HTC Touch Cruiseพีดีเอโฟนล่าสุดที่ย่อโลกทั้งใบเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 30, 2008 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
จากตระกูล HTC Touch ที่มาพร้อมกับระบบนำทางผ่านดาวเทียม GPS
เอชทีซี คอร์ปอเรชัน ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์พกพาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows Mobile เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด HTC Touch Cruise สมาชิกใหม่ลำดับที่สามในตระกูล HTC Touch และถือเป็นรุ่นแรกที่รองรับ GPS ระบบนำทางผ่านดาวเทียม โดยพัฒนาขึ้นจากการผสมผสานคุณสมบัติระหว่าง HTC Touch และ HTC Touch Dual และมีคุณสมบัติระบบสื่อสารไร้สายยุคทรีจีอย่าง HSDPA ด้วยในตัว
ผู้ใช้ที่ต้องเดินทางเป็นประจำจะได้รับประโยชน์จากคุณสมบัตินำทางผ่านดาวเทียมของ HTC Touch Cruise ขณะเดียวกันก็ยังควบคุมการใช้งานได้ง่ายด้วยเทคโนโลยี TouchFLO ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวจาก HTC ที่ให้คุณสามารถควบคุมหรือบราวซ์หน้าเว็บ หน้าเอกสาร ข้อความ และรายชื่อบนโทรศัพท์ ด้วยการเลื่อนนิ้วมือขึ้นลงบนหน้าจอ นอกจากนี้ TouchFLO ยังครอบคลุมการใช้งานในด้านการดูรูปภาพและสไลด์โชว์ที่ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานผ่านหน้าจอได้อย่างสะดวก ทั้งการย่อขยายและการปรับเปลี่ยนมุมมองของรูปภาพด้วยมือเพียงข้างเดียว
HTC Touch Cruise โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย สีดำซัพไฟร์ (Black Sapphire) โดยนำเสนอความสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องของ เอชทีซี และเทคโนโลยีด้านระบบจอสัมผัสที่ช่วยตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างดี โดยในหน้า HTC Home ได้รวบรวมเมนูสำคัญทั้งอีเมล์ ข้อความสั้น ปฏิทินงานนัดหมาย บันทึกเลขหมายโทรศัพท์ ไปจนถึงแสดงผลอุณภูมิและการพยากรณ์อากาศของเมืองต่างๆ ทั่วโลก ให้สามารถเรียกใช้ได้ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้การเลื่อนนิ้วมือเพื่อสั่งงานแสดงผลแบบสามมิติได้ในหน้าจอหลัก 3 ส่วน คือ หน้าบันทึกเลขหมายโทรศัพท์ (Contacts) หน้ามีเดีย (Media) และหน้าแอพพลิเคชัน (Applications) ด้วยการเลื่อนนิ้วมือจากขวาหรือซ้ายผ่านไปยังหน้าจออีกฝั่งหนึ่ง เพิ่มความสะดวกในการเรียกใช้งานฟังก์ชันที่ใช้งานบ่อยครั้ง
HTC Touch Cruise ยังมาพร้อมกับการรองรับระบบสื่อสารไร้สายความเร็วสูง HSDPA ระบบเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi และบลูทูธ ช่วยเพิ่มทางเลือกในการเชื่อมต่อให้หลากหลายระหว่างการเดินทาง บนหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 2.8 นิ้ว ทำให้เพลิดเพลินไปกับสื่อมัลติมีเดียได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่าน Windows Media Player บน Windows Mobile 6 Professional ที่ถือเป็นสุดยอดแพลตฟอร์มสำหรับเพลงและภาพยนตร์อย่างแท้จริง
แจ็ค ถง รองประธานของ เอชทีซี เอเชีย ให้ความคิดเห็นว่า "ผลิตภัณฑ์ต้นแบบอย่าง HTC Touch ได้สร้างปรากฎการณ์ความสำเร็จอย่างล้นหลาม และ HTC Touch Cruise ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันด้าน GPS จะช่วยเพิ่มมิติใหม่บนพีดีเอระบบจอสัมผัส เราเชื่อมั่นในอิสระแห่งการเลือกสรรของผู้บริโภค ดังนั้น เราจึงภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว HTC Touch มากถึง 3 รุ่นตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้วเป็นต้นมา เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายของเราได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น"
HTC Touch Cruise ใช้ระบบแผนที่และระบบนำทางจาก Garmin Mobile XT ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์นำทางที่ให้รายละเอียดได้ครบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย ด้านคุณสมบัติอื่นของตัวเครื่องประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอลระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติความละเอียด 3 ล้านพิกเซล รองรับวิทยุเอฟเอ็ม และสล็อตสำหรับใส่ไมโครเอสดีการ์ด พร้อมด้วยหน่วยความจำแบบ ROM ขนาด 256 เมกะไบต์ และ RAM ขนาด 128 เมกะไบต์ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติ WorldCard Mobile ที่ช่วยในการจัดการนามบัตรธุรกิจและให้คีย์แพ็ดบนหน้าจอที่กรอกข้อมูลได้อย่างสะดวกและง่ายดายกว่า
ผลิตภัณฑ์ตระกูล HTC Touch เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2550 โดยมี HTC Touch เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาด จากนั้น จึงตามมาด้วยการเปิดตัว HTC Touch Dual ที่รองรับระบบสื่อสารความเร็วสูง HSDPA และคีย์บอร์ดแบบสไลด์ ซึ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
HTC Touch Cruise จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ณ ร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สนนราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 เปอร์เซ็นต์
* ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามแต่นโยบายของผู้ให้บริการแต่ละราย
** บริการ Push Mail ต้องใช้งานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ที่ติดตั้ง Microsoft Exchange Server 2003 SP2 และ Microsoft Exchange Server 2007 เท่านั้น
เกี่ยวกับ เอชทีซี
ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน (High Tech Computer Corp) หรือ เอชทีซี เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2540 เพื่อออกแบบ ผลิต และทำตลาดสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่พร้อมไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นและสร้างสรรค์
ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเป็นต้นมา เอชทีซี ได้ออกแบบ วิจัย และพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย รวมไปถึงการนำเสนอพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีทั้งที่จำหน่ายภายใต้ชื่อ เอชทีซี และจำหน่ายผ่านชื่อของผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์รายต่างๆ
เอชทีซี ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในตลาดอุปกรณ์พกพา โดยบริษัทฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไต้หวันภายใต้หมายเลข 2498 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จาก www.htc.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ www.asia.htc.com
เอชทีซี (ไทยแลนด์)
สุภัทรา ประกายศิริ
โทร 02-305-6882
อีเมล์ : Supattra_P@htc.com
สำหรับลูกค้าติดต่อ
ศูนย์บริการเอชทีซี
โทร 02-644-3399
สำหรับสื่อมวลชนติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์
โทร 02-655-6633
busakorn@apprmedia.com
กณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
โทร 02-655-6633
kanawat@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ