ระพีพร แก้วพลอย ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดร้องเพลงในโครงการลมหายใจไร้มลทิน

ข่าวทั่วไป Thursday February 7, 2008 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
ระพีพร แก้วพลอย หรือ ลูกปลา สาวน้อยผู้คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดร้องเพลงตามโครงการลมหายใจไร้มลทิน ซึ่งจัดโดยบริษัท สื่อสากล จำกัด ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อย โอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) จบปริญญาตรี ครุศาสตร์บัณฑิต เอกดนตรีสากล เกียรตินิยมอันดับ 1 จากสถาบันราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และกำลังศึกษาปริญญาโท สาขามานุษยดุริยางควิทยา คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เกรดเฉลี่ยปัจจุบัน 3.80
ประวัติการศึกษาของลูกปลา การันตีความเป็นแชมป์รางวัลร้องเพลงประกอบดนตรีได้อย่างแน่นอน ยิ่งกว่านั้นขณะกำลังเรียนปริญญาตรี ลูกปลายังเป็นคอรัสประสานเสียง และแต่งทำนองเพลง ให้ศิลปินในสังกัด บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งแต่งเพลงเกี่ยวกับการต่อต้านยาเสพติดให้โครงการ Music Kick Away Drug Contest ในปี 2544 อีกด้วย
ลูกปลา เล่าถึงการเข้าประกวดร้องเพลงในโครงการลมหายใจไร้มลทิน ว่า “ได้ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ทาง เวบไซท์ ก็สนใจมาก เพราะเป็นอีกเวทีที่ตนเองจะได้แสดงความสามารถที่มีอยู่ ประกอบกับ ได้อ่านรายละเอียดของโครงการแล้ว เห็นว่าหัวข้อหลักของการประกวดแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็น ประกวดข้อเขียน ประกวดวีดีทัศน์ และประกวดร้องเพลงประกอบดนตรีที่ตัวเองได้เลือกนั้น มีวัตถุประสงค์ที่ดีมากทีเดียว ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นสิ่งที่ทุกคนควรยึดถือและปฏิบัติอยู่แล้ว”
“สาเหตุที่เลือกประกวดร้องเพลง เพราะเป็นสิ่งที่ตนเองถนัด และพอเห็นวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ด้วยแล้ว ก็ยิ่งคิดว่าน่าจะสามารถถ่ายทอดออกมาให้คณะกรรมการและคนที่ได้ฟัง ซาบซึ้งและคล้อยตามเราไปด้วย ซึ่งจะทำให้สาระสำคัญที่ต้องการสื่อซึมซับเข้าไปในจิตใจของทุกคน” ลูกปลากล่าว และเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลว่า
“รู้สึกดีใจและภูมิใจกับรางวัลนี้มาก เพราะถือเป็นเวทีที่ค้นหาตัวแทนของเยาวชนจริงๆ เพื่อเป็นแบบอย่าง ในการคิดและปฏิบัติให้อยู่ในความซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้น ถือได้ว่าเป็นเกียรติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลมาก ที่ได้เป็นตัวแทนเยาวชน ช่วยเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนด้วยกัน ยึดถือและปฏิบัติในสิ่งดีๆ ต่อสังคมร่วมกัน”
สุดท้ายลูกปลาได้แสดงความเห็นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตว่า “อยากให้เพื่อนๆเยาวชนทุกคนเห็นความสำคัญของความซื่อสัตย์สุจริตอยู่เสมอ เพราะจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการคิด และปฏิบัติตาม เพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดี ถ้าคิดดี ทำดี สิ่งดีๆย่อมจะเกิดขึ้นกับทั้งตัวเราเอง ตลอดจนสังคมที่เราอยู่ก็จะมีแต่ความสงบสุข แล้วก็อยากให้ทุกคน รวมทั้งองค์กรต่างๆ ร่วมมือกันประชาสัมพันธ์สิ่งดีๆเหล่านี้ เพื่อเป็นแนวทางให้แก่คนรุ่นหลัง เพราะอยากให้สังคมไทยมีแต่สีขาว ซึ่งหมายถึง ความใสสะอาด ความสงบสุข ทุกสังคมก็จะมีแต่ลมหายใจที่ไร้มลทินตลอดไป”
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ทีมประชาสัมพันธ์โครงการฯ
บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด คุณวสีนาท สุขทิศ
โทรศัพท์ 089-457-0567 หรือ 0-2934-6718 ต่อ 17 โทรสาร 0-2934-6720-21
อีเมล์: waseenat_s@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ