ดีแทค กับภารกิจ Impossible Race วิ่งมาราธอน 10 กม. ภายใน 1.30 ชม. ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ. 51

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 4, 2008 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--ดีแทค
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2551 ที่ผ่านมา ที่กระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารและพนักงานดีแทค พร้อมด้วยพันธมิตรและแขกรับเชิญ อาทิ สื่อมวลชน กลุ่มเบญจจินดา อีริคสัน โนเกีย หัวเหว่ย ออราเคิล นกแอร์ ครีเอทีฟจูซ จีวัน สมาชิกห้องดีแทคคลับ จากพันทิปดอทคอม ครอบครัวของผู้บริหารและพนักงาน ฯลฯ รวม 867 คน ร่วมปฏิบัติภารกิจ ‘Impossible Race’ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
บรรยากาศของกิจกรรมเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่าย แม้ก่อนหน้านั้นจะมีฝนตกในบริเวณใกล้เคียง แต่พอได้เวลานัดหมายก็เริ่มมีแดดสลับกับลมพัดแรงเป็นระยะ ๆ นักวิ่งพร้อมกองเชียร์นับพันคนทยอยกันมาถึงกระทรวงสาธารณสุข โดยนักวิ่งเริ่มต้นด้วยการลงทะเบียนและรับหมายเลขประจำตัว ก่อนจะทำการวอร์มอัพยืดเส้นยืดสายตามคำแนะนำของครูฝึกเพื่อให้ร่างกายพร้อมเต็มที่ ฝ่ายกองเชียร์ซึ่งประกอบด้วยพนักงานดีแทค สามี ภรรยา คุณพ่อคุณแม่ ลูก ๆ และเพื่อน ๆ ของชาวดีแทค พร้อมสื่อมวลชนอีกกลุ่มใหญ่ บ้างก็เต้น บ้างก็ส่งเสียงร้องเพลงเชียร์สร้างกำลังใจให้นักวิ่งแบบชนิดไม่กลัวแดดกันเลย
ใกล้เวลาสตาร์ท โค้ชซิคเว่ เบรคเก้ ซีอีโอดีแทค พร้อมพี่ใหญ่ บุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการดีแทค คว้าไมค์มากล่าวให้กำลังใจนักวิ่ง โดยทั้ง 2 ท่านได้กล่าวถึงเป้าหมายของดีแทคที่ต้องการจะเป็น Most Admired Brand ของประเทศไทย สิ่งนี้แม้หลายคนอาจคิดว่าแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ชาวดีแทคเชื่อว่าการเป็นแบรนด์ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดนั้นไม่ใช่เป็นเพียงการสร้างภาพลักษณ์ภายนอก แต่จะต้องเป็นสิ่งที่ออกมาจากตัวตนภายในของชาวดีแทคจริง ๆ ดังนั้นทุกคนจะต้องสามารถเอาชนะตัวเองให้ได้เสียก่อนที่จะชนะใจคนไทยตามเป้าหมายที่วางไว้ และภารกิจในวันนี้จะสามารถพิสูจน์ได้ในอีกระดับหนึ่งว่าเราสามารถเอาชนะความเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ด้วยการวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยวางเป้าหมายไว้ว่าพนักงานระดับผู้บริหารหรือรองผู้อำนวยการขึ้นไป จะสามารถบรรลุภารกิจได้ไม่ต่ำกว่า 80%
เวลา 17.00 น. บรรยากาศยิ่งคึกคักเพราะเป็นเวลาสตาร์ทที่จุดปล่อยตัว โค้ชซิคเว่และพี่ใหญ่ บุญชัย ให้สัญญาณปล่อยตัว เหล่านักวิ่งที่ต่างมีแววตามุ่งมั่นมีความหวังและมีรอยยิ้มบนใบหน้ากันทุกคน บ้างก็ตั้งหน้าตั้งตาวิ่ง บ้างก็มี MP3 ฟังเพลิน ๆ บ้างก็วิ่งเดี่ยว บ้างก็วิ่งคู่ เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 48 นาที นักวิ่งคนแรกที่เข้าเส้นชัยก็ไม่ใช่ใครที่ไหน โค้ชซิคเว่นั่นเอง จากนั้นนักวิ่งแข้งเหล็กก็พากันทยอยเข้าเส้นชัยเป็นระยะ ๆ ทั้ง คุณวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เบญจจินดา โฮลดิ้ง คุณธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ คุณสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ ไวด์บรอดแบนด์ คุณปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่ม VAS คุณวัชรพงษ์ ศิริพากย์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มดีแทค คอมมูนิเคชั่น คุณฮันส์ โอ คาร์ลสัน ประธานและผู้จัดการ อีริคสัน (ประเทศไทย) คุณพาที สารสิน ซีอีโอนกแอร์ คุณสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า โนเกีย (ประเทศไทย) คุณธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย คุณสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) คุณวิทวัส ชัยปาณี ซีอีโอครีเอทีฟจูซ จีวัน ฯลฯ
ครบเวลาที่กำหนด ผลการวิ่งปรากฏว่าผู้บริหารดีแทค จำนวน 114 คน สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด จำนวน 103 คน (90%) พนักงานดีแทค 668 คน เข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนด จำนวน 547 คน (81%) พันธมิตรดีแทค 85 คน บรรลุภารกิจในเวลาที่กำหนด 69 คน (81%)
หลังนักวิ่งคนสุดท้ายวิ่งเข้าเส้นชัย นักวิ่งทั้งหมดมารวมตัวกันเพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำอันน่าประทับใจ และตั้งปณิธานร่วมกันว่าจะร่วมมือร่วมใจพาดีแทคให้ไปถึงเป้าหมาย Most Admired Brand ให้จงได้ เพราะคำว่าเป็นไปไม่ได้นั้นไม่มีอยู่จริง.
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 dtac Call Center
สื่อมวลชน
Media Relations Division - dtac
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828 สุชลี 081-710-9879
สงคราม 081-550-2563 พรนานา 081-623-9895

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ