ซุบซิบศิลปินอาร์เอส

ข่าวบันเทิง Thursday January 24, 2008 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--อาร์เอส
“กลัวเพื่อนป่วน”
ช่างเป็นวงที่สามัคคีกันดีจริงๆ เพราะเมื่อมีใครถามถึงสถานที่ท่องเที่ยวในฝันที่วง K-Otic (เค-โอทิค) อยากไปมากที่สุด 4 คน เคนตะ-โทโมะ-ป๊อปปี๊-เขื่อน จะพร้อมใจกันตอบแบบไม่ได้นัดหมายว่า “อยากไปประเทศเกาหลีครับ เราอยากจะไปเที่ยวบ้านของ “จองเบ” ” เมื่อได้ยินอย่างนี้หนุ่มเกาหลีแท้ๆอย่าง “จองเบ” ได้แต่ยิ้มและส่ายหน้าบอกเป็นนัยๆว่า “อย่าเลยเพื่อนๆ” ที่เป็นอย่างนี้คงเป็นเพราะ “จองเบ” คงจะรู้ดีล่ะสิว่าถ้าเพื่อนๆบุกไปเที่ยวที่บ้านพร้อมกันเมื่อไหร่คงจะปั่นป่วนน่าดู!!!
“ผิดคาด”
นึกว่ารับบทนักบินในภาพยนตร์ “รักสยามเท่าฟ้า”แล้วจะสบาย พระเอกหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ถึงกับโอดครวญกลางรายการ “ฟ้าเมืองไทย” ทางช่อง 5 ว่าคิดผิดถนัด “ก็แทนที่จะได้ขับเครื่องบินเข้าฉากเป็นว่าเล่น ดันให้ผมขี่ควายลุยแดดกลางท้องนาทั้งวัน” อันนี้ต้องเคลียร์กับผู้กำกับเองนะจ๊ะ…!!!
“กั๊กน้อยระบม”
ถูกพิธีกรสาว แนน-กัญดา ศรีธรรมูปถัมภ์ จากรายการ “ทีวีรีแล็กซ์” ทางช่อง 5 ท้าทายให้ปีน หน้าผาจำลอง สูง 10 เมตร หนุ่ม กั๊ก (เล้าโลม)-ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ รับคำท้าไม่มีหวั่น แม้จะกลัวความสูง แต่พอปีนเสร็จ กั๊ก ถึงกับหน้าเหยเก ก่อนสารภาพ “ สลิงรัดแน่นมากครับ ระบมน้องชายไปหมดแล้ว คิดดูเจ็บจนลืมกลัวความสูงไปเลยครับ ”
“สวนผักกิ๊ฟซี่”
ได้มีโอกาสบุกตะลุยแปลงผักสด ในรายการ “ทีวีรีแล็กซ์” ทางช่อง 5 สาวเซ็กซี่ กิ๊ฟซี่(เกิร์ลลี่ เบอร์รี่) ถึงกับติดอกติดใจในความสดของผักยกใหญ่ ถึงขั้นขอศึกษาวิธีการปลูกสวนผักแบบเอาจริงเอาจัง จนเพื่อนๆ พากันงง กิ๊ฟซี่ เลยไขข้อข้องใจให้ฟังว่า “ก็กิ๊ฟซี่ชอบทานสลัดคะ ถ้ามีแปลงผักไว้ที่บ้าน ก็จะได้ทานทุกวันเลยไง” อืม..แล้วใครจะช่วยปลูกดีน่า...
“ไฮ (โซ) เทคโนโลยี”
เป็นพิธีกรรายการ “ไฮเฟรนด์” ทางช่อง 5 แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ ต้องดูแลช่วงอัพเดทสถานที่เที่ยวในมุมมองใหม่ๆ และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ล้ำยุคเพื่อไม่ให้ผู้ชมตกเทรนด์แม้แต่นิดเดียว งานนี้ แต๊งค์ เลยไปศึกษาข้อมูลเตรียมพร้อมไว้เองตลอดเมื่อมีเวลาว่าง จนบางครั้งล้ำหน้าทีมงานที่เตรียมมาพร้อมแล้วมากกว่าซะอีก ทีมงานเลยยกฉายา “ไฮ (โซ) เทคโนโลยี” ให้ไปเลยจ้า...
“ดำจังแก”..!!!
เล่นเอาสะดุ้งโหยง..! ไปเลยสำหรับ พิธีกรสาว บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง หลังจากไปถ่ายรายการ “หัวใจสะพายเป้” ทางโมเดิร์นไนน์ ที่ต่างจังหวัดมาแค่เทปเดียว ก็ถูกพิษแดดเล่นงานซะเนื้อตัวดำคล้ำผิดหูผิดตา จนเพื่อนพากันทัก “ดำจังแก ไปทำอะไรมาเนี่ยะ!!!” แต่สาวบูม ก็ยังมั่นใจเพราะเพื่องานแล้วทำได้ทุกอย่างจ้า
“ลืมตัว!!!”
คลั่งไคล้เครื่องยนต์กลไกอยู่แล้ว พอพิธีกรหนุ่ม เอก-ชมะนันทน์ วรรณวินเวศน์ จากรายการ “ฟ้าเมืองไทย” ทางช่อง 5 ได้มีโอกาสไปสัมผัสเครื่องบิน “นางสาวสยาม” เครื่องบินลำแรกของคนไทย ถึงกับลืมตัวกระโดดขึ้นไปดูห้องเครื่องนักบิน ด้วยความตื่นเต้นทันที
“ต้องรักหมาด้วย”
เป็นอดีตนางสาวไทยอีกคนที่ยังทำเพื่อสังคมไม่เคยขาด เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ล่าสุด มาเผยโปรเจ็คต่างๆที่ทำเพื่อสังคมในรายการ “ไฮเฟรนด์” กับพิธีกรสาว มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย แถมยังพกสุนัขชื่อ “ปั๊บเฟอร์” มาออกรายการด้วย เจี๊ยบ บอกว่า “ถ้าใครคิดจะมาจีบต้องเป็นคนรักสุนัข และสัตว์อื่นๆ ด้วย เพราะที่บ้านมีสัตว์เลี้ยงนานาชนิดอีกเพียบ” เอ้า!! หนุ่มๆ ที่คิดจะจีบฟังไว้นะจ้ะ...
“พีอาร์จำเป็น”
นอกจากจะเป็นพีเจที่คลื่นวิทยุแม็กซ์ 94.5 ของสกายไฮแล้ว บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ยังเป็นพิธีกรน้องใหม่แห่งรายการ “Hi! Fried” (ไฮเฟรนด์) ทางช่อง 5 ด้วย ล่าสุด บิ๊ก ยังรับอีกหนึ่งหน้าที่กับตำแหน่ง “พีอาร์จำเป็น” ให้กับพิธีกรสาวร่วมรายการ มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย ในการช่วยพูดโปรโมทเพลงของมัดหมี่เวลาที่ตัวเองไปจัดรายการวิทยุด้วย งานนี้เพลงมัดหมี่ไม่ดังให้มันรู้กันไปเลย...
“เรียกซะเพี้ยน”
ไปถ่ายรายการ “ท่องโลกวัยมันส์” ทางโมเดิร์นไนน์ ที่ประเทศเกาหลี ฟิล์ม เจอะสาวๆ เกาหลีตามกรี๊ดตลอดในทุกสถานที่ และด้วยความอยากรู้ว่าฟิล์มชื่ออะไร ทีมงานจึงบอกว่า “ฟิล์ม” แต่สาวๆ เกาหลีกลับออกเสียงเป็น “พิรึม” (พิ-รึม) จน ฟิล์ม อ่อนอกอ่อนใจยอมให้สาวๆเรียกตามที่ใจอยากเรียกเลยคร๊าบ....
“น้อมรับคำติ-คำชม”
เป็นพิธีกรครั้งแรกในชีวิตกับรายการ “Hi! Fried” (ไฮเฟรนด์) ทางช่อง 5 ทำให้ มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย นั่งลุ้นตัวโก่งทุกคืนวันพุธที่รายการออกอากาศ แถมยังชวน คุณพ่อ “พลเอกไพโรจน์” และคุณแม่ “เกล็ดดาว” รวมทั้งคุณยาย มาช่วยนั่งคอมเม้นท์การทำพิธีกรของตัวเองด้วย งานนี้ มัดหมี่ ได้รับคำชมจนหน้าบาน ส่วน “คำติ” ใช่ว่าไม่มีนะ คุณพ่อ-คุณแม่ ก็ให้มัดหมี่ไปเป็นกระบุ้งเช่นกันจ้ะ
ผู้หญิงกับม้า?!?
แค่เปรยๆ กับทางรายการ “กว่าจะเป็นดาว” ว่าอยากจะมาดู “ทอม เคลย์เตอร์” นักบินเดี่ยวรอบโลกเล่นโปโล แต่ไหง “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” กลับถูกทอมจับควบม้าลงไปเล่นโปโลในสนามด้วยกัน ทำเอาหนุ่มถึงกับคิดหนัก เพราะกลัวเจอม้าพยศ งานนี้ทอมเลยปลอบใจหนุ่มด้วยคำพูดที่ว่า ‘ไม่ต้องกลัว...ม้าก็เหมือนกับผู้หญิงนั่นแหละ’ หนุ่มเลยตอบกลับเสียงเหี่ยวๆ ว่า ‘นั่นน่ะกลัวยิ่งกว่าม้าซะอีกทอม...’
มีเอกลักษณ์
พิธีกรหน้าใหม่หลายๆ คนอาจจะเคยเจอปัญหาแฟนรายการจำชื่อไม่ได้บ้าง ทักผิดทักถูกบ้าง แต่สำหรับ “ชาลี ซาลิมี” พิธีกรใหม่จากรายการ “กามิกาเซ่ คลับ” ทางช่อง 5 ไม่มีทางเจอปัญหาดังกล่าวเด็ดขาด เหตุเพราะมีทรงผมไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เวลาไปถ่ายรายการที่ไหนจึงมักจะมีคนจำหนุ่มชาลีได้ แถมถ้าเข้าไปอยู่ท่ามกลางคนหมู่มาก ทีมงานมักจะหาชาลีเจอก่อนคนอื่นๆ อย่างนี้เขาเรียกว่ามี ‘เอกลักษณ์’ ประจำตัวจ๊า...
อำลา
หลังจากที่จัดรายการ “ป๊อปอัพไลฟ์” ทางช่อง 5 ร่วมกันมานานกว่า 3 ปี ก็ถึงเวลาที่ 2 พิธีกรคู่หู “จั๊ด-ธีมะ กาญจนไพลิน” และ “นก-ทอปัด นาคปานเสือ” จำต้องอำลารายการไป เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ พิธีกรรุ่นใหม่ได้เข้ามาลองหาประสบการณ์กับงานรายการสดดูบ้าง ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้น ติดตามชมได้แบบสดๆ เที่ยงคืนสิบห้านาที วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ รู้แน่!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ