สานต่อพระปณิธานสมเด็จพระพี่นางฯ กทม. จับมือ ม.ส.ช. ให้บริการสุขภาพประชาชนถึงบ้าน

ข่าวทั่วไป Friday February 1, 2008 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสิทธิสัตย์ เจียมวงศ์แพทย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักอนามัย เขตวัฒนา ผู้บริหารมูลนิธิฯ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยบริการสุขภาพเคลื่อนที่กรุงเทพมหานคร ณ ชุมชนสุเหร่าบ้านดอน เขตวัฒนา
กรุงเทพมหานครจัดหน่วยบริการสุขภาพเคลื่อนที่ ร่วมกับมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน (ม.ส.ช.) ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งเป็นมูลนิธิเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านสาธารณสุขแก่ ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ส่งเสริมกิจการสาธารณสุขเพื่อการสาธารณกุศล เผยแพร่ความรู้ด้านการสาธารณสุขให้แก่ประชาชน ส่งเสริมสนับสนุนวิชาการด้านสาธารณสุข โดยร่วมกันนำหน่วยแพทย์ อนามัยเข้าไปในชุมชนให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนใน 4 มิติ คือ ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันเฝ้าระวังโรค บำบัดรักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยจะจัดชุดเข้าไปชุมชนอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 31 ม.ค. 51 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ พื้นที่เขตวัฒนา ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในชุมชนสุเหร่าบ้านดอน เขตวัฒนา โดยมีพิธีกล่าวถวายอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และปล่อยทีมงานสหวิชาชีพเข้าปฏิบัติงานในชุมชนต่างๆ พร้อมกับแจกถุงยังชีพให้ผู้สูงวัย ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสจำนวน 130 ถุงด้วย
สำหรับทีมงานสหวิชาชีพที่เข้าปฏิบัติงานในชุมชนต่างๆ ที่ออกเยี่ยมบ้านและให้บริการแก่ประชาชนประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช พยาบาล นักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยา ให้บริการตรวจโรคทั่วไป ทำฟัน ให้ความรู้ทางยา เอกซเรย์ปอด ฉีดวัคซีนเด็ก แจกรถเข็นและแจกแว่นสายตาแก่ผู้สูงอายุ พร้อมให้บริการตัดผม แนะนำการฝึกอาชีพ ซึ่งหากมีผู้ป่วยหนักจะมีบริการส่งต่อผู้ป่วย ไปรับการรักษายังโรงพยาบาลในกรณีจำเป็นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ