“กงจักร” เจอผู้ท้าชิงฝีมือดี หวิดหวืดแชมป์!!! “คิว วงฟลัว” พักไมค์ชั่วคราว มาร่วมคัดคนเสียงดีใน “ไมค์ ไอดอล”

ข่าวบันเทิง Monday February 4, 2008 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
“ไมค์ ไอดอล” เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้คนที่มั่นใจเมื่อมีไมค์อยู่ในมือได้มาร่วมแข่งขันประกวดร้องเพลงกัน โดยในวันเสาร์ที่ 9 ก.พ. นี้ “ท๊อป-พิพัฒน์” พิธีกรภาคสนามก็ยังขนเวที “Soundcheck” ไปค้นหาคนเสียงดีมาชิงชัยกัน เพื่อส่งต่อให้กับ 2 พิธีกร “แอนดี้-พีเค” ในสตูดิโอพร้อมกับ “กงจักร” แชมป์ 2 สมัย โดยคราวนี้ได้ 1 หนุ่ม 1 สาวเสียงคุณภาพ คนแรกหนุ่มเสียงสูง “ริม” ที่กองเชียร์หนุนเต็มที่ และคนที่ 2 สาวมาดมั่น “บี” มาร่วมชิงชัย
สัปดาห์นี้ก็มีนักร้องเสียงดีมาเป็นกรรมการเช่นเคย โดยได้นักร้องเจ้าของเพลงฮิตติดหู “คิว วงฟลัว" มาพร้อมเพลงดัง “กันและกัน” และที่ขาดไม่ได้คือ 2 กรรมการ “ครูล็อต” นักออกแบบท่าเต้นจากสถาบัน มีฟ้าฯ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” ที่นอกจากจะมาให้คะแนนแล้ว ยังมีเทคนิคการร้องและท่าเต้นดีๆ มาแนะนำน้องๆ ผู้เข้าประกวดด้วย เริ่มแรกด้วยการเปิดป้ายร้องเพลงของไอดอลในดวงใจเริ่มที่สาวหนึ่งเดียว “บี” กับเพลงสนุกๆ “Ooh” ของ “ปาล์มมี่” ซึ่งก็ได้รับคำชมจากกรรมการไปเต็มๆ ตามมาด้วย “ริม” หนุ่มร็อกกับเพลงของขวัญใจ “โต-แฮงแมน” ในเพลง “แกล้ง” ซึ่งหนุ่มคนนี้เรียกว่าเป็นตัวเก็งที่อาจจะโค่นแชมป์ก็ได้ แต่แชมป์เก่า “กงจักร” ก็ไม่มีกลัวเปิดป้ายได้เพลง “นอกสายตา” เวอร์ชั่น “ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา” พอคะแนนรอบนี้ออกมาปรากฏว่าหนุ่มร็อก “ริม” ได้คะแนนนำ แต่ยังเหลืออีกหนึ่งรอบที่ทั้ง 3 ต้องประชันเสียงกัน
รอบสุดท้าย “บี” หยิบเพลงร็อก “เสียใจได้ยินไหม” ของวง “ฟาเรนไฮธ์” ต่อด้วยร็อกฝ่ายชาย “ริม” โชว์พลังเสียงกับเพลง “วัดใจ” ของ “โต แฮงแมน” และ “กงจักร” กับเพลง “เรื่องบนเตียง” รอบนี้กรรมการหนักใจไม่น้อย แต่หลังจากให้คำแนะนำทีละคนแล้วว่าควรแก้ไขตรงไหนบ้าง กองเชียร์ก็ลุ้นกันเต็มที่ว่า “ริม” ซึ่งได้คะแนนมากกว่ารอบที่แล้ว จะสามารถคว้าชัยโค่นแชมป์เก่าอย่าง “กงจักร” ลงได้หรือไม่พอกรรมการให้คะแนนรอบนี้ “ริม” ได้คะแนนน้อยกว่ารอบก่อน แต่เมื่อรวมกับรอบที่แล้วก็เป็นคะแนนที่สูงพอสมควร ทำเอาแชมป์เก่าอย่าง “กงจักร” ใจตุ๊มๆ ต่อมๆ แต่เมื่อผลคะแนนออกมา “กงจักร” ก็ยิ้มได้ ครองแชมป์สมัยที่ 3 ต่อไปเพราะได้คะแนนเฉือนกันเพียงแค่ 2 คะแนน
“ริม” ผู้ท้าชิงมีดีอะไรถึงทำเอา “กงจักร” เกือบเสียแชมป์ติดตามชมใน “ไมค์ ไอดอล” วันเสาร์ที่ 2 ก.พ. เวลา 15.10-16.00 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ