รักมีให้ ล้นหัวใจ กับเพื่อนแท้ แสนรู้

ข่าวทั่วไป Friday February 1, 2008 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แม้จะซุกซน วิ่งเล่นคาบโน่น เคี้ยวนี่ แต่เจ้าสี่ขาแสนซน ก็มีเสน่ห์เป็นที่รัก ที่ทำให้ต้องขำกลิ้ง หมั่นไส้ จนต้องเอาใจใส่ ทะนุถนอม เช่นลูกรักในอกก็มี ล่าสุด ห้างคาร์ฟูร์ ธุรกิจค้าปลีกแบบพรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต นำโดย ประภาพรรณ พลอยแสงงาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ได้ตอกย้ำสโลแกน ทุกสิ่งถูกใจไปคาร์ฟูร์ ด้วยการมอบตุ๊กตาขนปุยจาก “แก๊งค์หมาป่วน ก๊วนแมวซน” ครั้งแรกในประเทศไทยกับ The Dog The Cat Artlist Collection เพื่อให้เป็น ความพิเศษ ความแปลกใหม่ สมนาคุณลูกค้าที่ซื้อของให้ห้างฯ ที่มีเฉพาะในห้างคาร์ฟูร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ เท่านั้น จนถึงวันที่ 23 เมษายนศกนี้ โดยภายในงานเปิดแคมเปญยังได้มีการรวมพลคนรักสัตว์เลี้ยง มาบอกเล่าเรื่องราวของความรักระหว่างตนกับเจ้าตูบแสนเสน่ห์และกิจกรรมที่ทำร่วมกัน อาทิ สุนันท์ษา จิรมณีกุล, นาขวัญ รายนานนท์, ภูวดี คุนผลิน และนาตาช่า คอฟแมน ณ ห้างคาร์ฟูร์ สาขาพระราม 4 ที่ได้ร่วมเผยทรรศนะของความรักในสัตว์เลี้ยงดังนี้
จอย — สุนันท์ษา จิรมณีกุล สาวน้อยผู้หลงใหลในเสน่ห์ความขี้อ้อนของเจ้าแมวน้อย ที่ชื่อว่า ฟริซซี่ พันธุ์อเมริกันชอร์ทแฮร์ วัย 2 ขวบ 2 เดือน “จอยอยู่คอนโด ไม่สามารถเลี้ยงสุนัขได้ เพราะต้องมีพื้นที่ให้เขามากๆ เลยเลี้ยงแมว ก่อนเลี้ยงศึกษาหาข้อมูลทั้ง ดูดีวีดี อ่านหนังสือ อ่านจากอินเตอร์เน็ต เพื่อการตัดสินใจ โดยได้เจ้าฟริซซี่ มาจากสามีภรรยาชาวต่างชาติคู่หนึ่งที่ประกาศขาย เห็นครั้งแรก ก็ชอบเลย และยิ่งเจ้าของเขาหวงมาก ขายทั้งน้ำตา ทำให้จอยยิ่งต้องรักและดูแลเขามากขึ้น ฟริซซี่เป็นแมวที่น่ารัก ขี้อ้อน มีโลกส่วนตัวสูง ประมาณนิสัยอาร์ตติสต์ เหตุการณ์ที่ประทับใจเขามากคือเวลาที่เราทำงานเหนื่อยๆ กลับมาหมดแรง เขาจะเข้ามาอยู่ใกล้ วางหน้าที่แขนเราเหมือนจะบอกว่าไม่เป็นไรนะ ฟริซซี่เป็นกำลังใจให้ เราอยู่ด้วยกันตลอด ทำทุกอย่างให้เขาเองหมด ทั้งป้อนข้าว ป้อนน้ำ ทำอาหาร หยอดตา ทุกอย่าง ผูกพันและรักเขามาก รักเหมือนลูก รักเขามากกว่าตัวเองเสียอีก ซึ่งจอยก็อยากแนะนำ คนที่อยากเลี้ยงแมวว่า สำคัญที่สุด คือความเข้าใจ อยู่กับเขามากๆ อย่าดุเขา เข้าใจธรรมชาติของเขา โดยเฉพาะ ช่วงอายุ 6 เดือนแรกเป็นช่วงแห่งพัฒนาการของเขาเลย จะนิสัยดีหรือร้ายอยู่ตรงนี้ ส่วนตัวจอยคิดว่าการเลี้ยงแมว ทำให้เราเป็นคนอ่อนโยนขึ้น เห็นคุณค่าของสิ่งที่มีชีวิตอย่างอื่น เกิดการเรียนรู้และแบ่งปัน มีเพื่อนที่เราไว้ใจเขาและ เขาก็ไว้ใจเรา”
จุ๊-นาขวัญ รายนานนท์ สาวคนสวยที่มาพร้อมกับลูกรัก เจ้าทีที เปิดเผยว่า “ทีที (TT) เป็นชื่อเล่น จากชื่อจริงที่ตั้งให้คือ Titikaka โดยมีที่มาจากความชอบว่าเป็นคำน่ารัก เมื่อครั้งได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น และรู้สึกว่าเป็นคำที่น่ารัก ต่อมาก็ค้นหาความหมายในกูเกิ้ล และรู้ว่าหมายถึงทะเลสาบรูปเสือ คิดว่าความหมายดูดีมาก ทั้งยิ่งใหญ่ ที่เป็นรูปร่างเสือ และอุดมสมบูรณ์ ด้วยความเป็นทะเลสาป ก็เลยใช้ชื่อนี้ ทีทีเป็นสุนัขเพศผู้ พันธุ์ยอร์คเชีย เทอร์เรีย อายุ 1 ปี 2 เดือน ได้มาจากคนพิเศษ จริงๆ แล้วที่บ้านเลี้ยงสุนัขเยอะมาก นับสิบตัว แต่ทีทีเป็น ตัวเดียวที่เลี้ยงในห้องของตน รู้สึกว่า เค้าฉลาด และไฮเปอร์มากๆ เวลาที่โยนบอล ให้เค้าวิ่งไปเก็บ เราโยนหลายครั้งมาก จนคิดว่าเค้าเป็นคนเก็บ วิ่งไปมา น่าจะเหนื่อย ก็ไม่ยอมเหนื่อย มาสะกิดขา ให้โยนอีก คิดว่าสุนัขเล็กๆ อย่างนี้ ไม่น่าต้องฝึกฝนให้ทำอะไรมาก ด้วยความน่ารักแสนรู้ของเค้า ก็ทำให้เราหลงแย่แล้ว รักเค้าเหมือนลูก เพราะเลี้ยงตั้งแต่อายุเพียง 2 อาทิตย์ ผูกพัน กันมาก นอนด้วยกัน เค้าชอบมานอนบนหัวเรา เวลาต้องไปทำงานต่างประเทศ ต้องฝากเพื่อนที่ไว้ใจมาก ให้ดูแล ต้องโทรกลับมาถามทุกข์สุข ให้เพื่อนส่งรูปถ่ายจากมือถือให้ดู ทีทีชอบนอนเตียง หนุนหมอน ดูทีวี รู้มากขนาดที่ว่า เคยเปิดดีวีดี ที่เค้าไปออกงาน ให้ดู เค้านั่งดู ด้วยความสนใจ ไม่เห่าเลย แต่ถ้าสุนัขตัวอื่นอยู่ในจอ เค้าจะเห่าทันที คิดว่าเค้าแยกแยะได้คะ เป็นทั้งเพื่อนแท้และลูกรักเลยคะ”
เอ๋- ภูวดี คุนผลิน นักธุรกิจสาวแห่งเรือเจ้าพระยาครุยส์ กล่าวถึงความชื่นชอบเกี่ยวกับสุนัขตัวโปรดว่า “เจ้าลัคกี้ เป็นพันธุ์ปอมเมอเรเนียน ตอนนี้ก็อายุ 7 ขวบ เค้าแอคทีฟมาก เอ๋ใส่ใจเรื่องสุขภาพจิตของมัน ให้เวลากับมันมากๆ เชื่อว่าเมื่อสุนัขมีความสุข ก็จะมีร่างกายแข็งแรง นิสัยร่าเริง ที่บ้านเอ๋มีสุนัขหลายตัวแต่เจ้าลัคกี้เป็นตัวโปรดตัวเดียว ที่เลี้ยงอยู่ในบ้าน และเอามานอนด้วยบนห้องนอน ซึ่งเอ๋ประทับใจที่เค้าเป็นหมาขี้อ้อน ขี้เล่น นิสัยดี เราสื่อสารกันได้ มองตา ก็รู้ว่าเค้าอยากได้อะไร และเหมือนกับเค้าก็รู้ว่าเรากำลังรู้สึกอะไร อย่างเวลาเครียดๆ กลับมาบ้าน เจ้าลัคกี้ก็ จะมารอที่ประตูบ้านทุกวัน เดินตามไปทุกที่ คอยเอียงหน้ามามองว่าเราเป็นอย่างไรบ้าง ทำท่าทางน่ารักๆ อยากให้ เราเล่นด้วย เห็นแล้วก็หายเหนื่อย การเลี้ยงสัตว์จึงเป็นเรื่องที่ช่วยผ่อนคลายจิตใจได้ดีนะ แต่ต้องให้ใจเค้าเต็มที่เพราะสัตว์นั้นมีชีวิตจิตใจและเค้าก็ให้ใจเราเต็มที่เช่นกัน ส่วนแคมเปญแก๊งค์หมาแมวป่วนจากคาร์ฟูร์นี้ เอ๋ชอบมากค่ะ ไม่ว่าคนเลี้ยงหมา หรือไม่ได้เลี้ยงก็คงอยากได้แน่นอน”
เปิ้ล —นาตาช่า คอฟแมน นางแบบสาวใจบุญ ที่ผันตนเป็นกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย เผยว่า “ตนเลี้ยงสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล ถึง 8 ตัว ไม่อยากจะพูดว่าสุนัขตนแสนรู้ เพราะคิดว่าทุกตัว แสนรู้และฉลาดมาก ดูอย่างสุนัขที่ถูกทิ้งขวาง มันมองซ้าย มองขวา แล้วก็ข้ามถนนเองได้ คิดว่าตนมีความผูกพันกับสุนัขมาก เลี้ยงมากว่า 10 ปีแล้ว ตัวโปรด ชื่อ เจ้าไข่ดาว เป็นเพศเมีย อายุเกือบ 10 ปี รู้มาก เป็นสุนัขพิเศษสุดๆ เวลาสั่งให้ไปดูว่าแม่ลงมาจากห้องหรือยัง เค้าจะวิ่งไปตาม เคาะประตู แบบเกาๆ หน้าห้อง ถ้ายังไม่ออกมา จะโถมตัวใส่ เสียงดังมาก เวลาโกรธพี่น้องเค้า เคยเห็นเค้ากระโดดเตะ ทำท่าเหมือนคนมาก ไม่ชอบเดินบนที่สกปรก ถ้าให้ไปเดินสนามที่มีทราย เค้าจะเดินโย่งเท้าแบบคนหยิบโหย่ง ท่าทางแบบรังเกียจทราย เรามีความผูกพันกันมาก เจ้าไข่ดาว เคยเข้าโรงพยาบาล เป็นโรคประสาทลงกระเพาะ เพราะความเครียด เราไปทำงานและไม่ได้เจอกันหลายวัน มันมีทั้งความน่ารัก แสนรู้ ขี้ตะกละ เป็นเพื่อนที่ดี เพื่อนแท้ของเรา ทำให้ได้หัวเราะ ได้สนุก มีความสุข เป็นมิตรภาพที่ไม่ได้หวังอะไรจากเรา นอกจาก ความรัก”
ภายในงานยังได้จัดให้มีโชว์สุนัขแสนรู้ จากพันธ์พุดเดิ้ล โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ และ เทอร์เรีย ที่เรียกเสียงเกรียวกราว จากฝูงชนที่ช้อปปิ้งในห้างคาร์ฟูร์ ได้เป็นอย่างดี เริ่มสะสมแสตมป์สำหรับแคมเปญ “แก๊งค์หมาป่วน ก๊วนแมวซน” กับคาร์ฟูร์ ทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 23 เมษายน 2551 และสามารถแลกซื้อตุ๊กตาได้ถึงวันที่ 7 พฤษภาคมศกนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 02-434-8300, 02-434-8547 สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ