กรมเจรจาฯ จัดสัมมนาแนวใหม่ ดึงนักพูดชื่อดังทำ Edutainment

ข่าวทั่วไป Friday February 1, 2008 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
นายนพดล สระวาสี รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงเรื่องการจัดสัมมนาให้ความรู้นิสิต นักศึกษา เกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างประเทศของไทยซึ่งจัดในรูปแบบ Edutainment ในครั้งนี้ ว่า ที่ผ่านมากรมเจรจาฯได้จัดสัมมนาฯในหัวข้อดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง คือที่จังหวัดมหาสารคาม และที่มหาวิทยาลับธรรมศาสตร์ นับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งในเรื่องของจำนวนที่เข้าร่วมกิจกรรม และความรู้ที่นิสิต นักศึกษาจะได้รับจากวิทยากรซึ่งเป็นนักพูดที่มีความสามารถในการนำหัวข้อทางวิชาการมาอรรถาธิบายให้นิสิต นักศึกษาฟังได้อย่างเข้าใจง่ายขึ้น ทั้งนี้กรมฯต้องการให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าใจเรื่องเวทีการค้าโลกเสรีในปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปมาก และประเทศไทยก็มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดเสรี หรือ ทำข้อตกลงเขตการค้าเสรี ซึ่งอาจเป็นสิ่งใหม่สำหรับนักศึกษา
“รูปแบบการจัดแบบ Edutainment นี้เป็นการบรรยายในลักษณะที่มีความบันเทิงปนกับเนื้อหาสาระ ทางกรมฯต้องการให้นิสิตที่เข้าฟังการบรรยายได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เมื่อออกจากห้องสัมมนาไปบ้าง” นายนพดล สระวาสี รองอธิบดีกรมเจรจาฯกล่าว
ในขณะที่อาจารย์จตุพล ชมพูนิช นักพูดมืออาชีพ กล่าวว่า “ผมเห็นด้วยนะในกรณีที่นิสิต นักศึกษาน่าจะได้รับรู้ความเคลื่อนไหวของโลกการค้าในยุคปัจจุบันว่าเขามีความก้าวหน้าไปมากน้อยแค่ไหน และผมเห็นด้วยกับกรณีที่ประเทศไทยต้องปรับตัวเตรียมพร้อมรับกับสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง FTA หรืออะไรก็ตาม เพราะถ้าเรามัวแต่ต่อต้านไม่ยอมรับความเปลี่ยนแปลงเรื่องการค้าเสรีแล้ว ผมว่าพวกเราก็จะตามประเทศอื่นๆเขาไม่ทัน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ