คนบันเทิง ตบเท้ารับรางวัลคุณภาพ เชิดชูเกียรติ “เพชรสยาม”

ข่าวบันเทิง Friday September 9, 2005 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ครบรอบ 65 ปี ได้จัดโครงการเชิดชูเกียรติ “เพชรสยาม” เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และส่งเสริมงานทางด้านศิลปวัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2548 นี้ ปรากฏว่าทางคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พิจารณามอบรางวัลให้กับคนบันเทิงที่ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นที่พลาดไม่ได้คือบอสใหญ่เวิร์คพอยท์ ปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลด้านการจัดรายการทางโทรทัศน์ที่ส่งเสริมภูมิปัญญา นอกจากนี้ยังมี นพพล โกมารชุน รับรางวัลด้านผู้กำกับละครโทรทัศน์, ถนอม นวลอนันต์ ดาราอาวุโสรับรางวัลด้านศิลปะการแสดง, ครูมืดประสาท ทองอร่าม รับรางวัลด้านวิชาการโขนละครและนันทนาการ, นางมาริษา อมาตยกุล รับรางวัลด้านขับร้องเพลงไทยสากล, ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ รับรางวัลด้านนาฏศิลป์ไทย และ นายสมพร กรวาทิน รับรางวัลด้านดนตรีไทย
นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็นบุคคลตัวอย่าง ประจำปี 2548 อาทิ จีรนันท์ มะโนแจ่ม ด้านเยาวชนผู้เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม, สัตตกมล วรกุล ด้านพิธีกรผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น, พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ ด้านเยาวชนผู้ช่วยเหลือสังคม, ศศมล บูเฮอร์ ด้านเยาวชนผู้บำเพ็ญตนเพื่อสังคม, ทอดด์ ลาเวลล์ ด้านชาวต่างชาติผู้ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย, อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ด้านเผยแพร่ศิลปะอาหารไทย, พอน รักแจ้ง ด้านดนตรีนาฎศิลป์และนันทนาการ, ธงชัย ประสงค์สันติ ด้านพิธีกรผู้อนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรม นับเป็นบุคคลตัวอย่างที่ดีสมควรได้รับการยกย่อง งานนี้เรียกว่าปลื้มใจหายเหนื่อยไปตามๆ กัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำการมอบรางวัลทั้งหมดนี้ ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม บ่ายวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา
บทสัมภาษณ์ คุณปัญญา นิรันดร์กุล
“ เป็นที่น่ายินดีและขอขอบคุณมากๆ ครับ ดีใจครับ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้คนทำงานได้ทำงานต่อไป รางวัลต่างๆ ที่ได้รับเป็นเพราะเวิร์คพอยท์มีจุดมุ่งหมายเน้นเรื่องราวความเป็นไทยอยู่แล้ว เรามีความชอบและมีความสุข สนุกในงานที่จะทำ เน้นเรื่องราวของศิลปะไทย วัฒนธรรมไทย จากการที่เราทำงานอย่างเต็มที่ มีจุดมุ่งหมายชัดเจนตลอดทำให้มีคนเห็น ก็เลยดูว่าได้รับรางวัลบ่อยๆ และสำหรับรางวัลเพชรสยามถือเป็นรางวัลที่เชิดชูเกียรติ ที่มีมาอย่างยาวนาน และเป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่ ถือเป็นเกียรติยศอีกอย่างหนึ่ง และเป็นรางวัลของทีมงานที่ร่วมกันสรรค์สร้าง แต่ปัญญาเป็นหัวหน้าทีมก็เลยมีหน้าที่มารับรางวัล ถือว่ารางวัลของเวิร์คพอยท์ครับ ทุกรางวัลที่ได้มาน่าจะเป็นเพราะเราตั้งใจ เหนื่อยตอนทำ แต่พอได้รางวัลเราก็หายเหนื่อย และยังคงยืนยันว่าเวิร์คพอยท์จะเสนอในสิ่งที่ดีๆ ต่อสังคมต่อไปครับ”
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ