เลิฟอีสจับมือโซนี่ฯ สร้างเลือดใหม่ดนตรีไทย ดันวงสามหนุ่มสถาปัตย์จุฬา “7thSCENE” ประเดิมอัลบั้มแรกรับปี 51 นำดนตรีแนว “ซินธ์ร็อค”

ข่าวบันเทิง Thursday February 7, 2008 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--โซนี่ บีเอ็มจี
เลิฟอีสจับมือโซนี่ฯ สร้างเลือดใหม่ดนตรีไทย ดันวงสามหนุ่มสถาปัตย์จุฬา “7thSCENE” ประเดิมอัลบั้มแรกรับปี 51 นำดนตรีแนว “ซินธ์ร็อค” ปลุกกระแสใหม่ฉีกสไตล์เพลงไทย มั่นใจคุณภาพผลงานเป็นอีกทางเลือกของคนฟังเพลง
นับตั้งแต่ประสบความสำเร็จได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากการเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มนักร้องรุ่นใหม่สังกัด “เลิฟอีส”ของ “เจ้าพ่อเพลงรักเมืองไทย” บอย โกสิยพงษ์ ในอัลบั้ม “Rhythm & Boyd E1EVEN1H” กับสองบทเพลง คือ “สมมุติ” และ “เธอที่ไม่เคยเปลี่ยน” แล้วชื่อของ “แสตมป์” หรือ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ก็ดูจะเป็นที่คุ้นเคยและถูกจับตาจากบรรดานักฟังเพลงรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนเวทีคอนเสิร์ตและทำงานเพลงหลากหลายรูปแบบมาเกือบสองปี มาถึงขณะนี้ “แสตมป์” กับเพื่อนร่วมสถาบันจากคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ อีกสองคนคือ “อาร์ต — กฤช จินตนาภรณ์พันธ์” และ “ชัช — ชัชวาล วิศวบำรุงชัย” ก็ได้ส่งผลงานอัลบั้มเพลงชุดแรกของพวกเขาที่รวมตัวกันในนาม “7thSCENE” มาสร้างสีสันแปลกใหม่ให้กับวงการดนตรี ด้วยบทเพลงรักสะท้อนแง่มุมหลากหลายในสังคมพร้อมกับแนวดนตรีที่มีรูปแบบเฉพาะตัวภายใต้สังกัดโซนี่บีเอ็มจีฯ
สมาชิกทั้งสามคนของ วง “7thSCENE” คือ แสตมป์ - ร้องนำ, อาร์ต - กีตาร์, และชัช - คีย์บอร์ด เป็นบัณฑิตจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งรวมตัวกันเล่นดนตรีด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในแนวดนตรีคล้ายกันตั้งแต่ยังเป็นนิสิต ด้วยความสามารถทางดนตรีที่มีอยู่เต็มเปี่ยมบวกกับการสั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีจากการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังให้กับศิลปินและบริษัทผู้ผลิตงานด้านบันเทิงต่างๆ มากมาย ทำให้อัลบั้มชุดแรกของ “7thSCENE” เป็นงานเพลงที่มีความโดดเด่นด้วยเนื้อหาของบทเพลงสะท้อนสังคมและแนวดนตรีแบบ “Synth — Rock” ที่มีเอกลักษณ์จากการผสมผสานซาวนด์ดนตรีหลากหลายทั้ง Pop, Rock, Electronic, Acoustic และการออกแบบซาวด์ใหม่ๆ ด้วย Synthesizer ขณะเดียวกันอัลบั้มชุดนี้ยังได้เพื่อนศิลปินรุ่นใหม่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น เบน ชลาทิศ, คิว - ศุวิระ บุญรอด นักร้องนำ วงฟลัว หรือ มาเรียม จาก B5 ที่ห่างหายจากวงการเพลงไปนานมาเป็นแขกรับเชิญร้องเพลง เพิ่มสีสันให้บทเพลงในอัลบั้มชุดนี้อีกด้วย
“อัลบั้มชุดนี้เกิดขึ้นจากความใฝ่ฝันและมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์งานเพลงในแบบที่พวกเราชอบ หลังจากที่รวมตัวกันเล่นดนตรีตั้งแต่เป็นนิสิต และใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังมาหลายปี การทำงานในอัลบั้มชุดนี้ ทุกคนทุ่มเทเวลาเพื่อทำงานดนตรีที่รักอย่างเต็มที่ถึง 3 ปี แม้จะมีอุปสรรคจากการทำงานบ้าง แต่เราทุกก็ยอมเหนื่อย เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดครับ” แสตมป์ในฐานะตัวแทนของ “7thSCENE” กล่าว
สำหรับอัลบั้ม “7thSCENE” ถือเป็นผลงานเพลงชุดแรกของการจับมือร่วมกันทำงานระหว่างสังกัดเลิฟอีส ของ บอย โกสิยพงษ์ และโซนี่บีเอ็มจีที่จะผนึกกำลังร่วมกันในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเตรียมจะออกผลงานเพลงจากศิลปินในสังกัดอีกหลายอัลบั้มในปีนี้ ซึ่งหลังจากได้ส่งซิงเกิ้ลแรกของวงคือเพลง “รอฟังคำนั้น” ออกไปทางสถานีวิทยุทั่วประเทศและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ขณะนี้ทางโซนี่บีเอ็มจีฯ ก็เตรียมส่งเพลง “คลั่ง” ออกไปเป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ซึ่งเชื่อว่าทุกบทเพลงจะสะท้อนถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์งานเพลงของ “7thSCENE” และเป็นอีกทางเลือกของดนตรีที่มีคุณภาพให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ติดตามผลงานและกิจกรรมของพวกเขาได้พร้อมกันจากสื่อต่างๆ ทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่าย ประชาสัมพันธ์ : บริษัท โซนี่ บีเอ็มจี (ประเทศไทย) จำกัด
คงเกียรติ (อุ้ย) 081-6347871 ,วรรณกนก (จ๋า) 089-2048990 สาวิตตรี(อ้อ) 089-8347650

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ