เปิดตัวไฮไลท์ “ตรุษจีนปากน้ำโพ” จากไปรษณีย์ไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 25, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยร่วมขบวนเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพปีชวด ส่งเสริมประเพณีและการท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัวปฐมฤกษ์แสตมป์ตรุษจีน 1 ก.พ.นี้ ร่วมบันทึกตำนาน 9 ทศวรรษการจัดงานของนครสวรรค์ ในคอลเลคชั่นแสตมป์ส่วนตัวชุดพิเศษ และชุดเทพเจ้าแห่งสิริมงคล
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงความร่วมมือในการจัดงานเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ว่า การจัดงานที่ปากน้ำโพถือเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศให้ไปร่วมงานเป็นจำนวนมากทุกปี โดยมีการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 90 แล้ว อีกทั้งไปรษณีย์ไทยได้จัดสร้างตราไปรษณียากรชุดตรุษจีนขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเป็นที่ระลึกในเทศกาลสำคัญของคนไทยเชื้อสายจีน โดยใช้ภาพบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนที่ปากน้ำโพมาเป็นต้นแบบโดยเฉพาะ ครั้งนี้จึงได้นำกิจกรรมต่าง ๆ มาร่วมงานเป็นพิเศษมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา
“นอกจากจะมีกิจกรรมเปิดตัวแสตมป์ชุดดังกล่าวที่ไปรษณีย์นครสวรรค์ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งเป็นวันแรกจำหน่ายของแสตมป์ชุดดังกล่าวแล้ว เรายังได้จัดทำแสตมป์ส่วนตัวชุดพิเศษของงานนี้โดยเฉพาะ สะท้อนเรื่องราวของตรุษจีนปากน้ำโพจำนวน 2 คอลเลคชั่นด้วยกัน คือ ชุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเทศกาล และชุดตำนานตรุษจีนปากน้ำโพ มีทั้งให้บริการถ่ายภาพบนแสตมป์และจำหน่ายแบบสำเร็จรูป บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งภายในงานยังมีนิทรรศการแสตมป์ การจำหน่ายแสตมป์ สิ่งสะสม ของที่ระลึก และสินค้าไปรษณีย์ต่าง ๆด้วย”
ตราไปรษณียากรชุดเทศกาลตรุษจีน ราคาชุดละ 20 บาท (4 แบบๆ ละ 5 บาท) เป็นภาพการเชิดเสือ เชิดสิงโต ประติมากรรมไฟ และขบวนแห่นางฟ้า พร้อมด้วยแผ่นชีทที่ระลึก 20 บาท และซองวันแรกจำหน่าย 30 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นต้นไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ไปรษณีย์นครสวรรค์ โทร. 0 5621 2113, 0 5621 2241 หรือฝ่ายสื่อการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6 และศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1545

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ