ของว่างไฮโซ “หรีด” “ปอเปี๊ยะไส้ช็อคโกแลต ราด แพสชั่น ฟรุ๊ท (Passion Fruit)”

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 5, 2008 08:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--โพลีพลัส พีอาร์
เมื่อพูดถึงกูรูไฮโซด้านอาหารเชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “คุณหรีด-รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์” เพราะตอนนี้นอกจากคุณหรีดจะเป็นเจ้าของธุรกิจอินเตอร์ ยังหันมาเอาดีด้านทำอาหารอย่างจริง ทั้ง ทำรายการทีวีและเว็ปไซด์สอนทำอาหาร แถมในวันหยุดสุดสัปดาห์ยังเดินสายมาเป็นวิทยากรพิเศษให้กับสมาชิก “ซีกัล” ในงาน “ปาร์ตี้ ซีกัล คุ้กกิ้ง คลาส” ด้วย โดยวันนี้คุณหรีดมาพร้อมกับนำเมนูสุดชิก “ปอเปี๊ยะไส้ช็อคโกแลต ราด แพชั่น ฟรุ๊ท” ที่คุณหรีดนั่งยันนอนยันว่าใครชิมต้องติดใจ เพราะเป็นเมนูของว่างที่คุณหรีดชอบทานมั่กมั่ก ! แถมยังมาไกลจากซานฟรานซิสโกเลยทีเดียว
ว่าแล้ว.....คุณหรีดไม่รอช้ารีบนำด๊ากช็อคโกแลต ชนิดที่ไม่มีนม ไม่มีน้ำตาล ลงไปใส่ในหม้อตุ๋นแล้วค่อยๆ คนไปเรื่อยๆ โดยในระหว่างที่รอให้ช็อคโกแลตละลายคุณหรีดก็หันไปทำส่วนผสมของไส้ โดยนำไข่แดงที่แยกไข่ขาวแล้วไปผสมกับไข่ไก่ทั้งฟองที่เตรียมไว้ประมาณ 3 ฟอง ผสมเกลือและน้ำตาลลงไปแล้วตีให้เข้ากัน ก่อนจะเทช็อคโกแลตที่ตุ๋นเสร็จแล้วลงไปผสมด้วย เคล็ดลับตรงนี้อยู่ที่การคนให้ช็อคโกแลตขึ้นมันเงาและวาวจึงใช้ได้
จากนั้นนำไส้ช็อคโกแลตที่ผสมแล้วไปพักไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนนำออกมาตักเป็นก้อนเพื่อทำเป็นไส้ปอเปี๊ยะ ส่วนแป้งปอเปี๊ยะที่ใช้ห่อต้องทาด้วยไข่แดง แล้วโรยไอซิ่งก่อนห่อเพื่อไม่ให้ไส้ติดกับแป้งเวลาทอด ก่อนจะนำไปห่อช็อคโกแลตที่ตักเตรียมไว้เป็นคำๆ คุณหรีดฝากเคล็ดลับการห่อปอเปี๊ยะให้ดูสวยงามน่ารับประทานต้องค่อยๆ ใช้มือห่อ และพับเป็นจีบตรงส่วนหัว โดยใช้ไม่จิ้มฟันเสียบเพื่อไม่ให้คลายตัวเวลาทอด แต่ต้องเสียบไม้ให้ใกล้กับไส้มากที่สุด เพื่อให้แป้งส่วนหัวบานออกมาเป็นช่อสวยงามในระหว่างทอด
พอทอดเสร็จแล้ว นำขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำมันก่อนจัดใส่จานแล้วโรยหน้าด้วยไอซิ่ง เสิร์ฟพร้อมกับซอส แพสชั่น ฟรุ๊ท ที่มีรสเปรี้ยวนิด ๆ ตัดกับรสหวานมันของปอเปี๊ยะ ซึ่งวิธีการทำซอส แพสชั่น ฟรุ๊ท คุณหรีดบอกง่ายมาก เพียงนำ แพสชั่นฟรุ๊ท หรือ ลูกกะทกรก ที่หาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป ขูดเอาแต่เนื้อแล้วนำไปผสมกับน้ำตาลเคี้ยวจนได้ที่โดยไม่ต้องผสมน้ำ ก็จะได้ซอส แพสชั่นฟรุ๊ท รสเยี่ยม เสิร์ฟคู่กับ ปอเปี๊ยะไส้ช็อคโกแลต ที่การันตีโดยสมาชิกซีกัลที่มาเรียนทำอาหารกว่า 20 คน ว่าเมนูนี้เด็ดมั่กมั่ก !!
ส่วนผสม
ช็อคโกแลต 200 กรัม
ไข่แดง 72 กรัม ( 4 ฟอง)
ไข่ทั้งฟอง 186 กรัม ( 3 ฟอง)
น้ำตาลทรายขาว 30 กรัม ( 2 ช้อนโต๊ะ)
เกลือ 1.5 กรัม (1/2 ช้อนชา)
น้ำตาลไอซ์ซิ่ง 105 กรัม ( ? ช้อนชา)
แผ่นปอเปี๊ยะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ