สภากทม. รวบรวมข้อมูลเร่งแก้ปัญหาป้ายโฆษณา

ข่าวทั่วไป Friday February 1, 2008 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--กทม.
นายสุไหง แสวงสุข สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ในฐานะประธานคณะกรรมการการจราจร ขนส่งและการระบายน้ำ ประชุมรับทราบรายละเอียดของป้ายทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับการให้สัมปทาน ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ จากสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) โดยมีนายบรรทม ชนม์ธรรม หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมและประสานการขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่ง พร้อมด้วยคณะกรรมการร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 สภากรุงเทพมหานคร
ผู้แทนจาก สจส. กล่าวว่า ป้ายโฆษณาที่มีสัญญาให้สิทธิเอกชนที่อยู่ในความดูแลของสำนักการจราจรและขนส่งมีจำนวน 20 สัญญา รวมเป็นจำนวนศาลา 1,683 หลัง ป้ายโฆษณา 7,682 ป้าย แบ่งเป็น 8 กลุ่มสัญญา กลุ่มศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง กลุ่มงานปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มป้ายถังขยะ กลุ่มป้ายในระบบรถไฟฟ้า BTS กลุ่มป้ายบริเวณตอม่อสะพาน กลุ่มป้ายเดี่ยว กลุ่มศาลา และกลุ่มระบบจราจรอัจฉริยะ ซึ่งขณะนี้มีบางส่วนที่ครบกำหนดอายุสัญญาแต่ทางบริษัทที่เป็นผู้รับสัญญาไม่ดำเนินการถอดถอนป้ายกรุงเทพมหานครจึงต้องเร่งดำเนินการ เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป
นายนภาพล จีระกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย กล่าวว่า จากปัญหาเรื่องป้ายในพื้นที่กรุงเทพมหานครครบกำหนดอายุสัญญาไม่ยอมถอดถอนป้ายโฆษณาของตน โดยเฉพาะป้ายโฆษณากลุ่มศาลาที่พักผู้โดยสารฯ ขนาด 1.20x1.80 ม. ที่ติดตั้งบริเวณป้ายโดยสารรถประจำทาง เพราะกีดขวางเส้นทางคนเดิน บดบังทัศนียภาพ จึงเสนอให้ สจส. เข้าไปดำเนินการรื้อถอนป้ายที่ครบกำหนดอายุสัญญาแทนสำนักงานเขตเนื่องจากเป็นคู่สัญญาโดยตรง พร้อมทั้งแนะนำให้หน่วยงานเข้าไปควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ที่ประชุมจะดำเนินการรวบรวมข้อมูล เอกสาร ผลการดำเนินงาน และรายละเอียดต่างๆ เพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมต่อไป

แท็ก ข้อมูล   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ