กบข.แจงความคืบหน้าการคัดเลือกผู้แทนสมาชิก กบข.ที่จะเข้าร่วมประชุมผู้แทนสมาชิก ฯ ประจำปี 2548

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2005 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--กบข.
กบข. แจงความคืบหน้าการคัดเลือกผู้แทนสมาชิก กบข. ที่จะเข้าร่วมประชุมผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2548 พร้อมชี้บทบาทสำคัญในการเป็นสื่อกลางสร้างความเข้าใจที่สำคัญระหว่างผู้แทนฯ และสมาชิก กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับผู้แทนสมาชิกชุดเดิมจำนวนกว่า 400 คนที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนมิถุนายน 2548 นี้ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการ กบข.กำหนด เพื่อที่ผู้แทนสมาชิก กบข. ชุดใหม่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่อไป ทั้งนี้ หลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้แทนสมาชิกนั้นคณะกรรมการ กบข. กำหนดไว้ดังนี้ คือ ให้มีผู้แทนสมาชิกจากจังหวัด กำหนดให้มีจังหวัดละ 1 คน และผู้แทนสมาชิกจากส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า กำหนดให้มีผู้แทนสมาชิกจากทุกส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า โดยให้ยึดอัตราส่วนสมาชิก 4,000 คนมีผู้แทนสมาชิกได้ 1 คน หากส่วนราชการใดมีสมาชิกไม่ถึง 4,000 คน ก็ให้มีผู้แทนสมาชิกได้ 1 คน วิธีการคัดเลือกผู้แทนสมาชิกเป็นไปตามประกาศกระทรวงการคลังที่กำหนดให้แต่ละส่วนราชการหรือจังหวัดดำเนินการเลือกผู้แทนสมาชิกและผู้แทนสำรองตามวิธีการที่แต่ละส่วนราชการหรือจังหวัดเห็นว่าเหมาะสม ซึ่งคุณสมบัติของผู้แทนสมาชิกที่สำคัญคือ ต้องเป็นสมาชิก กบข.
อนึ่ง ในปีนี้ผู้แทนสมาชิก กบข. ชุดใหม่ซึ่งมีจำนวนกว่า 400 คน มีหน้าที่สำคัญ คือ เข้าประชุมเพื่อร่วมพิจารณารายงานผลการดำเนินงานฐานะการเงินและการรับจ่ายเงินของกองทุน และแสดงความคิดเห็น ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการดำเนินงานของกองทุนต่อคณะกรรมการ กบข. ในการปรับปรุงการดำเนินงานของ กบข. ในวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2548 นี้ ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ ผู้แทนสมาชิกยังมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ กบข. ให้สมาชิกในส่วนราชการหรือจังหวัดรวมทั้งเป็นสื่อกลางเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องระหว่างสมาชิกกับ กบข. ด้วย
ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สมาชิกทุกท่านจะสามารถตรวจรายชื่อผู้แทนสมาชิกของตนเองได้จากหน่วยงานต้นสังกัดของท่านหรือทางเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th เพื่อการสอบถามหรือขอรับข้อมูลต่างๆ จากผู้แทนสมาชิกของท่านเกี่ยวกับการผลการดำเนิน กบข. รวมทั้งการเป็นสื่อกลางในการเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6
member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ