ซีพีเอฟย้ำ ไก่ซีพี สด สะอาดปลอดภัย มั่นใจได้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2008 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ซีพีเอฟ
นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้กล่าวถึงการเลือกซื้อสัตว์ปีกในช่วงนี้ว่าควรจะเลือกจากผู้ผลิตที่มั่นใจได้ในความสด สะอาด ปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนในครอบครัว สามารถบริโภคเนื้อไก่ได้อย่างปลอดภัย ไร้ไข้หวัดนก
ทั้งนี้ นายสุพัฒน์ยังกล่าวอีกว่า ซีพีเอฟ เป็นผู้ผลิตไก่สด และไก่ปรุงสุกตราซีพี ที่มีการเลี้ยงไก่ในระบบฟาร์มปิดและใช้ระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) เข้มงวดกับการเข้า-ออกฟาร์ม โดยต้องมีการฆ่าเชื้อทั้งบุคลากรและพาหนะก่อนเข้าฟาร์ม ซึ่งบริษัทดำเนินการในระบบนี้มากว่า 20 ปี ก่อนมีวิกฤตไข้หวัดนก ถือว่าเป็นหัวใจหลักของระบบฟาร์ม อีกประเด็นที่สำคัญคือ ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ภายใต้ตราสัญลักษณ์ CP ยังสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอน(Traceability) ขณะเดียวกันยังมีการเพิ่มระบบติดตามดาวเทียมที่เรียกว่า GPS เข้าไปติดตามในกระบวนการการเคลื่อนย้ายสัตว์ เพื่อควบคุมให้การเคลื่อนย้ายอยู่ในเส้นทางที่กำหนดหรือไม่ให้ออกนอกเส้นทาง ซึ่งกระบวนการนี้สามารถควบคุมการเคลื่อนย้ายสัตว์เพื่อไปยังโรงชำแหละได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เข้าสู่กระบวนการชำแหละจนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ไก่สดซีพี หรือไก่ปรุงสุกซีพี ที่ส่งจำหน่ายในทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยทุกขั้นตอนการผลิตล้วนแล้วแต่ปลอดภัย ปลอดสาร และปลอดโรค จะเห็นได้จากการรับรองมาตรฐานสากลจากสถาบันต่างๆทั้งในและต่างประเทศ อาทิ GMP, HACCP, ISO9002, ISO14001, TIS18001, ISO/IEC17025, BRC รวมถึง HALAL และที่สำคัญ ซีพีเอฟ เป็นบริษัทแรกนอกเขตยุโรปที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ หรือ Animal Welfare
“กระบวนการผลิตไก่ของซีพีเอฟมีขั้นตอนที่ระมัดระวังรักษาความปลอดภัยอย่างยิ่งยวด ซึ่งไม่ใช่เฉพาะผลิตภัณฑ์ไก่เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทุกผลิตภัณฑ์อาหาร ภายใต้สัญลักษณ์ CP ด้วย ซึ่งถือเป็นการการันตีคุณภาพที่ผู้บริโภคสามารถเชื่อถือได้” นายสุพัฒน์กล่าว
ขณะนี้ ซีพีเอฟกำลังเปิดรับสั่งจอง ไก่ต้มและเป็ดพะโล้ไหว้เจ้า พร้อมเครื่องใน สำหรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง โดยสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 5 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ณ ซุ้มไก่ย่างห้าดาวและร้านซีพีเฟรชมาร์ท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ