SOKEN รุกจับมือพันมิตร สร้างกลยุทธ์การขายรูปแบบใหม่ เน้นกระจายสินค้ารุกตลาดเข้าถึงผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ออลสไมล์ คอมมูนิเคชั่น
โซเคน ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องเล่นวีซีดี ดีวีดี รุกตลาดเครื่องเล่น MP3 ชูจุดเด่นที่คุณภาพเสียง พร้อมจับมือพันธมิตรรายใหม่ บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์การขายรูปแบบใหม่
นายซู ยี่ แดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเคน อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้มีการจำหน่ายสินค้าเครื่องเล่น MP3 จำนวนกว่า 12 รุ่นให้กับลูกค้าของทางโซเคน ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีทั้ง 12 รุ่น อีกทั้งในปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่มูลค่าทางการตลาดของเครื่องเล่น MP3 มีมูลค่าสูงถึง 400,000 เครื่อง และในปีหน้าคาดว่าน่าจะมีมูลค่าสูงถึง 7-800,000 เครื่อง ทางบริษัทฯ เล็งเห็นว่าจากการตอบรับจากลูกค้าและมูลค่าทางการตลาดที่สูงขึ้น บริษัทฯ จึงจะนำสินค้าเครื่องเล่น MP3 มาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ”
“เครื่องเล่น MP3 ของโซเคน เราเน้นในเรื่องคุณภาพของเสียง ซึ่งเราได้เลือกใช้หูฟังระดับ Hi-end ยี่ห้อ Sennheiser และ ชิปเซ็ตที่รองรับระบบเสียง SRS WOW 3D และ ชิปเซ็ตของ Philips PHN 0102 หรือ Life VibesTM นอกจากนี้เรายังเน้นรูปแบบดีไซน์สินค้าให้ดูทันสมัย พกพาสะดวก เพื่อให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายที่ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น ไปจนถึงคนที่จบการศึกษาแล้วและกำลังเริ่มทำงาน และจุดเด่นของเครื่องเล่น MP3 จากโซเคนอีกข้อคือ มีการบริการหลังการขายที่ดี, มีศูนย์บริการหลังการขายทั่วประเทศ และราคาขายสมเหตุสมผล โดยมีราคาตั้งแต่ 1,990 — 5,000 บาท และมีหน่วยความจำตั้งแต่ 256 MB ขึ้นไป”
นายซู ยี่ แดน กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์ทางการตลาดที่โซเคนทำมาใช้เพื่อทำการแข่งขันกับทั้งตลาด คู่แข่งและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนใหม่ทุกวัน คือ การใช้กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างทั่วถึง โดยสินค้าของทางบริษัทฯ จะมีจัดจำหน่ายตาม ร้านค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องเสียง, ห้างสรรพสินค้า-ซุปเปอร์สโตร์ และร้านค้าอุปกรณ์ไอที-คอมพิวเตอร์, พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ สำหรับสินค้าเครื่องเล่น MP3 พร้อมๆ กับการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์, ป้ายกลางแจ้ง และอินเตอร์เน็ต โดยจะการสื่อสารทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ว่า “เครื่องเล่น MP3 ที่เสียงดีต้อง SOKEN MP3”
“บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์และไอที ที่มีชื่อเสียงและมีศักยภาพในการกระจายสินค้าในช่องทางไอที เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย SOKEN MP3 เป้าหมายการขายของ 1 ปีอยู่ที่ ทั้งสองบริษัทฯ ทั้งโซเคน และ บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ฯ จะร่วมกันเพิ่มช่องทางการขายใน SOKEN MP3 ในร้านไอที จำนวน 1,000 ร้านค้า โดยมีเป้าหมายการขายผ่านช่องทางร้านค้าไอทีที่ 60,000 เครื่อง ซึ่งยังไม่ร่วมถึงงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่มีตลอดทั้งปี โดยจะเป็นการออกบูธจำหน่ายสินค้าร่วมกัน เช่น งานคอมมาร์ท, Motor Expo เป็นต้น” นายซู ยี่ แดน กล่าวในที่สุด
“การเป็นคู่ค้าเชิงกลยุทธนี้ ยังเป็นการร่วมมือรูปแบบใหม่ กล่าวคือ ร่วมมือกันนำสินค้าไปจำหน่ายในช่องทางของตนเอง โดยที่ทางโซเคน สามารถที่จะนำเอา Creative MP3 ไปขายในร้านลูกค้าของ SOKEN และทาง A&L สามารถที่จะนำ SOKEN MP3 ไปขายในร้านลูกค้าของ บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ฯ เพื่อเป็นทางลัดในการเข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วที่สุด, ลดความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายต่ำ ซึ่งการทำงานจะเป็นการทำงานร่วมกัน”
ด้านนายไซมอน ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “บริษัทรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโซเคนฯ ในครั้งนี้ ในแวดวงธุรกิจด้านไอทีทุกวันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้าน สินค้าใหม่ เทคโนโลยีที่ทันสมัย พฤติกรรมผู้บริโภค สถานการณ์การตลาด และกลยุทธ์การตลาด เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งทำให้บริษัทต่างๆ ต้องตื่นตัวและพร้อมที่จะมองไปข้างหน้าอยู่เสมอ บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ฯ ตระหนักและเตรียมพร้อมในการเปลี่ยนแปลงเพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จและรักษาความสำเร็จนี้ไว้ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มคุณค่าและรักษาความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า”
“ในสถานการณ์ของธุรกิจปัจจุบัน ไม่ว่าจะอยู่ในธุรกิจไอทีหรือธุรกิจใดๆ ก็ตาม พันธมิตรที่ดีเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ การมีกลยุทธ์ทางพันธมิตรที่ดี ถือเป็นกุญแจไปสู่การได้เปรียบทางธุรกิจของพันธมิตรทั้งสองฝ่าย (Win-Win Situation) และโซเคน ก็เป็นพันธมิตรที่เราให้ความไว้วางใจเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นพันธมิตรอันทรงเกียรติทั้งในแง่ของธุรกิจและความเป็นเพื่อน เป็นหนึ่งในบริษัทที่แข็งแกร่งที่สุดในการจำหน่ายสินค้า AV/CE ในขณะที่เราเองก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีประสบการณ์ทางด้านธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอที จากการที่ทั้งสองบริษัทมาร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันในวันนี้ จะสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างในการจัดส่งสินค้า ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และเข้าถึงช่องว่างทางการตลาดได้เป็นอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการได้อย่างสะดวก” มร.ไซมอน
เกี่ยวกับบริษัท โซเคน อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท โซเคน อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2541 ด้วยทุนจดทะเบียน 85 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 7 ปี โดยปัจจุบัน นาย ซู ยี่ แดน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า และได้จำหน่ายสินค้า 4 กลุ่มหลัก ได้แก่
- เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องเล่นวีซีดี , เครื่องเล่นวีซีดีพกพา, ชุดโฮมเธียร์เตอร์ ภายในบ้าน, แอมพลิไฟเออร์ และ ลำโพงบ้าน
- เครื่องเสียงในรถยนต์
- สินค้า OEM เครื่องเสียงในรถยนต์
- เครื่องเล่น MP3
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรูณาติดต่อ
All Smiles Communication Co., Ltd
กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม) หรือ จตุพล ศิริเดช (ตุ่น)
โทร. 01-269-7731 หรือ 01-423-8606
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ