งานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005 จัดยิ่งใหญ่ 4-7 ส.ค. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ด้วยคอนเซ็ปต์ “ Cool of Living ”

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 12:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.-- พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
งานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005 จัดยิ่งใหญ่ 4-7 ส.ค. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ด้วยคอนเซ็ปต์ “ Cool of Living ” บริษัทรับสร้างบ้าน /แบงก์ พร้อมใจกระหน่ำโปรโมชั่น ดันตลาดโตตามเป้า 7,000 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดยิ่งใหญ่งานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005 ” ในคอนเซ็ปต์ “ Cool of Living ” 4-7 ส.ค.นี้ พบบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ และแบบบ้านดีไซน์ใหม่กว่า 100 แบบ พร้อมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ ร่วมโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ และ 3 แบงก์ใหญ่ไทยพาณิชย์,กรุงเทพ และธอส. ร่วมกระหน่ำโปรโมชั่นพิเศษสุด ตั้งเป้ากวาดยอดขายในงานไม่ต่ำกว่า 700-800 ล้านบาท คาดมีผู้จะสร้างบ้านและผู้สนใจเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 80,000 คน หวังงานนี้ช่วยดันตลาดรับสร้างบ้านโตตามเป้าที่ 7,000 ล้านบาทแน่นอน
นายปราโมทย์ ธีรกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึง ภาพรวมของงานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005 ครั้งที่ 2 ในคอนเซ็ปต์ ” Cool Of Living ” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2548 ว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำกว่า 30 บริษัท และสถาบันการเงิน ประกอบด้วย บูธธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บูธธนาคารอาคารสงเคราะห์ และบูธธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ร่วมโชว์นวัตกรรมด้านวัสดุก่อสร้างใหม่ๆและเทรนด์วัสดุในอนาคต รวมทั้งกลุ่มสินค้าตกแต่งบ้านและจัดสวน ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่มีความต้องการบ้านพักอาศัย ในลักษณะของการปลูกสร้างด้วยตนเอง ถือเป็นการรวมตัวกันครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศไทย หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการจัดงานเมื่อปีที่แล้ว
บริษัทรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบูธในครั้งนี้ได้ร่วมจัดรายการโปรโมชั่นพิเศษ มอบส่วนลด ของแถม และรางวัลมากมายมูลค่าตั้งแต่ 40,000-400,000 บาท รวมทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้นำทรัพย์ NPA (ที่ดินเปล่า) มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมให้กู้ปลูกสร้างบ้านด้วยวงเงินกู้สูงถึง 95 % อัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบปลอดชำระเงินต้น (Grace Period) ระยะเวลา 1 ปี เพื่อเป็นการช่วยลดภาระผ่อนให้กับลูกค้าที่ประสงค์จะปลูกสร้างบ้านได้อีกทางหนึ่ง โดยที่ธนาคารจะยกเว้นค่าธรรมเนียมสินเชื่อ ส่วนธนาคารกรุงเทพ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ วงเงินกู้ 100 % มูลค่าก่อสร้าง ฟรีค่าประเมินราคาฟรี ฟรีค่าธรรมเนียมจัดการ และฟรีค่าตรวจงวดงาน ด้านธนาคารอาคารสงเคราะห์พร้อมให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย ฯลฯ เป็นต้น
ทั้งนี้ภายในงานรับสร้างบ้าน 2005 นี้ จะมีความยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านสถานที่ จำนวนผู้ออกบูธ และจำนวนพื้นที่ที่ใช้ในการจัดงาน โดยในปีนี้จะใช้พื้นที่จำนวน 7,000 ตารางเมตร ห้องเพลนนารี ฮออล์ และบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในคอนเซ็ปต์ Cool of Living ที่เน้นบรรยากาศงานแบบเรียบง่าย และเป็นกันเอง ซึ่งผู้บริโภคจะได้พบกับบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศไทยมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมทั้งจะได้สัมผัสกับแบบบ้านดีไซน์ใหม่ที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อนกว่า 100 แบบ และอีกหลากหลายดีไซน์ที่บริษัทรับสร้างบ้านนำมาร่วมแสดงในงานนี้มากกว่า 100 แบบบ้าน
สมาคมฯคาดการณ์ว่าตลอดช่วง 4 วันของการจัดงานแสดงครั้งนี้ จะมียอดจองสร้างบ้านกับบริษัทฯที่มาร่วมออกบูธมูลค่าประมาณ 700-800 ล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องหลังงานอีกไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำมาร่วมออกบูธเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว และมีพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัว จึงน่าจะส่งผลให้การขยายตัวของธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นไปตามตัวเลข 7,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพบว่าตลาดรับสร้างบ้านมีมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท
“ ปีนี้เน้นจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้น และถือว่าเป็นงานที่มีบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำมากที่สุดมารวมตัวกันพร้อมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ โดยงานนี้นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของบริษัทรับสร้างบ้านแล้ว ยังมีในส่วนของผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่เป็นแบรนด์ชั้นนำมาร่วมออกบูธด้วย ผู้ที่เข้าชมงานก็จะได้พบกับนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของวงการรับสร้างบ้านโดยเฉพาะ” นายปราโมทย์ กล่าว
สำหรับรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ สมาคมฯ ได้แบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 4 ส่วนหลัก คือ โซนบริษัทรับสร้างบ้าน โซนวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน โซนของสถาบันการเงิน และโซนกิจกรรม โดยเฉพาะปีนี้มีพื้นที่จัดกิจกรรมกว่า 1,500 ตารางเมตร โดยสมาคมฯได้รับเกียรติจากสมาคมสถาปนิกสยามฯส่งทีม “ หมอบ้าน” มาร่วมให้คำปรึกษาและตอบคำถามเกี่ยวกับบ้านให้กับผู้ที่ต้องการขอคำปรึกษาที่บริเวณบูธ ” มุมสถาปนิก วิศวกร และมัณฑนากร ” ตลอดระยะเวลาการจัดแสดงงาน 4 วัน
นอกจากนี้ยังได้เชิญ อาจารย์เอกพงษ์ ตรีตรง มัณฑนากรชื่อดังและผู้ดำเนินรายการ “ บ้านอยู่สบาย” ทางเนชั่นทีวี และ อาจารย์สำเริง ฤทธิ์พริ้ง ผู้ดำเนินรายการ “ ปลูกบ้านแต่งเรือน” ทางช่อง 5 ทางทีวีช่อง 5 มาร่วมจัดรายการเสวนาเรื่อง “ บ้านอยู่สบาย ” และ “ การดูแลรักษาบ้าน” เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคและผู้สนใจเข้าชมงานได้รับฟัง นอกจากนี้ยังมีพื้นทีในส่วนของการจัดนิทรรศการของสมาคมฯ และโชว์ผลงานของผู้ร่วมเข้าประกวดวาดภาพในแนวคิด “ บ้านอยู่เย็น ” ของระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษา ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และยังมีมุมพิเศษแนะนำหนังสือ New Home Design 2006 ซึ่งเป็นการรวบรวมเทรนด์แบบบ้านใหม่ ของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคม มาจำหน่ายภายในงานนี้อีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
โทรศัพท์ 0-2937-4518-9 โทรสาร. 0-2937-4596
Email: patthira@pr-one.com, ruedee@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ