ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี เตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Monday January 28, 2008 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--ปภ.เขต 2 สุพรรณบุรี
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมทั้งเตรียมเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ ยานพาหนะเพื่อเตรียมให้การสนับสนุนจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดของศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี
นางรุ่งรวีย์ ไตรพืชน์ หัวหน้ากลุ่มงานฝึกอบรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาพอากาศช่วงนี้อยู่ช่วงปลายฤดูหนาว ประเทศไทยจึงได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้พื้นที่ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็นและมีความแห้งแล้งสูง ส่งผลให้หลายพื้นที่ในประเทศไทยขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร และอุปโภคบริโภค ซึ่งมีแนวโน้มว่าสถานการณ์ความแห้งแล้งจะรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี จึงเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมทั้งเตรียมเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกล รถบรรทุกน้ำ ยานพาหนะ เครื่องจักรกลที่ใช้ในการพัฒนาเป่าล้างบ่อน้ำบาดาล เพื่อเตรียมให้การสนับสนุนจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ขอรับการสนับสนุนในพื้นที่ความรับผิดชอบของศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง โดยปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามแผนปฏิบัติของทางจังหวัด และมีสำนักงาน ปภ. จังหวัดในพื้นที่เป็นหน่วยประสานงาน และจัดชุดเฝ้าติดตามสถานการณ์
หากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง สามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ ปภ.เขต 2 สุพรรณบุรี โทร 0-3554-5463-4 หรือสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ