องกลับอเมริกาทันที
ตอนที่ 5
หลูยุ่ยซีคอยให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้จั๋วอี่ฉวนในเวลาฝึกซ้อม จั๋วอี่ฉวนไม่อยากให้หลูยุ่ยซีจากตนไป ดังนั้นจึงทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกซ้อมอย่างหนัก จากการทดสอบของเหมยเถียน จั๋วอี่ฉวนก็สามารถกระโดดข้ามไม้กั้นได้สำเร็จ หลูจิ้งซีรักษาคำมั่นสัญญาโดยให้หลูยุ่ยซีเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคายต่อไป
ปิดภาคฤดูร้อน เนื่องจากหอพักสองต้องซ่อมแซมท่อประปา ทำให้นักเรียนของหอพักสองต้องพากันย้ายออกจากหอพักชั่วคราว เรื่องนี้สร้างความกลัดกลุ้มใจให้หลูยุ่ยซีเป็นอันมาก เนื่องจากในช่วงที่โรงเรียนปิดภาคฤดูร้อนนี้เธอไม่มีที่ไป ตกดึก สืบเนื่องจากการที่หลูยุ่ยซีกังวลเรื่องนี้เป็นอันมาก ทำให้หลูยุ่ยซีละเมอไปนอนเตียงเดียวกับจั๋วอี่ฉวน ทำให้จั๋วอี่ฉวนนอนไม่หลับตลอดทั้งคืนเลยทีเดียว
เหมยหยิ่งหัวพี่สาวของเหมยเถียนแพทย์ประจำโรงเรียนนั้นต้องการหานักเรียนทำงานในช่วงปิดภาคฤดูร้อน หลูยุ่ยซีตัดสินใจทำงานในช่วงปิดภาคฤดูร้อนด้วยต้องการเงินมาชำระค่าหอพัก จั๋วอี่ฉวนไม่วางใจที่ปล่อยให้หลูยุ่ยซีไปทำงานตามลำพัง ดังนั้นจึงตัดสินใจทำงานในช่วงปิดภาคฤดูร้อนเป็นเพื่อนหลูยุ่ยซี ที่สำคัญไม่อยากให้จินซิ่วหยิ่นและหลูยุ่ยซีมีโอกาสได้ใกล้ชิดกัน
สือจิ้งหางนักเรียนที่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนั้นเกิดความรู้สึกที่ดีต่อหลูยุ่ยซีขึ้นมา ดังนั้นจึงตามจีบหลูยุ่ยซีโดยไม่ลดละ สือจิ้งหางเอาอกเอาใจหลูยุ่ยซีเป็นพิเศษ ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความไม่พอใจขึ้นมา ในเวลาเดียวกันเหม่ยฉิงน้องสาวของเสินเล่อก็ตามรุมเร้าจั๋วอี่ฉวนไม่หยุดหย่อน ทำให้หลูยุ่ยซีเกิดความไม่พอใจขึ้นมาเหมือนกัน
ตอนที่ 6
ครั้งหนึ่ง ขณะที่หลูยุ่ยซีกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า เหมยหยิ่งหัวก็เปิดประตูเข้ามาในห้อง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เหมยหยิ่งหัวรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง โชคดีที่เหมยหยิ่งหัวช่วยหลูยุ่ยซีปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ
หลูยุ่ยซีซึ่งบริสุทธิ์อ่อนต่อโลกหารู้ไม่ว่าสือจิ้งหางเป็นคนเจ้าชู้ สือจิ้งหางฉวยโอกาสที่ไปหาซื้อของกับหลูยุ่ยซีตามลำพังนั้นขืนใจเธอ โชคดีที่จั๋วอี่ฉวนช่วยหลูยุ่ยซีไว้ทันการพอดี หลูยุ่ยซีเกิดความตกใจจึงลากจั๋วอี่ฉวนตกเขาไปด้วยกัน เนื่องจากหลูยุ่ยซีตกใจมากเกินไปจึงเป็นไข้และหมดสติไป จั๋วอี่ฉวนเห็นว่าหลู่ยุ่ยซีกระหายน้ำมากจึงป้อนน้ำให้หลูยุ่ยซีด้วยปากของตน ต่อมา จินซิ่วหยิ่นตามหาจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีพบ ทำให้ทั้งสองปลอดภัยรอดพ้นจากอันตราย
ตอนที่ 7
หลังจากเสี่ยงอันตรายมาด้วยกันแล้ว การทำงานภาคฤดูร้อนก็สิ้นสุดลง ทุกคนต่างพากันกลับโรงเรียนดังเดิม
งานประจำปีโรงเรียนกำลังจะมาถึง นักเรียนแต่ละหอพักต่างต้องการได้รับชัยชนะจากการแข่งขันที่จัดขึ้นในงานประจำปีของโรงเรียน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้แต่ละหอพักใช้วิธีการสกปรก ทำให้หลูยุ่ยซีต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย หลูยุ่ยซีถูกบีบบังคับให้เข้าร่วมประกวดสาวงามของโรงเรียน เรื่องนี้สร้างความกังวลให้จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นยิ่งนักด้วยเกรงว่าฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีจะถูกเปิดเผยออกมา
นักเรียนจากหอพักหนึ่ง เนื่องจากหลูยุ่ยซีวิ่งเร็ว ทำให้นักเรียนจากหอพักหนึ่งเห็นหลูยุ่ยซีเป็นเสี้ยนหนาม ด้วยเหตุนี้ขณะที่ทำการแข่งขันนั่นเอง นักเรียนจากหอพักหนึ่งจึงจงใจทำให้หลูยุ่ยซีได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่จินซิ่วหยิ่นช่วยหลูยุ่ยซีไว้ แต่ถึงกระนั้นก็ตามชัยชนะก็ยังเป็นที่หมายปองของนักเรียนทุกคน
ตอนที่ 8
ขณะที่หลูยุ่ยซีทำการแข่งขัน จั๋วอี่ฉวนพยายามให้ความคุ้มครองหลูยุ่ยซีจนสุดความสามารถ ในเวลานี้เองจั๋วอี่ฉวนพบว่าตนมีความรู้สึกที่เป็นพิเศษต่อหลูยุ่ยซี ต่อมา จั๋วอี่ฉวนเห็นหลูยุ่ยซีกอดเหลียงซือหนันเพื่อเป็นการปลอบใจ ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความไม่พอใจขึ้นมา เรื่องนี้เองทำให้จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้นมา ปฏิกิริยาของหลูยุ่ยซีซึ่งปลอมตัวเป็นชายนั้น เธอไม่รู้ว่าจะดีใจหรือกังวลใจกันแน่
รุ่งขึ้น หลูยุ่ยซีเกือบถูกกระถางดอกไม้ซึ่งตกจากตึกสูงหล่นใส่ หลูยุ่ยซีรู้สึกว่าเธอถูกเล่นงานหนักขึ้นทุกที ทำให้หลูยุ่ยซีนอนไม่หลับเลยทีเดียว นึกไม่ถึงว่าจั๋วอี่ฉวนได้เรียกหลูยุ่ยซีมานอนด้วยกัน ทำให้หลูยุ่ยซีนางแดง จิตใจเต้นรัว หลูยุ่ยซีตื่นเต้นมากที่ได้นอนเคียงข้างจั๋วอี่ฉวน
จินซิ่วหยิ่นพบโดยบังเอิญว่านักเรียนจากหอพักหนึ่งจับตัวหลูยุ่ยซีไป เมื่อรู้เช่นนั้นแล้วจึงรีบนำความไปบอกจั๋วอี่ฉวน จากนั้นทั้งสองก็พากันออกตามหาหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีถูกเหมินเจินล่อไปที่สวนโรงเรียน หลูยุ่ยซีหารู้ไม่ว่าเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย
ตอนที่ 9
หลังจากที่งานประจำปีของโรงเรียนสิ้นสุดลง โรงเรียนก็เงียบขึ้นมาทันที จั๋วอี่ฉวนพบว่าตนหลงรักหลูยุ่ยซีเข้าแล้ว ดังนั้นจึงปฏิญาณว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ตนจะอยู่เคียงข้างหลูยุ่ยซีตลอดไป หลูยุ่ยซีพบว่าจั๋วอี่ฉวนดีต่อเธอเป็นพิเศษ ความสนิทสนมกันของจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีนั้นทำให้จินซิ่วหยิ่นเกิดความหึงหวงขึ้นมา แต่จินซิ่วหยิ่นรังเกียจเกย์มาโดยตลอดจึงสงวนท่าทีของตนไว้ ในเวลาเดียวกัน จินลี่ตัดสินใจบอกรักจินซิ่วหยิ่น จินซิ่วหยิ่นต้องการรู้จักความรักให้มากขึ้นกว่านี้ ดังนั้นจึงตัดสินใจคบหากับจินลี่
อีกด้านหนึ่งนั้น การปรากฏตัวของอู๋หวั่นจวนซึ่งติดตามทำข่าวการแข่งขันกระโดดสูงของจั๋วอี่ฉวนมาโดยตลอดนั้น ทำให้หลูยุ่ยซีรู้ว่าเธอรู้จักจั๋วอี่ฉวนน้อยเกินไป สิ่งที่หลูยุ่ยซีรู้นั้นมาจากการรายงานข่าวของอู๋หวั่นจวนทั้งนั้น เรื่องนี้ทำให้หลูยุ่ยซีรู้สึกแย่ เนื่องจากคนเข้าใจจั๋วอี่ฉวนมากที่สุดนั้นไม่ใช่เธอ แต่กลับเป็นอู๋หวั่นจวน ในขณะเดียวกัน อู๋หวั่นจวนพบว่าการที่จั๋วอี่ฉวนกลับมากระโดดสูงอีกครั้งนั้นสืบเนื่องจากหลูยุ่ยซีเป็นสาเหตุสำคัญ ดังนั้นจึงเกิดความฉงนท์ในตัวหลูยุ่ยซีขึ้นมา
ตอนที่ 10
หลังจากที่จินซิ่วหยิ่นได้คบหากับจินลี่แล้วถึงได้รู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตนที่มีต่อหลูยุ่ยซี จั๋วอี่ฉวนซึ่งรู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดความเป็นห่วงหลูยุ่ยซีขึ้นมา ในที่สุดจินซิ่วหยิ่นก็ตัดสินใจเผชิญกับความรู้สึกที่แท้จริงของตนเอง ไม่เพียงยุติการคบหากับจินลี่ ทั้งยังประกาศต่อเพื่อนนักเรียนทุกคนว่าตนรักหลูยุ่ยซี
จูเลียเพื่อนสนิทของหลูยุ่ยซีเดินทางมาจากอเมริกาตามโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียน การปรากฏตัวของจูเลียสร้างความประหลาดใจให้ทุกคนเป็นอันมาก จูเลียบอกทุกคนว่าเธอเป็นแฟนของหลูยุ่ยซี แม้แต่จั๋วอี่ฉวนก็ตกใจเมื่อได้ยินเช่นนั้น ที่แท้การที่จูเลียพูดเช่นนี้นั้นเพราะต้องการหยั่งเชิงดูปฏิกิริยาของจั๋วอี่ฉวน แต่เนื่องจากจั๋วอี่ฉวนรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีมานานแล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้หวั่นไหวต่อคำพูดของจูเลียแม้แต่น้อย แต่ในทางกลับกัน จินซิ่วหยิ่นกลับสะเทือนใจมาก
ตอนที่ 11
หลูยุ่ยซีได้ยินจั๋วอี่ฉวนพูดคุยโทรศัพท์กับคนในครอบครัว ถึงได้รู้ความจริงว่าจั๋วอี่ฉวนกับพ่อมีปัญหาไม่ลงรอยกัน หลูยุ่ยซีไม่สบายใจมากจึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือโดยให้พ่อลูกปรับความเข้าใจกันได้ ขณะที่จั๋วอี่ฉวนกำลังฝึกซ้อมกระโดดสูง จั๋วอี่ฉวนกลับไม่มีสมาธิฝึกซ้อม ทำให้หลูยุ่ยซียิ่งเป็นห่วง ตกดึก ขณะที่จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีออกไปเดินเล่นด้วยกันนั่นเอง ทั้งสองพบเห็นคนกลุ่มหนึ่งกำลังทะเลาะวิวาทกัน ต่อมา หลูยุ่ยซีถึงได้รู้ความจริงจากปากจั๋วอี่ฉวนว่าหนึ่งในคนเหล่านั้นมีจั๋วอี่เซินน้องชายของจั๋วอี่ฉวนรวมอยู่ด้วย
ตกดึก หลูยุ่ยซีนอนไม่หลับ ดังนั้นจึงฉวยโอกาสที่คนอื่นนอนหลับกันหมดแล้วไปแช่น้ำแร่ นึกไม่ถึงว่าขณะที่หลูยุ่ยซีกำลังมีความสุขกับการแช่น้ำแร่อยู่นั่นเอง จั๋วอี่ฉวนก็มาแช่น้ำแร่เช่นเดียวกัน
ตอนที่ 12
หลูยุ่ยซีและพวกนัดพบกับจูเลีย เนื่องจากเสื้อคลุมของหลูยุ่ยซีเปื้อน จินซิ่วหยิ่นจึงบอกหลูยุ่ยซีให้ถอดเสื้อคลุมออก จั๋วอี่ฉวนเห็นเช่นนั้นจึงเข้าขัดขวาง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้จูเลียสงสัยว่าบางทีจั๋วอี่ฉวนอาจรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีแล้วก็เป็นได้
จั๋วอี่ฉวนกลัดกลุ้มใจด้วยเรื่องของน้องชายเป็นอันมาก หลูยุ่ยซีปลอบใจจั๋วอี่ฉวนทำให้คลายความกลัดกลุ้มใจไปได้บ้าง ทำให้จั๋วอี่ฉวนตระหนักดีว่าชีวิตนี้ไม่อาจขาดหลูยุ่ยซีไปได้ เพื่อไขข้อข้องใจให้จูเลีย จั๋วอี่ฉวนตัดสินใจไปหาเธอ โดยเปิดเผยความจริงให้เธอรู้ว่าตนรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีมานานแล้ว เนื่องจากตนหลงรักหลูยุ่ยซี ด้วยเหตุนี้จึงไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ให้ใครรู้ หลังจากที่ข้อข้องใจของจูเลียหมดไปแล้ว จูเลียก็กลัดกลุ้มใจว่าจะบอกเรื่องนี้ให้หลูยุ่ยซีรู้ดีหรือไม่ ต่อมา จูเลียได้พบกับเหมยเถียน หลังจากที่จูเลียพูดคุยกับเหมยเถียนแล้วก็เกิดความคิดขึ้นมา ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ จากนั้นเธอก็เดินทางกลับอเมริกา
ตอนที่ 13
ภาพถ่ายที่เหลียงซือหนัน,จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นถูกนักเรียนหญิงถ่ายไว้ถูกนำไปตีพิมพ์ในนิตยสาร ทำให้บรรดานักเรียนของโรงเรียนอิ๋งคายซึ่งเฝ้าคอยดูความหล่อของคนทั้งสาม เรื่องนี้เองนำมาซึ่งความสนใจของหยวนชิวเย่ช่างภาพที่มีท่าทางเพี้ยนๆ
และแล้วเรื่องของคนทั้งสามก็โด่งดังไปทั่วโรงเรียนอิ๋งคาย สร้างความไม่พอใจให้อาจารย์เถียนเป็นอันมาก สอบปลายภาค เนื่องจากมีโพยใบหนึ่งตกอยู่ในห้องสอบ ทำให้จินซิ่วหยิ่นต้องสงสัยว่าทุจริตการสอบ เพื่อนนักเรียนต่างพากันแก้ต่างให้จินซิ่วหยิ่น แต่อาจารย์เถียนกลับบีบบังคับให้จินซิ่วหยิ่นลงชื่อรับผิด ไม่เช่นนั้นจะคัดชื่อจินซิ่วหยิ่นออกจากตัวแทนเข้าแข่งขัน หัวหน้าหอพักนักเรียนทั้งสามหอปรึกษาหารือเพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น ในเวลาเดียวกัน หยวนชิวเย่ก็ช่วสยสืบหาความจริง ในที่สุดก็รู้ความจริงว่าอาจารย์เถียนสูญเสียน้องชายไป ดังนั้นจึงเข้มงวดกับนักเรียนเช่นนี้
ตอนที่ 14
หลูยุ่ยซีและพวกได้รับการเชื้อเชิญจากหยวนชิวเย่ให้มาชมนิทรรศการภาพถ่ายของตน หยวนชิวเย่ให้การต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น ในห้องทำงานของหยวนชิวเย่ นับเป็นอีกครั้งที่หยวนชิวเย่เชื้อเชิญทั้งสี่เป็นแบบถ่ายภาพให้ตน ขณะที่กำลังถ่ายภาพนั่นเอง จั๋วอี่ฉวนรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาเมื่อเห็นหยวนชิวเย่มีท่าทีที่สนิทสนมกับหลูยุ่ยซี
ขณะที่หยวนชิวเย่กำลังล้างฟิล์มอยู่นั้นพบว่าสรีระของหลูยุ่ยซีแตกต่างจากคนอื่น เรื่องนี้สร้างความสนอกสนใจให้หยวนชิวเย่เป็นอันมาก ดังนั้นจึงตัดสินใจสืบหาความจริงให้กระจ่าง
รุ่งขึ้น หยวนชิวเย่นำภาพถ่ายไปให้หลูยุ่ยซีและพวกดู ทุกคนต่างชื่นชมความสามารถในการถ่ายภาพของหยวนชิวเย่ หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนดูภาพถ่ายอย่างละเอียดแล้วถึงมั่นใจว่าหยวนชิวเย่ไม่ได้มีคิดร้ายกับพวกตน แต่ถึงกระนั้นก็ตามก็ยังคงสงสัยว่าบางทีหยวนชิวเย่อาจรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีแล้วก็เป็นได้
หลูยุ่ยซีเกรงว่าจั๋วอี่ฉวนจะรู้ฐานะที่แท้จริงของเธอจากภาพถ่ายของหยวนชิวเย่ หยวนชิวเย่ตระหนักดีว่าทั้งจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีนั้นต่างฝ่ายต่างไม่อยากให้รู้ความในของกันและกัน ดังนั้นจึงฉวยโอกาสนี้ชักชวนคนทั้งสองถ่ายภาพร่วมกัน
ตอนที่ 15
จินซิ่วหยิ่นซึ่งตามรุมเร้าหลูยุ่ยซีเรื่อยมานั้น ในเวลานี้กลับหลบหน้าเพื่อนๆ อดหลับอดนอน มีท่าทางแปลกๆ ทำให้หลูยุ่ยซีเกิดความเป็นห่วงจินซิ่วหยิ่นขึ้นมา นึกไม่ถึงว่าวันหนึ่งหลูยุ่ยซีเห็นจินซิ่วหยิ่นยืนอยู่บนดาดฟ้าดูเหมือนว่ากำลังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หลังจากที่หลูยุ่ยซีคาดคั้นเอาความจริงจากจินซิ่วหยิ่นแล้วถึงได้รู้ความจริงว่าเวลานี้จินซิ่วหยิ่นกำลังคบหากับจูเลีย การที่จินซิ่วหยิ่นคิดฆ่าตัวตายนั้นด้วยรู้สึกผิดที่แย่งแฟนของหลูยุ่ยซี หลังจากที่หลูยุ่ยซีรู้ความจริงจากจินซิ่วหยิ่นแล้วก็หัวเราะร่า หลูยุ่ยซีบอกจินซิ่วหยิ่นว่าไม่ต้องรู้สึกผิดต่อเธอ ปัญหามีทางแก้ไข
หลังจากที่คลี่คลายปัญหาให้จินซิ่วหยิ่นแล้ว หลูยุ่ยซีก็ไปหาหยวนชิวเย่ เพื่อถามหยวนชิวเย่ว่าภาพถ่ายของเธอมีอะไรผิดปกติหรือไม่ หยวนชิวเย่บอกเป็นนัยๆให้หลูยุ่ยซีรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนแอบรักหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีซึ่งเป็นผู้หญิงนั้นในที่สุดก็ตัดสินใจที่จะเปิดเผยความรู้สึกของเธอให้จั๋วอี่ฉวนรู้ นึกไม่ถึงว่ากลับไม่สบโอกาสเสียที ในเวลานี้ดูเหมือนว่าทั้งจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีนั้นต่างต้องการเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อกันให้กันและกันรู้ แต่สวรรค์กลับไม่เปิดโอกาสให้คนทั้งสอง นอกจากนี้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีในโรงเรียนอิ๋งคาย เมื่อความจริงถูกเปิดเผยออกมาจะเป็นอย่างไร......ติดตามได้ใน “ปิ๊งรัก สลับขั้ว” ในช่วงเอเชียนฮิต ซีรีส์ออต ทุกวันศุกร์ — เสาร์ เวลา 22.30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ