โนวาร์ตีส มอบทุนแพทย์ไทยที่ผ่านการคัดเลือก 3 ทุน

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2005 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด ฝ่ายธุรกิจ เวชภัณฑ์ยามะเร็ง ได้มอบทุนสำหรับการศึกษต่อเนื่องในต่างประเทศสำหรับแพทย์สาขาวิชามะเร็งวิทยา ใน ประเทศไทย ในโครงการ Novartis Oncology Scholarship สำหรับการศึกษาดูงานในต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างเสริมทักษะและความรู้ ตลอดจนการยกมาตรฐานของเวชปฏิบัติต่างๆ ในวิชาชีพแพทย์และสาธารณสุขของไทย โดยเฉพาะสาขาวิชามะเร็งวิทยา โลหิตวิทยา รังสีรักษา และศัลยกรรมมะเร็ง
ดร.ปีเตอร์ แจกเกอร์ ผู้อำนวยการธุรกิจเวชภัณฑ์ยา บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงโครงการมอบทุนการศึกษาแพทย์สาขาวิชามะเร็งวิทยา ประจำปี 2548 ว่า “บริษัทโนวาร์ตีส รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบทุนการศึกษาแก่แพทย์ไทยเพื่อศึกษาดูงานในต่างประเทศ ซึ่งโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ดีเป็นโครงการ ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาองค์ความรู้ของแพทย์ ให้มีความก้าวหน้าและมีมาตรฐานเท่าเทียมสากล อันจะส่งผลที่ดีโดยตรงต่อผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ถูกต้องตามแนวทางการรักษาที่เป็นมาตรฐานและทันสมัย”
โดยในปีนี้ บริษัท โนวาร์ตีส ได้มอบทุนแก่แพทย์ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 ทุนได้แก่ นายแพทย์พิชัย คณิตจรัสกุล นายแพทย์ธเนศ รังษีขจี .และแพทย์หญิงสรัญยา ฬาพานิช มูลค่าทุนละสามแสนบาท สำหรับการดูงานในต่างประเทศ และมอบทุนพิเศษสำหรับแพทย์หญิง ศรีลา สำเภา
สำหรับโครงการมอบทุนการศึกษาแพทย์สาขาวิชามะเร็งวิทยา หรือ Novartis Oncology Scholarship จะดำเนินการต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2548 ไปจนถึงธันวาคม 2551 สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับทุนจะต้องเป็นแพทย์ในสาขาอายุรแพทย์มะเร็งวิทยา อายุรแพทย์โลหิตวิทยา กุมารแพทย์สาขามะเร็งวิทยา แพทย์รังสีรักษา ศัลยแพทย์มะเร็ง
ทั้งนี้แพทย์ที่สนใจโครงการในครั้งต่อไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ที่
คุณวิไล ลาภเจริญ บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2685-0778, 0-2685-0999 โทรสาร 0-2685-0766 หรืออีเมล์ wilai.lapjalurnwut@novartis.com, chalakorn.chanatitarat@novartis.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--

แท็ก มะเร็ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ