ซูซูกิ มอเตอร์ลงนามซื้อที่ดิน 412 ไร่ ในนิคมฯ เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด เพื่อตั้งฐานการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน (Eco-car)

ข่าวยานยนต์ Tuesday January 29, 2008 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--แบรนด์คอม คอนซัลแทนส์
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านการผลิตรถยนต์ และ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และอสังหาริมทรัพย์ ลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 412 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรม เหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ล่าสุดของเหมราชฯ และได้รับการขนานนามให้เป็น “ดีทรอยท์แห่งตะวันออก แห่งที่ 2“ การซื้อที่ดินในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตรถยนต์แบบประหยัดพลังงาน (Eco-car) ของซูซูกิ มอเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดดำเนินการภายในปี 2553
โครงการผลิตรถยนต์แบบประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล (Eco-car) ของซูซูกิ มอเตอร์ ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 9,500 ล้านบาท โดยโรงงานที่จะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ดนี้จะทำการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน ภายใต้แนวคิดการใช้พลังงานอย่างพอเพียง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านการลงทุนของรัฐบาล รถยนต์ประหยัดพลังงานที่ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นจะทำการผลิตเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและในแถบประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีกำลังผลิตอย่างน้อยปีละประมาณ 100,000 คัน
มร. ทากายูกิ ซูกิยาม่า หัวหน้ากลุ่มการตลาดภาคพื้นเอเชีย 2 แผนกการตลาดยานยนต์ภาคพื้นเอเชีย ฝ่ายการตลาดทั่วโลกของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การตัดสินใจเลือกนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด เพื่อเป็นที่ตั้งโรงงาน และฐานการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานของซูซูกิ เนื่องมาจากมีความเชื่อมั่นในแนวคิดการจัดคลัสเตอร์ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของเหมราชฯที่มีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าและวัตถุดิบ ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน และการบริการที่มีมาตรฐานสูง นอกจากนี้ทำเลที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ดก็อยู่ใกล้กับท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง ซึ่งเป็นแหล่งขนถ่ายสินค้าเพื่อการส่งออกที่สำคัญ”
มร. เดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเลือกนิคมอุตสาหกรรมของเหมราช ฯ เพื่อตั้งโรงงานของซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศ ในพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของไทยในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความไว้วางใจจากลูกค้า ที่มีต่อแนวคิด “ดีทรอยท์แห่งตะวันออก” ของเหมราชฯ และบริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เลือกนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด เพื่อเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์แบบประหยัดพลังงานซึ่งเป็นโครงการสำคัญโครงการหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาด้านพลังงานที่มีอยู่ทั่วโลกในขณะนี้”
ปัจจุบันมีผู้ผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล กว่า 120 ราย ดำเนินงานอยู่ในคลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ของเหมราชฯ 2 แห่งคือนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) และนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด“
เกี่ยวกับบริษัทเหมราชพัฒนาที่ดิน
บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 โดยเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล ประกอบด้วยนิคมอุตสาหกรรมและเขตประกอบการอุตสาหกรรมรวม 6 แห่ง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี เขตประกอบการอุตสาหกรรมระยองอินดัสเตรียลแลนด์ และเขตประกอบการอุตสาหกรรม เอส ไอ แอล (สระบุรี) โดยมีที่ดินรวมประมาณ 32,000 ไร่ ซึ่งได้พัฒนาให้เป็นศูนย์กลางสำหรับอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ยานยนต์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ปัจจุบันมีลูกค้าประมาณ 358 รายซึ่งเป็นผู้ประกอบการทางด้านยานยนต์กว่า 120 ราย ก่อให้เกิดการจ้างงานในนิคมฯต่างๆของเหมราชพัฒนาที่ดินราว 50,000 คน มีเงินลงทุนรวมของลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯเป็นมูลค่าประมาณ 13,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แบรนด์คอม คอนซัลแทนส์ จำกัด
คุณไพลิน บูรณะมิตรานนท์ /
คุณเปมิกา วงษ์อัยรา
โทร. 0-2645-0171 (32 สาย) โทรสาร 0-2645-017

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ