ปีหนูไฟ...ปีแห่งการก้าวสู่ตำแหน่ง “ผู้หญิงแถวหน้า” !!

ข่าวทั่วไป Tuesday January 29, 2008 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
...เพราะปัจจุบันเราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าผู้หญิงเข้ามีบทบาทมากมายหลายอาชีพในสังคม ในปีชวดปีหนูไฟ 2551 นี้ “อาชีพไหนรุ่งหรือร่วง? งานไหนเฮงหรือเหี่ยว? ทำอะไรดีหรือร้าย?” อาจเป็นคำถามในใจของคุณสาวๆ หลายคน เชื่อว่าข้อคิดและคำแนะนำดีๆ จาก อ.พิชัยวัฒน์ อภิชาติธนกิจ โหราจารย์ผู้มีความรู้ในเรื่องของวิชาโหราศาสตร์จีนอย่างลึกซึ้ง เจ้าของผลงาน “ลี่ไท่ฟู่ เสริม 12 นักษัตรปีชวด” รับเชิญจากห้างคาร์ฟูร์เป็นวิทยากรพิเศษ ในการเสวนา หัวข้อ “ปีหนูไฟ 2551 รุ่งเรือง หรือ ร่วงโรย และฮวงจุ้ยมีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตอย่างไร” ที่ทางห้างคาร์ฟูร์ สาขาเพชรเกษม อาจช่วยคลายสงสัย และไขคำตอบเหล่านั้นได้...
อ.พิชัยวัฒน์ อภิชาติธนกิจ กล่าวว่า “ปีชวดปีนี้จะเริ่มนับจากวันที่ 4 ก.พ. พ.ศ. 2551 - 3 ก.พ. พ.ศ.2552 สำหรับสังคม การเมือง เศรษฐกิจ ล้วนมีอุปสรรคข้อขัดข้อง เกิดการชะลอตัวทางด้านเศรษฐกิจและการว่างงาน ทำให้ประชาชนมีความลำบากมากขึ้น โดยเฉพาะเดือน ก.พ. - เม.ย.นี้จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลก ส่งผลต่อการส่งออก นอกจากนี้ ยังอาจเกิดภัยพิบัติอีกด้วย ด้านปัญหาทางการเมืองจะมีความขัดแย้งขึ้นตามลำดับ เกิดความแตกแยกทางความคิดสูงในสังคม ประเด็นที่ต้องระวังตามดวงเมืองเดือน พ.ค.อาจมีเหตุร้ายแรงหรือนองเลือดเกิดขึ้นได้”
“และเนื่องจากปีชวดเป็นธาตุน้ำ ส่งเสริมให้ดวงผู้หญิงซึ่งเป็นธาตุน้ำเช่นกันมีความรุ่งเรืองดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการออกมายืนแถวหน้าเคียงข้างผู้ชาย หรือเป็นช้างเท้าหน้า โดยอ.ขอแนะนำให้ผู้หญิงออกมามีบทบาทมากขึ้นจากเดิม ดาวน้ำเข้าแดนดิน หมายความว่า พลังหยินเสมอหยาง เท่ากับผู้หญิงจะเสมอผู้ชาย ผู้หญิงจะนำมาซึ่งความสำเร็จความก้าวหน้ามาสู่ครอบครัว และสังคม”
นอกจากนั้น อ.พิชัยวัฒน์ อภิชาติธนกิจ ยังได้บอกว่า ผู้หญิงที่จะก้าวเข้ามาเล่นการเมืองที่เกิดปีนักษัตรต่างๆ สามารถเล่นได้หมด ยกเว้นคนที่เกิดปีชง ได้แก่ ปีชวด ปีมะเมีย ปีเถาะ และปีระกา “ยิ่งถ้าโหวงเฮ้งของแต่ละท่านมีลักษณะดีด้วย ก็จะช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น คำว่าโหวงเฮ้งในที่นี้ ท่านที่เกิดในปีมะโรง ปีฉลู อ.อยากให้แต่งหน้าเน้นไปทางโทนสีธาตุไฟ คือ ออกสีชมพู แต่งให้ดูสวยเข้ม ปีมะแม อ.เน้นให้แต่งหน้าออกโทนเหลือง ส่วนปีจอ ปีกุนนั้นให้แต่งหน้าพลางโหวงเฮ้งในโทนธาตุน้ำ คือ โทนสีฟ้า อีกทั้งต้องมีการจัดวางฮวงจุ้ยสถานประกอบการหรือที่อยู่อาศัยให้แข็งขึ้น เพื่อให้มีอำนาจต่อรอง เช่น ปะติมากรรมรูปเสือ หรือสิงโต หรือใช้ปี้เซียะ สัตว์ฮวงจุ้ยในยุคที่ 8 (พ.ศ. 2547-2568) สุดท้ายอาจใช้เจดีย์หินทราย 5 ชั้น 4 องค์เพื่อเชิญเทพมหาราชผู้รักษาทิศทั้ง 4 ได้แก่ ธตรฐ, วิรุฬหก, วิรูปักษ์ และท้าวเวสสุวัน มาประดิษฐานเสริมความเป็นใหญ่ ในขณะเดียวกันสามารถใช้ภาพเขียนมงคลเกี่ยวกับความยั่งยืน เช่น ภาพหงส์หรือพยัคฆ์คู่มังกร หรือ ภาพฝูงนกกระเรียนบินมาจากทุกทิศทาง ติดไว้หลังโต๊ะทำงาน และอาจเสริมด้วยกุนซือซึ่งนับถือใครก็นำมาติดไว้ เปรียบดังเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของเรา ส่วนเทพเจ้าที่ควรไปกราบไหว้คือพระโพธิสัตว์กวนอิมปางพันกร หรือเจ้าพ่อกวนอูซึ่งเป็นเทพผู้นำ”
“ในภาคของธุรกิจ ผู้ประกอบการที่เป็นผู้หญิง ปีนี้จะเจออุปสรรคและเหนื่อยมากขึ้น โดยเฉพาะที่อยู่ในอาชีพที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ การส่งออก วิศวกร แนะนำเช่นเดียวกับนักการเมืองผู้หญิง คือประกอบธุรกิจแบบประคองตัว ลงทุนแต่น้อย เพื่อถ้าเกิดอะไรขึ้นมาตนเองรับได้ ส่วนธุรกิจที่รุ่งเรืองในปีนี้ เช่น การเกษตร การบัญชี งานเอาต์ซอร์ทอบรมบุคลากร ออร์แกไนต์ ร้านอาหาร ธุรกิจบริการ ธุรกิจที่ใช้ธรรมชาติเป็นวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็นสปา นวดแผนโบราณ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เป็นต้น รวมทั้งอาชีพดีไซเนอร์ โปรแกรมเมอร์ ทำเว็บไซต์ แต่ให้อิงความเป็นคลาสสิก ความเป็นธรรมชาติ ธุรกิจจิวเวลรี่ก็ทำกำไรได้พอตัว ธุรกิจแฟชั่นดีปานกลาง สามารถเสริมได้ด้วยการตกแต่งสถานประกอบการ เน้นความเป็นคลาสสิก ธรรมชาติ จะดียิ่งขึ้น” อ.ผู้เชี่ยวชาญกล่าว พร้อมเพิ่มเติมสำหรับคนที่มีอาชีพด้านบันเทิงอีกว่า “เพลงที่แต่งออกมาควรเป็นแนวสมหวัง แนวสิริมงคล ผู้ที่ทำภาพยนตร์หรือแสดงนาฏศิลป์ต่างๆ พอไปได้ ถ้านำเสนอไปยังต่างประเทศ จะได้รับการตอบรับที่ดี ยิ่งมีเนื้อหาที่มุ่งเน้นส่งเสริมคติความเชื่อของชนชาติต่างๆ จะยิ่งดีมากขึ้น”
“ปี 2551 ฮวงจุ้ยของประเทศบ่งบอกว่าผู้หญิงจะออกมายืนแถวหน้ากันมาก ปีนี้จะเริ่มเด่น เริ่มมีบทบาท และจะรุ่งเรืองรุ่งโรจน์สุดๆ ในปี 2554 อย่างไรก็ตาม โหราศาสตร์เป็นหลักหนึ่ง ถึงแม้ท่านจะเกิดปีชงก็ตาม ไม่ได้เป็นเครื่องหมายว่าท่านจะดวงไม่ดีไปตลอดทั้งปี ให้ยึดหลักใช้หลักธรรมนำดวงจิต แล้วใช้ดวงจิตนำกาย คิดและทำให้สอดคล้องกับโลกที่เปลี่ยนแปลง ทุกท่านก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตที่สูงส่งได้ไม่ยาก จำไว้ว่าความสำเร็จในปัจจุบันไม่ใช่เครื่องวัดความสำเร็จในอนาคต ฉะนั้น ความร่ำรวยในปัจจุบันไม่ได้เป็นเครื่องวัดความร่ำรวยในอนาคตเช่นกัน เราต้องคิดและพัฒนาตนเองและประเทศชาติตลอดเวลา เราต้องอยู่กับความเป็นจริงให้มากขึ้น และอยากให้ทุกคนนำข้อคิดนี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตครอบครัว แล้วก็จะส่งไปถึงประเทศชาติในที่สุด” อ.พิชัยวัฒน์อภิชาตธนกิจ สรุปทิ้งท้าย
ผู้ที่สนใจสามารถพบ อ.พิชัยวัฒน์ อภิชาติธนกิจ โหราจารย์ผู้มีความรู้ในเรื่องของวิชาโหราศาสตร์จีนอย่างลึกซึ้ง เจ้าของผลงาน “ลี่ไท่ฟู่ เสริม 12 นักษัตรปีชวด” กับการเสวนาหัวข้อ “ปีหนูไฟ 2551 รุ่งเรือง หรือ ร่วงโรย และ ฮวงจุ้ยมีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตอย่างไร” ตัวจริงเสียงจริงได้ที่ คาร์ฟูร์ สาขารัตนาธิเบศร์ ในวันที่ 2 ก.พ. 2551 และที่คาร์ฟูร์ สาขาศรีนครินทร์ ในวันที่ 3 ก.พ.2551
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ