เสาร์ - อาทิตย์ นี้ กทม. เชิญชมดนตรีคลาสสิค วงเครื่องสายเชมเบล และวงทริโอ

ข่าวทั่วไป Friday January 25, 2008 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--กปส.
กรุงเทพมหานครร่วมน้อมรำลึก สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดแสดงดนตรีคลาสสิค วงเครื่องสายเชมเบล และวงทริโอ ณ ลานคนเมือง
กรุงเทพมหานครโดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กำหนดจัดกิจกรรมพิเศษ การแสดงดนตรีคลาสสิค ณ ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 ซึ่งจัดขึ้นประจำทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เพื่อถวายอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2551 เวลา 17.30 น. - 18.30 น. เป็นการแสดงวงเครื่องสาย ประเภทเชมเบล มีผู้แสดง 10 คน และวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2551 เวลา 17.30 น. - 18.30 น. การแสดง วงทริโอ มีผู้แสดง 3 คน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมและฟังบทเพลงที่ไพเราะได้ตามวันและเวลาดังกล่าว
สำหรับการแสดงดนตรีคลาสสิคนั้นเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้นในงานน้อมรำลึกสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ " สถิต ณ ดวงใจ " เพื่อสนองความสนพระทัยของพระองค์เรื่องดนตรีคลาสสิค ซึ่งพระองค์ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นดนตรีที่มีความไพเราะจรรโลงใจ โดยกรุงเทพมหานครได้ตั้งโรงเรียนหลักสูตรการดนตรีขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 ปัจจุบันเปิดสอนหลักสูตรต่อเนื่อง 3 ปี ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 สาขา ดนตรีไทย และสาขาดนตรีสากลในรูปแบบดนตรีคลาสสิค ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนเกิดความสนใจ และสืบสานงานดนตรีคลาสสิคให้อยู่คู่กับคนไทยตลอดไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ