“ปื๊ด-ธนิตย์” ผิดคาดเด็กไม่กลัวงู เจอ “น้องฟรุท” ป่วนกลับเสียเชิงผู้กำกับมาดเข้มใน “สลัดตาเดียวกับเด็ก200ตา”

ข่าวบันเทิง Monday February 4, 2008 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
กำกับหนังมาเป็นสิบๆ ปีไม่ยักจะเคยเห็นผู้กำกับมาดเข้ม “ปื้ด-ธนิตย์ จิตนุกุล” บ่นหนักใจอะไรเท่ากับการมากำกับหนังผจญภัยแฟนตาซียิ่งใหญ่ที่สุดชีวิตของเขา “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” เพราะว่านอกจากจะต้องใช้ไอเดีย ความคิด จินตนาการที่บ่มเพาะมาอย่างสุดฝีมือในการเนรมิตเรือโจรสลัด เพื่อสร้างสรรค์ตำนานของสลัดตาเดียวและการออกค้นหาเพื่อแก้ปริศนาตามลายแทงขุมทรัพย์ในตำนานแล้ว เหล่านักแสดงตัวจิ๋วทั้ง 9 คนนำทีมโดยหัวโจก น้องเกรซ นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ,น้องฟลุท รจนกร อยู่หน้า ที่อายุเพียง6ขวบ , น้องกัน อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ , ฝาแฝดน้องอ้วน ชไมพร และโอริ สิรินทรา โนมูร่า , น้องริฟฟ์ นิติพงษ์ ประดับสิริพรหม ,น้องนนท์ วัชรวิทย์ วิวัฒน์รัตน์ , ลูกแก้ว รักษิตา จีนเคสซีเนอร์ และหน้าใหม่ถอดด้ามอย่างน้องยีนส์ คัทรินทร์ สนิทธิเวทย์ ก็ทำเอาผู้กำกับกุมขมับไปหลายหน เพราะแต่ละคนนอกจากจะมีฝีไม้ลายมือในการแสดงที่ไม่ธรรมดาแล้ว เรื่องความซนก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ชนิดที่ว่าผู้กำกับคงต้องจำจนวันตายเลยทีเดียวเมื่อต้องจับเด็กเข้าฉากกับงู อย่างฉากหนึ่งที่ต้องมีงูตัวเป็นๆ เข้าฉาก ผู้กำกับและเหล่าทีมงานก็ตั้งใจว่าพวกเด็กๆ ต้องกลัวงูกันแน่ เลยตั้งใจเก็บภาพอาการตกใจของเด็กๆ แต่กลับผิดคาด เมื่อเหล่าบรรดาตัวจิ๋วกลับเอางูมาเล่นซะงั้น มิหนำซ้ำผู้กำกับที่กลัวงูเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว กลับโดนเด็กๆ เอางูมาป่วนซะเอง เจอแบบนี้จะไม่ให้ผู้กำกับปึ๊ดกุมขมับได้ไง
เรื่องราวในฉากนี้มีอยู่ว่า หลังจากพวกเด็กๆ ตัดสินใจออกไปผจญภัยล่าขุมทรัพย์ ค้นหาเกาะมหาสมบัติ โดยการแอบหนีพ่อแม่ลงเรือบดลำเล็กๆ แต่กลับถูกเกลียวคลื่นแห่งมหาสมุทรอันดามันหอบซัดไปติดยังเกาะร้างที่ห่างไกลผู้คน ทำให้เหล่าตัวจิ๋วต้องหาวิธีเอาตัวรอดและหาทางกลับบ้านให้ได้ ด้วยการนำต้นกล้วยและเถาวัลย์มาต่อเป็นแพ เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานเซ็ตไว้แล้วว่าระหว่างที่เด็กๆ กำลังส่งวัสดุที่เอาไปต่อเรืออยู่นั้น จะต้องบังเอิญไปเจอกับงู ซึ่งคาดการณ์กันว่าเด็กๆ จะต้องตกใจกันแน่นอน แต่ที่ไหนได้กลับไม่กลัวซะงั้น โดยเฉพาะน้องเล็กของกลุ่ม “ฟรุท-รจนกร” ที่เอาเจ้างูน้อยมาเป็นเพื่อนเล่นซะเลย แถมยังเอามาป่วนผู้กำกับอีกต่างหาก ซึ่งผู้กำกับปึ๊ดเผยว่า
“เรื่องราวในฉากนี้คือพวกเด็กๆ ต้องการหนีออกจากเกาะเพื่อกลับบ้าน ก็เลยตั้งใจจะต่อแพกัน ต่างคนต่างไปหาไม้หาเชือกหรือเถาวัลย์ แล้วระหว่างที่ช่วยกันดึงเถาวัลย์ ก็ดันไปเจองูเขียวซึ่งเราเซพไว้แล้ว ตอนแรกเราตั้งใจให้ฟรุทเป็นคนที่ตกใจมากที่สุด ที่ไหนได้เด็กสมัยนี้ไม่กลัวงูแล้ว คือกลายเป็นของเล่นไปเลย โดยเฉพาะเจ้าฟรุทที่ชอบงูมาก ถึงขนาดขอกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ทั้งที่ซีนนี้เขาต้องตกใจโยนงูทิ้ง แล้วทุกคนก็วิ่งหนี แต่ฟรุทไม่กลัวก็เลยปล่อยให้เล่นไป ก็เลยกลายเป็นซีนนี้ขึ้นมา แล้วยิ่งพอพวกเด็กๆ รู้ว่าเรากลัวงูก็เลยเอามาแกล้งเราใหญ่ เล่นเอาระแวงไปหลายวัน”
ทีนี้รู้แล้วหรือยังว่าทำไมผู้กำกับ “ปึ๊ด-ธนิตย์ จิตนุกุล” ถึงกุมขมับวันละหลายรอบ เตรียมตัวเปิดทุกจินตนาการการผจญภัยอย่างเต็มรูปแบบให้กับ “สลัดตาเดียวกับเด็ก200ตา” อีกไม่นานเกินรอ 6 มี.คนี้ พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ