โฟนวันเผยกลยุทธ์รุกตลาดเฮ้าส์แบรนด์พร้อมปูพรมเปิดตัวมือถือใหม่ครบทุกเซ็กเม้นท์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 29, 2008 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--เอไอเอส
โฟนวันมือถือคุณภาพจากเอไอเอส เผยกลยุทธ์รุกตลาดเปิดศักราชปีหนูทอง ตั้งเป้ายอดขายถึงสิ้นปี 5 แสนเครื่องเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีก 2 เท่า ส่งมือถือใหม่ลงตลาดตอบโจทย์ครบทุกเซ้กเม้นท์ทั้ง 6 รุ่น ชูจุดขายที่เหนือกว่า
นายศักดิ์ชัย เลิศเวชกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโฟนวันกล่าวว่า “หลังจากที่โฟนวันได้เริ่มทำตลาดในปีที่แล้วไปทั้งหมด 9 รุ่นนั้นได้รับการตอบรับสินค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากโฟนวันเป็นเฮ้าส์แบรนด์มือถือคุณภาพที่มีดีไซน์และฟังก์ชั่นครบครัน ในราคาที่ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจริงๆ สำหรับการทำตลาดโฟนวันปีนี้จะมีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคและให้นึกถึงโฟนวันก่อนตัดสินใจซื้อมือถือ โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ทั้งปีจำนวน 5 แสนเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 2 เท่า โดยในปีนี้เราตั้งเป้าที่จะจำหน่ายโฟนวันในกลุ่มเบสิคโฟนและมัลติมีเดียโฟนให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดล่างซึ่งมีขนาดมากถึง 50 % ของตลาดรวม โดยมีกลยุทธ์สร้างจุดแข็งที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเน้นไปทางด้านการคัดสรรสินค้าด้วยการใช้กลยุทธ์ Pushing คือการทำงานร่วมกันตั้งแต่ออกแบบสินค้า จนกระทั่งเป็นสินค้าสำเร็จรูปพร้อมขาย เพื่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานตามที่เราต้องการ และใช้กลยุทธ์ Pulling คือหาผู้ผลิตรายใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อให้ได้มาซึ่งสินค้าที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ครบทุกเซ็กเม้นท์มาจำหน่าย
และในไตรมาสแรกทางโฟนวันจึงได้คัดสรรโทรศัพท์มือถือใหม่มาเปิดตัวพร้อมกันถึง 6 รุ่น คือ
- Basic Phone 1 รุ่นคือ phoneOne B102 ที่ใช้งานง่ายดีไซน์ทันสมัยในราคาเพียง 1,399 บาท
- Multimedia Phone 4 รุ่นคือ
- phoneOne M202 รุ่น 2 SIM (Switching) โดยใช้ซิมได้ครั้งละ 1 เบอร์ พร้อมแบตเตอรี่ 2 ก้อนในราคาเพียง 2,590 บาท
- phoneOne M203 มีฟังก์ชั่นที่สามารถอัดเสียงและวีดีโอได้ และรองรับหน่วยความจำสูงสุดถึง 2 GB ราคา 2,490 บาท
- phoneOne M503 รุ่น 2 SIM ระบบ Dual SIM Standby อัตโนมัติรับได้ทั้ง 2 สาย พร้อมระบบ Dual Bluetooth หน้าจอ touch screen ราคาเพียง 5,990 บาท
- phoneOne M601เป็นโทรศัพท์มือถือดูทีวี ให้อัพเดทข่าวสารและความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที โดยที่ตัวเครื่องสามารถรับสัญญาณโทรทัศน์ได้ หน้าจอคมชัดสมจริงขนาด 3 นิ้ว ในราคา 6,990 บาท
- Premium Phone 1 รุ่นคือ phoneOne P001 พรีเมี่ยมโฟนรุ่นแรกเป็นนาฬิกามือถือที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใคร โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือนโทรศัพท์มือถือ สามารถใช้กับหูฟังบลูทูธสเตอริโอ รองรับระบบสัมผัสหน้าจอ ราคาเพียง 8,990 บาท
ทำให้ปัจจุบันโฟนวันมีมือถือที่จำหน่ายออกไปแล้วทั้งหมด 15 รุ่น ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในทุกเซ้กเม้นท์ เรามั่นใจว่าการแนะนำโฟนวัน 6 รุ่นล่าสุดนี้ จะโดนใจลูกค้าที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือคุณภาพในราคาถูกใจอย่างแน่นอน และที่สำคัญสำหรับลูกค้าโฟนวันเรามีบริการหลังการขายจาก MFA ที่รับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน มั่นใจได้กับศูนย์บริการใกล้บ้านที่มีครอบคลุมทุกจังหวัด เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าทั่วประเทศ
สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายในปีนี้นอกจากจะวางจำหน่ายสินค้าในช่องทางปกติคือร้านค้าทั่วไปแล้ว ยังได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเข้าไปที่กลุ่มลูกค้า Corporate ซึ่งจะมีการนำเสนอสินค้าพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆให้กับลูกค้าในองค์กรต่างๆ และยังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจใหญ่ๆที่หลากหลายเพื่อให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ซึ่งจะทำควบคู่ไปกับการส่งเสริมการขาย โดยร่วมกันจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษให้กับลูกค้าตลอดทั้งปี
พร้อมกันนี้ยังมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่เน้นด้านการสร้าง Brand Awareness โดยจะมีภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่นำเสนอโดยพรีเซ็นเตอร์โฟนวัน Theme ใหม่จะออกอากาศในเร็วๆนี้ ซึ่งการสร้าง Brand Awareness จะไปพร้อมการสร้างยอดขายในเวลาเดียวกัน โดยมีกิจกรรมทางการตลาดเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ลูกค้านึกถึงโฟนวันทุกครั้งที่คิดจะเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ พร้อมทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่วางใจใช้เฮ้าส์แบรนด์โฟนวัน ” นายศักดิ์ชัยกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : ส่วนงานประชาสัมพันธ์เอไอเอส
จินรี ตัณมณี โทร. 02-2995814, 089-896-7744

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ