บางกอก แอร์เวยส์เลือกใช้เครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ สำหรับแผนขยายเส้นทางบิน

ข่าวทั่วไป Friday February 1, 2008 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
สายการบินบางกอก แอร์เวยส์ได้สั่งซื้ออากาศยานแอร์บัส A350 XWB จำนวน 6 ลำ (ยืนยัน 4 ลำ / ตัวเลือก 2 ลำ) จากบริษัทแอร์บัส จำกัด และได้เลือกใช้นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ XWB จากโรลส์-รอยซ์เพื่อนำไปขับเคลื่อนฝูงบินใหม่นี้ โดยการส่งมอบจะเริ่มในปีพ.ศ. 2558 เป็นต้นไป โดยการสั่งซื้อเครื่องยนต์จากโรลส์รอยส์ครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1 หมื่นล้านบาท) โดยรวมถึงสัญญาการให้บริการ TotalCare? ระยะเวลา 10 ปีจากโรลส์-รอยซ์
มร. คริสทอฟ คลาเรนซ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมและซ่อมบำรุง สายการบินบางกอก แอร์เวยส์กล่าวว่า "สิ่งสำคัญสำหรับบางกอกแอร์เวย์คือความมั่นใจในผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัทจัดส่งอุปกรณ์ของเรา และสัญญาการให้บริการ TotalCare? ที่โรลส์-รอยซ์ได้นำเสนอถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจในครั้งนี้"
มร. แดน เพดเลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โรลส์-รอยซ์ได้มีโอกาสสนับสนุนการขยายกิจการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ในการเพิ่มเที่ยวบินระยะไกล นอกจากนั้นการทำข้อตกลงในครั้งนี้ยังช่วยตอกย้ำนวัตกรรมอันเลื่องชื่อของเครื่องยนต์เทรนท์ในภูมิภาคนี้อีกด้วย"
ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์มีฝูงบินซึ่งประกอบด้วยอากาศยานโบอิ้ง 717 ที่ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์รุ่น BR715 ของโรลส์-รอยซ์จำนวน 3 ลำ และอากาศยานแอร์บัสตระกูล A320 จำนวน 4 ลำ ซึ่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้สั่งซื้อเพิ่มอีก 7 ลำจากบริษัท International Aero Engines อันเป็นบริษัทร่วมทุนนานาชาติซึ่งโรลส์-รอยซ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่โดยอากาศยานแอร์บัสตระกูล A320 ฝูงใหม่นี้จะถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์รุ่น V2500 ของโรลส์-รอยซ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ธรณ ชัชวาลวงศ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 118
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ