สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางจับมือพันธมิตรภาครัฐ - เอกชน จัดงานใหญ่ "ไทยแลนด์เซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 1" และ "งานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 18"

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 17, 2005 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--ส.อ.ท.
สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางจับมือพันธมิตรภาครัฐ - เอกชน จัดงานใหญ่ "ไทยแลนด์เซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 1" และ "งานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 18" หวังดึงนักท่องเที่ยวทั่วประเทศเที่ยวชมและอุดหนุนสินค้าไทยคุณภาพ สร้างรายได้สู่ท้องถิ่นกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน
วันนี้ นายอมรทัต นิรัติศยกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกับนายสมปอง ผลเจริญจิต ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง และนายมงคลพันธ์ ศิริปัญญา รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ฝ่ายประสานงานภาครัฐ แถลงข่าวจัดงาน "ไทยแลนด์เซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 1" ขึ้น ทั้งนี้ นายสมปอง ผลเจริญจิต ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ได้กล่าวถึงศักยภาพของจังหวัดลำปางในฐานะเป็นแหล่งผลิตเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยว่า อุตสาหกรรมเซรามิกนับได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่นำรายได้และสร้างงานแก่ประชาชนในจังหวัด โดยมีการจ้างงานกว่า 12,000 คนและการผลิตรวมกว่า 5,000 ล้านบาท/ปี ซึ่งที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเซรา-มิกของลำปางมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีโรงงานเซรามิกจดทะเบียนเพิ่มขึ้นทุกปี และผู้ประกอบการเองได้มีการพัฒนากระบวนการผลิต เพื่อให้สินค้ามีรูปแบบหลากหลายมากขึ้น จนผลิตภัณฑ์เซรามิกของจังหวัดลำปางได้รับการยอมรับว่า มีฝีมือประณีต มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทันสมัย สามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ชาวลำปางได้เป็นอย่างดี โดยเป็นประจำทุกปี หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนภายในจังหวัดลำปางจะร่วมกันจัดงาน "ลำปางเซรามิกแฟร์" เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเซรามิกของจังหวัดลำปางให้เป็นที่รู้จักของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการจัดงานร่วมระหว่างจังหวัดลำปาง สมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 2 - 12 ธันวาคม 2548 ณ สนาม
กีฬาเทศบาล 7 จ.ลำปาง ภายใต้ชื่องาน "ไทยแลนด์เซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 1 และงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 18" โดยงานดังกล่าวได้เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางอีกด้วย
นายอมรทัต นิรัติศยกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า งาน "ลำปางเซรามิกแฟร์" ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางที่มีผู้คนให้ความสนใจเข้ามาชมและซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยในปี 2547 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าเที่ยวในงานมากกว่า 200,000 คนจากทั่วประเทศ สำหรับการจัดงานในปี 2548 นี้ ที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ไทยแลนด์เซรามิกแฟร์" คณะผู้จัดงานได้วางแผนให้งานยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด "Lampang Ceramic: Thailand Craft, World Class" บนพื้นที่จัดงานรวม 12,000 ตารางเมตร นอกจากการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเซรามิกของจังหวัดลำปาง และจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัดลำปางและจังหวัดในกลุ่มจังหวัดยุทธศาสตร์ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด คือ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน พะเยา แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน และลำปาง การแสดงนิทรรศการทางวิชาการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เซรามิก และยุทธศาสตร์จังหวัดลำปางแล้ว ยังจัดให้มีเวทีสำหรับการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเซรามิกกับคณะผู้แทนการค้าจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่า 11 วันตลอดระยะเวลาจัดงาน จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3 แสนคน และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดลำปางและจังหวัดใกล้เคียงมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
โทร. 0-2345-1012-3 โทรสาร 0-2345-1296-9--จบ--
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ