พบกับเจนเนอเรชั่นที่ 10 รถยนต์นั่งยอดนิยมของคนไทย “โคโรลล่า อัลติส” ใหม่ “Be Your Own Star”

ข่าวยานยนต์ Thursday January 31, 2008 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--Dentsu
มร.ทาเคชิ โยชิดะ กรรมการบริหารอาวุโส และ มร.ยาซึยูกิ คาวาโมโต้ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำรถยนต์นั่งยอดนิยมของคนไทย “โคโรลล่า อัลติส” ใหม่ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2551 ที่ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์นั่ง “โคโรลล่า” เข้าสู่ตลาดเมืองไทยครั้งแรก ด้วยเจนเนอเรชั่นที่ 1 ในปี พ.ศ. 2509 และเจนเนอเรชั่นที่ 2 ในปี พ.ศ.2513 จากโรงงานผลิตของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาเจนเนอเรชั่นที่ 3 ในปี พ.ศ.2517 จึงได้เริ่มสายการผลิตครั้งแรกที่ โรงงานประกอบรถยนต์สำโรง จ.สมุทรปราการ นับเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งของ โตโยต้า ในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าในฐานะ “รถยนต์นั่งยอดนิยมของคนไทย” จนกระทั่งปี พ.ศ.2544 ได้มีพัฒนาการครั้งสำคัญ ด้วยเจนเนอเรชั่น ที่ 9 ซึ่งนับเป็นการพลิกโฉม “โคโรลล่า” จากรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ก้าวสู่ความเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับบน ที่มีความหรูหรา คุ้มค่า สมบูรณ์แบบจากหัวจรดท้าย ทำการผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์ โตโยต้า แห่งที่สองในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่ นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้ชื่อรุ่นว่า “โคโรลล่า อัลติส” ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี “โคโรลล่า” เป็นรถยนต์นั่งยอดนิยมที่เคียงคู่กับพัฒนาการของสังคมไทยมาโดยตลอด ทำให้คงความเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 455,000 คัน และมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ให้ โตโยต้า ครองความเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งของไทยจวบจนปัจุบัน
มร.ทาเคชิ โยชิดะ กรรมการบริหารอาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “โคโรลล่า เป็นเสมือนสัญญลักษณ์ของรถยนต์นั่งของ โตโยต้า ซึ่งมีส่วน ในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 30 ล้านคัน โดยสถิติการขายรถยนต์นั่งทั่วโลกของ โตโยต้า ในปีที่ผ่านมามีจำนวนถึง 4.1 ล้านคัน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นตัวเลขการขายของ โคโรลล่า ถึง 1.4 ล้านคัน คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 30% ของตัวเลขการขายรถยนต์นั่งทั้งหมดของ โตโยต้า ทั่วโลก”
มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ด้วยรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการขับขี่ ห้องโดยสารได้รับการขยายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น พร้อมด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน รวมทั้งระบบความปลอดภัย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีความชัดเจนว่า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ พร้อมแล้วที่จะขยายตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับบน ซึ่งจะสร้างตลาดใหม่โดยตอบรับความต้องการของลูกค้าในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับบนที่มีอยู่เดิม และยังขยายไปสู่ตลาดรถยนต์นั่งในระดับที่สูงกว่า นอกจากการตอบสนองความนิยมที่ได้รับอย่างสูงจากลูกค้าชาวไทย กำลังการผลิตของ โคโรลล่า อัลติส ณ โรงงานประกอบรถยนต์ โตโยต้า เกตุเวย์ จำนวน 50% จะถูกส่งออกจำหน่ายยังตลาดในภูมิภาคอาเซียน อีกด้วย”
มร.ยาซึยูกิ คาวาโมโต้ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “โคโรลล่า อัลติส ใหม่ พร้อมแล้วที่จะได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาด โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อครองอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับบน ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดให้เป็น รถยนต์นั่งที่เหนือระดับ ถึงพร้อมด้วยสมรรถนะ และคุณภาพสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเอาใจใส่ ในสุขภาพของผู้ใช้ และการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมถือเป็นหัวใจสำคัญ เราจึงลดการใช้วัสดุภายใน ที่เป็นส่วนประกอบของสารระเหยอินทรีย์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลงถึง 80% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน และยิ่งไปกว่านั้นเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์น้ำมันของโลก และตอบสนองนโยบายของรัฐบาล โคโรลล่า อัลติส ใหม่ จึงได้รับการพัฒนาให้สามารถขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอลล์ E20 ด้วยเช่นกัน”
นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โคโรลล่า อัลติส ใหม่ เป็นยานยนต์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน ด้วยจุดขายหลัก 4 ประการ ได้แก่ การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย ให้อารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น ห้องโดยสารหรูหรา กว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน สมดุลยภาพของสมรรถนะที่เหนือระดับด้วยอัตราเร่งอันยอดเยี่ยม และวงเลี้ยว ที่แคบช่วยให้ขับขี่คล่องตัวยิ่งกว่า นอกจากนี้ยังสามารถใช้น้ำมัน E20 ได้ และยังมอบระบบความปลอดภัยระดับสูงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอย่างเต็มเปี่ยม”
นายวิเชียร กล่าวต่อไปว่า “เนื่องจาก โคโรลล่า อัลติส ใหม่ เป็นรถซีดานที่มีความโดดเด่นเหนือระดับอย่างชัดเจนด้วยจุดขายหลัก 4 ประการดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ซึ่งสอดรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้นเราจึงใช้แนวคิดในการสื่อสารการตลาดว่า Be Your Own Star เพื่อเป็นการสร้างกระแส และยกระดับให้ โคโรลล่า อัลติส ใหม่ มีภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยเลือกซุปเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด ได้แก่ ออรัลโด บลูม มาเป็นพรีเซ็นท์เตอร์ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ อันโดดเด่น เปี่ยมรสนิยม ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยมีเป้าหมายการขายอยู่ที่ 2,600 คันต่อเดือน และจะมีการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 296 แห่งทั่วประเทศ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ทั้ง 4 สาขา ในกรุงเทพฯ ซึ่งเชื่อมั่นว่า โคโรลล่า อัลติส จะประสบความสำเร็จ สร้างความนิยม และชื่อเสียงให้ยิ่งใหญ่เหนือกว่ารุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”
สัมผัส...ทดลองขับ...และสั่งจองเป็นเจ้าของ “โคโรลล่า อัลติส” ใหม่ “Be Your Own Star” ตั้งแต่วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ที่ ผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า 120 แห่ง 296 โชว์รูมทั่วประเทศ และที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั้ง 4 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลลาดพร้าว — ปิ่นเกล้า — บางนา — และเซ็นทรัลเวิลด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ