พาร์ค พลาซ่า สุขุมวิท แบ็งค็อก ยกระดับการบริการด้วยระบบโอเปร่าเวอร์ชันล่าสุด

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 4, 2008 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--สก๊อตเอเชีย
โรงแรมพาร์ค พลาซ่า สุขุมวิท แบ็งค็อก ยกระดับการบริการด้วยการลงทุนติดตั้งระบบ OPERA เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการโรงแรมที่มีประสิทธิภาพและเอื้อประโยชน์ทางด้านการให้บริการแก่แขกที่มาเข้าพักในโรงแรมได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โรงแรมพาร์ค พลาซ่า สุขุมวิท แบ็งค็อก เป็นโรงแรมใหม่ขนาด 95 ห้อง ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา ทางโรงแรมได้นำระบบ OPERA เวอร์ชันล่าสุดมาใช้ในการบริหารโรงแรม ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการติดตามข้อมูลและประวัติการใช้บริการของแขกที่มาพัก มร แม็กเน ฮานเซน ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า ประโยชน์จากระบบนี้จะเห็นได้ชัดในเรื่องของการเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูล เช่น การจองห้องพัก การเช็คอิน เช็คเอาท์ การรับประทานอาหาร หรือ รูมเซอร์วิส
“ยกตัวอย่างเช่น หากผู้จัดการการเดินทางขององค์กรต้องการให้โรงแรมจัดหาการเช็คอินเป็นภาษาจีน ต้องการห้องหมายเลขตามต้องการบนชั้น 8 และต้องการทราบรายการค่าอาหารแยกต่างหากตอนที่เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม ระบบ OPERA เวอร์ชันล่าสุดนี้สามารถจัดการให้ได้โดยง่ายตามที่ต้องการ และยังสามารถทำอะไรได้อีกมากมาย” มร แม็กเน กล่าว
ระบบ OPERA เวอร์ชันล่าสุดของโรงแรมพาร์ค พลาซ่า สุขุมวิท แบ็งค็อก นั้นใช้สำหรับการจองห้องพัก บริหารจัดการอัตราค่าห้อง ข้อมูลของแขกที่เข้าพัก การบริหารจำนวนห้อง การคิดค่าใช้จ่าย รายงานต่างๆ รวมถึงค่าคอมมิชชั่น โดยจะทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับระบบ Cutis-C ซึ่งเป็นระบบสำรองห้องพักของ Carlson ทั่วโลก
ระบบ OPERA ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท MICRO-Fidelio สหรัฐอเมริกา โดยระบบจะเข้าสู่อินเตอร์เน็ตเพื่อทำการอัพเดตราคาที่มีการเปลี่ยนแปลง โปรโมชั่นพิเศษ และจำนวนห้องพักที่สามารถจองได้ นอกจากนี้ยังสามารถตอบกลับข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ ที่ส่งข้อมูลการจองห้องเข้ามา เช่น จากทราเวลเอเย่นต์ต่างๆ จากผู้จัดการการเดินทางของบริษัท หรือจากนักเดินทางที่จองห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ www.parkplaza.com/bangkokth
มร แม็กเน กล่าวว่า ในปัจจุบันการให้ความสนใจในรายละเอียดและบริการที่ใส่ใจในความต้องการเฉพาะของแขกเป็นรายบุคคลนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในธุรกิจโรงแรมโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียที่มีการแข่งขันกันสูงมาก “การให้บริการด้วยรอยยิ้มนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว และด้วยระบบ OPERA เวอร์ชันล่าสุดนี้จะช่วยเอื้อต่อการให้บริการแก่แขกที่มาพักได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในเรื่องการติดตามและรายงานข้อมูล ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกทั้งกับแขกและเจ้าหน้าที่ของโรงแรม”
“จากนี้ไป เราสามารถที่จะให้บริการได้ในระดับสูงสุด เช่น การออกรายงานและการดูข้อมูลประวัติแขกที่มาพัก โดยเฉพาะแขกจากยุโรปหรืออเมริกาเหนือจะรู้สึกได้ว่าเราสามารถให้บริการได้เทียบเท่ากับโรงแรมที่พวกเขาเคยจ่ายมากกว่านี้” มร แม็กเนกล่าว
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ โทรศัพท์: 0 2263-5000 โทรสาร: 0 2263-5001
อีเมล์: reservations.bangkok@parkplaza.com หรือ inquiriesbkk@parkplaza.com เว็บไซต์: www.parkplaza.com/bangkokth

แท็ก เอเชีย   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ