ซีพีเอ็นทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ส่งแคมเปญ The Great Chinese New Year Sale by Central World & CentralPlaza รับเทศกาลตรุษจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2008 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น บริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกชั้นนำของประเทศไทย แถลงว่าในปีนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดแบบ Experience Marketing นำ Innovation มาสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์ฯ โดยจะมีการจัดกิจกรรมตามโพสิชั่นนิ่ง และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละศูนย์ฯ ล่าสุดซีพีเอ็นได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท
จัดแคมเปญต้อนรับตรุษจีนปีหนู The Great Chinese New Year Sale ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ถึง 2 มีนาคมนี้ โดยไฮไลท์กิจกรรมตรุษจีนในปีนี้จะเป็นการทำตลาดควบคู่กับการทำ CSR มอบรายได้จากการประมูลและจำหน่ายงานศิลปะ “ขบวนหนูออมสินมงคล” ที่จัดแสดงที่เซ็นทรัลพลาซาทุกสาขาให้มูลนิธิพระดาบส โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานผลงานทรงออกแบบ ให้มาจัดแสดงในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ ซีพีเอ็นได้เตรียมของรางวัลสุดพิเศษ โปรโมชั่น และส่วนลดสินค้าชั้นนำสุดสูงสุดถึง 70% พร้อมทั้งกิจกรรมเพื่อเสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีนมากมายให้ลูกค้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดของซีพีเอ็น กล่าวว่า “ช่วงเทศกาลตรุษจีนถือเป็นเทศกาลจับจ่ายครั้งใหญ่ประจำปีของผู้บริโภค ซีพีเอ็นจึงทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทจัดแคมเปญ The Great Chinese New Year Sale by CentralWorld & CentralPlaza โดยผนึกกำลังกับร้านค้าในศูนย์ฯ กว่า 2,500 ร้าน มอบส่วนลดสินค้าชั้นนำสูงสุดถึง 70% ให้กับลูกค้าที่มาช้อปปิ้งช่วงตรุษจีน พร้อมทั้งมีรางวัลใหญ่ ให้ลุ้นรับมากมาย ทั้งแพคเกจทัวร์ไปเที่ยวมาเก๊า ซึ่งเป็น Family Entertainment Destination แห่งใหม่ของเอเชีย ทั้งครอบครัว รางวัลละ 4 ที่นั่ง และลุ้นรับจี้หนูทองคำจากพรีมาโกลด์ทุกสัปดาห์ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตอเมริกันเอ็กซ์เพรส มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลเพิ่มเป็นรถยนต์บีเอ็มดับบลิว 730Li มูลค่าถึง 6.7 ล้านบาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรครบทุก 1,000 บาท”
“เรามองว่าการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค และภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้น่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา หลังมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ประกอบกับมีเทศกาลต่างๆ อย่างวันวาเลนไทน์ มาช่วยกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่องด้วย โดยซีพีเอ็นคาดว่าแคมเปญตรุษจีนในปีนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาในศูนย์ฯ ประมาณ 20% และกระตุ้นยอดขายของร้านค้าในศูนย์ฯ ในช่วงไตรมาสแรกของปีกว่า 20% โดยคาดว่ายอดใช้จ่ายต่อคนที่เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพลาซาจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20%” ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าวเสริม
สำหรับทิศทางการทำตลาดของซีพีเอ็นในปีนี้ยังคงเน้นการทำตลาดแบบ Experience Marketing เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์ฯ โดยจะมีการจัดกิจกรรมที่เป็น Signature Event อาทิ งาน International Balloon Festival, เทศกาลกินปูดูทะเล, เทศกาลดนตรี Melody of Life ดึงดูดลูกค้านักช้อปให้มาทำกิจกรรมต่างๆ ในศูนย์ฯ กับครอบครัว ถ่ายรูป พบดาราและศิลปินที่ตนชื่นชอบ
ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า “ซีพีเอ็นประสบความสำเร็จอย่างมากจากการนำความแปลกใหม่มาให้กับลูกค้าในศูนย์ฯ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกิจกรรม การปรับปรุงรูปแบบ และการตกแต่งร้านค้าในคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ของศูนย์ฯ ให้ดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่เราทำทั้งหมดนี้ส่งผลให้ยอด Traffic ที่เข้ามาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาทุกสาขาในปี 2550 เพิ่มขึ้นกว่า 20% โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่เซ็นทรัล-เวิลด์ในปีที่ผ่านมาเพิ่มสูงถึง 65% เป็นผลมาจากการดึงอีเวนท์ต่างๆ ที่ "สร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง" มาจัดที่ศูนย์ อาทิ งานโครงการหลวง, งาน Meet & Greet และคอนเสิรต์ของศิลปินชื่อดังจากเกาหลี, งาน Christmas at CentralWorld และงานเคาน์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งมีคนมาร่วมงานกว่า 200,000 คน”
นอกจากนี้ ซีพีเอ็นจะเน้นการทำตลาดควบคู่กับการทำ CSR เพื่อสร้างจิตสำนึกตอบแทนสังคม โดยกิจกรรมแรกของเราในปีนี้ คือ การจัดแสดง “ขบวนหนูออมสินมงคล” รับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นงานศิลปะเปเปอร์มาเช่ หนูออมสิน เพื่อการกุศล โดยซีพีเอ็นได้รับพระกรุณาธิคุณอย่างสูงจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานผลงานทรงออกแบบให้มาจัดแสดงที่เซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา นอกจากนี้ ยังมีผลงานการเพ้นท์หนูออมสินมงคลของศิลปินดารา และเซเลบริตี้ชื่อดังอีก 29 แบบ แบบละ 9 ตัว ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการนำเอางานศิลปะลักษณะนี้มาจัดแสดงในศูนย์การค้า ผู้สนใจสามารถมาชม เพื่อประมูลและเลือกซื้องานศิลปะเปเปอร์มาเช่หนูออมสินมงคล ซึ่งจะจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 999 บาท ได้ที่เซ็นทรัล-พลาซาทุกสาขา โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่าย จะมอบให้มูลนิธิพระดาบส”
ด้านนายกุณฑล บุญกระจ่าง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เซ็นทรัลพลาซา กล่าวเสริมว่า “ธีมการตกแต่งของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา จะเน้นการตกแต่งด้วยต้นไผ่ เพื่อสื่อถึงความเป็นสิริมงคลของจีน และประดับธงนำโชค เพื่อร่วมอวยพรลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งศูนย์ฯ โดยจำลองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของมาเก๊า เพื่อให้เข้ากับของรางวัลใหญ่ที่เราจะมอบให้กับลูกค้าที่มาช้อปที่ศูนย์ฯ ของเราด้วย และเราได้เตรียมกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษไว้ให้กับลูกค้าทุกสาขา อาทิ ฟันธงดวงชะตาปีชวด โดย อ.ลักษณ์ เรขานิเทศน์ และตื่นตากับโบสถ์เซนต์ปอล แลนด์มาร์คสำคัญของมาเก๊าที่สร้างจากตะเกียบและเข่งติ่มซำ ที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3, การเชิดมังกรหยกยาว 81 เมตร ครั้งแรกในประเทศไทย ที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2, กายกรรมจีน อึ้ง ทึ่ง สวย ที่เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, การแสดงดนตรีกู่เจิ้ง ที่เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, โชว์ศิลปะการชงชาจีน ที่เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ เป็นต้น”
ในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายกัณตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เซ็นทรัลเวิลด์กล่าวว่า “จะมีการตกแต่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์อย่างสวยงามด้วย “โคมไฟหนูยักษ์” สัญลักษณ์ปีชวดสูง 2 เมตร สุดอลังการต้อนรับความเจริญรุ่งเรืองของปีหนู พร้อมนิทรรศการบอกเล่าความเป็นมาต่างๆ ของปีหนูซึ่งเป็นนักษัตรแรกของปี และมีการตกแต่ง “โคมไฟแดง 1,200 ดวง” บริเวณกลางศูนย์ฯ ที่เซ็นทรัลคอร์ท และอีกหนึ่งไฮไลท์คือ แสงมงคลจาก “มังกรจักรพรรดิ์” Emperor Dragon ที่ประดิษฐ์จากหลอดไฟ 10,000 ดวง ที่โซนฟอรั่ม เพื่อให้ลูกค้าที่มาช้อปปิ้งในศูนย์ฯ สามารถมาถ่ายรูปได้”
ลูกค้าที่มาช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยังจะได้เพลิดเพลินกับขบวนพาเหรด Dazzle of Macau เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งนำขบวนโดย ชมพู่-อารยา เอฮาร์เกต และกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมจีนมากมาย อาทิ การแสดงศิลปะจีนประยุกต์ จากภัทราวดีเธียเตอร์, การสาธิตแต่งหน้าสไตล์จีนโดย ม้า-อรนภา กฤษฎี, โชว์ Art of Woo Zoo ศิลปะการใช้อาวุธแบบจีน และมีบูธจำหน่ายสินค้าของมงคล แบบจีนจากร้านค้าภายในศูนย์ฯ
นอกจากนี้ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยังสามารถร่วมทำบุญกับจุดบริการถ่ายภาพโพลา-ลอยด์ ที่จะบริการถ่ายภาพให้ผู้ร่วมงาน โดยคิดค่าบริการครั้งละ 100 บาท ซึ่งเซ็นทรัลเวิลด์จะนำรายได้ทั้งหมดจากจุดบริการนี้ มอบให้กับมูลนิธิพระดาบส โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ
พลาดไม่ได้! กับแคมเปญ The Great Chinese New Year Sale by Central World & CentralPlaza ที่เซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ถึง 2 มีนาคมนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ศกร ทวีสิน โทร. 0-2667-5555 ต่อ 4107 โทรสาร 0-2264-5575
e-mail: thsakorn@cpn.co.th Website: www.cpn.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ