โฟร์โมสต์ ทุ่ม กว่า 6 ล้าน จัด ‘โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพ 2005’ ให้เด็กมัธยมต้นชิงแชมป์ราชันฟุตบอลพลาสติกครั้งแรกในไทย

ข่าวกีฬา Monday June 20, 2005 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย)
โฟร์โมสต์ทุ่ม กว่า 6 ล้านบาท จัด ‘โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพ 2005’ ให้เด็กมัธยมต้นชาย หญิง แข่งขันชิงแชมป์ราชันฟุตบอลพลาสติกและเชียร์ลีดเดอร์ ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดนมพร้อมดื่ม
มร. เอียน เกียร์ริ่ง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) เจ้าของผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มตราโฟร์โมสต์ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำตลาดนมพร้อมดื่ม โฟร์โมสต์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนจึงจัดโครงการ ‘โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพ 2005’ ขึ้นมา เพื่อกระตุ้นให้เด็กมัธยมต้นชายหญิงทั่วประเทศได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
โครงการนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดที่โฟร์โมสต์จัดขึ้นเพื่อเด็กมัธยมต้นโดยเฉพาะ ประกอบด้วยกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรมคือ การชิงแชมป์ราชันฟุตบอลพลาสติก การแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ และกิจกรรมฟุตบอลแค้มป์
“สาเหตุที่จัดชิงแชมป์ ‘ราชันฟุตบอลพลาสติก’ เพราะเราต้องการส่งเสริมให้เยาวชนรักการเล่นฟุตบอล โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ราคาสูง สามารถใช้อุปกรณ์การเล่นธรรมดาที่หาได้ทั่วไป มาฝึกฝนตนเองกับเพื่อนฝูงให้เป็นคนเก่งได้ หัวใจหลักของเกมอยู่ที่การประยุกต์กีฬาฟุตบอลสากล กับการเล่นฟุตบอลพลาสติกทั่วไปของเด็กๆ (Street Soccer) และยังจัด ‘โฟร์โมสต์ เชียร์ลีดเดอร์ คอนเทสต์’ อีกหนึ่งกิจกรรมควบคู่ไปด้วยกัน โดยการแข่งขันทั้ง 2 กิจกรรมจะจัดขึ้น 4 ภาค ทั่วประเทศ หาผู้ชนะเลิศระดับภาค มาร่วมชิงชนะเลิศระดับประเทศ
โดยขณะนี้ โฟร์โมสต์ได้เริ่มการแข่งขันฟุตบอลและการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ไปแล้วส่วนหนึ่ง และทำพิธีเปิดสนาม ‘โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพ 2005 ราชันฟุตบอลพลาสติก’ อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2548 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะ มอลล์ บางกะปิ หลังจากนั้นจะดำเนินการแข่งขันไปทั่วประเทศ โดยจะเสร็จสิ้นฤดูกาลแข่งขัน ปิดสนามประกาศชื่อทีมผู้ชนะเลิศใน เดือน กุมภาพันธ์ 2549
การแข่งขัน ‘โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพ 2005’ และ ‘โฟร์โมสต์ เชียร์ลีดเดอร์ คอนเทสต์’นี้ โฟร์โมสต์ได้จัดทุนการศึกษามูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้ทีมที่เข้าร่วมและทีมที่ชนะเสิศทุกทีม และเมื่อรวมงบประมาณการจัดงานทั้งโครงการแล้วคิดเป็นมูลค่า มากกว่า 6 ล้านบาท
นอกจากนั้นทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศราชันฟุตบอลพลาสติกยังจะได้เข้าร่วมโครงการพิเศษ ‘โฟร์โมสต์ ฟุตบอลแค้มป์’ โดยโค้ชนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยชื่อดัง คุณ ธวัชชัย ดำรง-อ่องตระกูล คุณเสกสรรค์ ปิตุรัตน์ คุณธนัญชัย บริบาล และคุณธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ให้เกียรติเป็นวิทยากรจัดกิจกรรมฟุตบอลแค้มป์หมุนเวียนไปทุกภาค เปิดอบรมการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธี
มร.เอียน ย้ำว่า “โฟร์โมสต์ให้ความสำคัญกับโครงการนี้มาก เพราะตระหนักดีว่าเยาวชนในวันนี้จะเป็นอนาคตของชาติในวันข้างหน้า ดังนั้นเราจึงต้องร่วมส่งเสริมให้พวกเขาได้เติบโตแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ โดยสนับสนุนให้พวกเขาชอบดื่มนม และรักการเล่นกีฬา”
โฟร์โมสต์’ เป็นผู้นำในตลาดนมพร้อมดื่ม โดยครองสัดส่วนทางการตลาดเกือบ 50% เพราะผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นของในเรื่องของคุณค่าและเพิ่มความสดใส แข็งแรง มีชีวิตชีวา เพื่อให้ผู้บริโภคได้เตรียมพร้อมสำหรับชีวิตในทุกๆ วัน
ดังนั้นการจัดโครงการยักษ์เพื่อเยาวชน ‘โฟร์โมสต์ ไทยแลนด์ คัพ 2005’ ราชันฟุตบอลพลาสติก ครั้งนี้ นอกจากจะแสดงออกถึงการตระหนักและสำนึกต่อคุณค่าของเยาวชนและสังคม ที่ช่วยผลักดันให้โฟร์โมสต์สามารถดำรงความเป็นผู้นำตลาดนมพร้อมดื่มแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำทิศทางและตำแหน่งทางการตลาด ภายใต้แนวความคิด Nutrition for Vitality หรือคุณค่าโภชนาการเพื่อความสดใสแข็งแรง มีชีวิตชีวา ให้ชัดเจนในใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
ในปัจจุบัน บมจ.ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ภายใต้ตราสินค้า อาทิ โฟร์โมสต์ โยโมสต์ และ โฟร์โมสต์ แคลซีแม็กซ์ เป็นต้น
สำหรับสื่อมวลชน ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ 0 2907 7743 — 4
คุณจรินยา (ฮอลล์) 0 1550 0275 คุณนาถรุจี (ฮา) 0 1621 6035
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ