ฟิลิปส์ฉลองแชมป์ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดหลอดไฟในประเทศไทย เป็นปีที่ 55 ติดต่อกัน ผนึกกำลังพันธมิตร รักษาแชมป์ในประเทศไทย ปี 2551

ข่าวทั่วไป Friday February 1, 2008 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร ลงนามในพิธีแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์สำหรับปี 2551 พร้อมเฉลิมฉลองความสำเร็จความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างติดต่อกันมาเป็นปีที่ 55 ตลอดระยะเวลาที่ ฟิลิปส์ดำเนินธุรกิจมาในประเทศไทย
พิธีลงนามแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2551 ณ โรงเเรมแมริออต โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท
การแต่งตั้งพันธมิตรธุรกิจ (Best Partner) ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ อยู่ภายใต้โครงการพันธมิตรธุรกิจ (Best Partnership Program: BPP) เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ 9 เขต ครอบคลุมทั่วประเทศ ได้แก่
บริษัท เอเธนส์ ไลท์ติ้ง ซัพพลายส์ จำกัด
บริษัท เอส. เอ็น. เค. ธนบุรี จำกัด
บริษัท ไอโทเว่น อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด
บริษัท ที.เค.เอ. เทรด จำกัด
บริษัท เอสเอสดับบลิว (2006) ไล้ท์ติ้ง จำกัด
บริษัท ควอลิตี้ เทรดดิ้ง (หาดใหญ่) จำกัด
บริษัท วายเคที จำกัด
นายประกรณ์กล่าวว่า ฟิลิปส์ ได้มอบความไว้วางใจให้กลุ่มพันธมิตรธุรกิจ รับผิดชอบกระจายสินค้าหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ใน 9 เขตการขายที่รับผิดชอบในช่องทางการขาย Traditional Trade พันธมิตรของเราส่วนใหญ่ได้ร่วมงานกับฟิลิปส์มาเป็นเวลานานมากกว่า 30 ปี เรียกได้ว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับหลอดไฟฟิลิปส์และสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยเป็นปีที่ 55 ติดต่อกัน ในปี 2550
“โครงการพันธมิตรทางธุรกิจ (Best Partnership Program) เป็นโครงการที่ฟิลิปส์ได้เริ่มมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2545 เป็นการยกเครื่อง (re-engineer) ระบบการกระจายสินค้าและจัดจำหน่ายหลอดไฟและสินค้าแสงสว่างฟิลิปส์ อย่างมีประสิทธิภาพทั่วถึงและครอบคลุมทั่วประเทศ ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ช่วยในการจัดการด้านการขาย ระบบ supply chain และการวิเคราะห์วางแผนการจัดจำหน่าย ฟิลิปส์เรามองว่าหลอดไฟเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคจะซื้อเมื่อต้องการใช้ หากหลอดไฟที่บ้านเสีย ลูกค้าจะหาซื้อหลอดไฟ ยี่ห้อใดที่ไม่มีวางจำหน่าย ณ เวลานั้น ก็จะเสียโอกาสการขายทันที การที่ฟิลิปส์มีระบบการจัดจำหน่ายที่ดี ประกอบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ฟิลิปส์จะแนะนำสู่ตลาดในปีนี้ ทั้งหลอดประหยัดพลังงาน หลอดผอมใหม่เบอร์ 5 และเทคโนโลยี LED หรือ SSL (Solid State Lighting) จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ฟิลิปส์รักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดหลอดไฟและอุปกรณ์สว่างได้อีกครั้งในปีนี้อย่างแน่นอน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ