เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต รถสปอร์ตสุดเร้าใจ เปิดตัวอย่างร้อนแรงในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2005 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
สุดยอดยนตรกรรมระดับโลกสายเลือดใหม่จากแลนด์โรเวอร์พร้อมเพิ่มดีกรีความร้อนแรง
ในไทยด้วยสมรรถนะ รูปลักษณ์เย้ายวนเด่นสะดุดตา และสมรรถนะล้ำเลิศ เกินห้ามใจ
เมื่อแรกเห็นก็เร้าใจ เพราะรูปลักษณ์ที่เย้ายวน โดดเด่น เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ยนตรกรรมสายเลือดใหม่ที่ร้อนแรงที่สุดของแลนด์โรเวอร์ เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะอันทรงพลังภายใต้ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าหลงใหล ทว่าคงความหรูหราสง่างามตามแบบฉบับจากแลนด์ โรเวอร์
เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตเปิดตัวทั่วโลกครั้งแรกด้วยโทนสีส้มร้อนแรง Vesuvius อันเป็นแรงบันดาลใจ
จากพลังร้อนแรงของลาวาที่เดือดประทุจากปล่องภูเขาไฟเวซูเวียส ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี
เพื่อสื่อถึงความตื่นเต้นเร้าใจในรูปลักษณ์ใหม่ของของแลนด์ โรเวอร์ได้อย่างเด่นชัด
มร. ริชาร์ด เฮกห์ ประธานบริหาร แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า "เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตคือยนตรกรรมรุ่นที่ห้าของแลนด์โรเวอร์ ด้วยแนวคิดใหม่ที่วางเป้าหมายสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ รูปลักษณ์ภายนอกของเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ที่ปราดเปรียว เย้ายวน ออกแบบด้วยแนวคิดใหม่ที่ผสานทั้งสมรรถนะและความเร้าใจ เป็นรถที่มีสไตล์ มีพลังแห่งการขับเคลื่อนที่ร้อนแรงอยู่ตลอดเวลาแม้ในขณะที่จอดนิ่ง การออกแบบคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถเป็นหลัก ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่บนถนนในเมือง หรือเส้นทางแบบมอร์เตอร์เวย์”
ความปราดเปรียวคล่องตัวของเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตประกอบขึ้นจากความสะดวกสบายในการขับขี่และรายละเอียดที่สวยงามลงตัว ตำแหน่งของผู้ขับถูกดีไซน์ แบบค็อกพิท ด้วยการออกแบบแผงหน้าปัดโอบล้อมผู้ขับขี่ ปุ่มควบคุมต่างๆ ตลอดจนคอนโซลกลางอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นเพิ่มความสะดวกในการปรับเปลี่ยนเกียร์ เพื่อให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางของการควบคุมอย่างสมบูรณ์แบบ
เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุด ให้เราสัมผัสประสิทธิภาพการขับขี่ที่ทรงพลังและเร้าใจแบบได้ทั้งจากบนถนน หรือในการใช้งานที่สมบุกสมบันแบบออฟโรด ด้วยระบบ Dynamic Response ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของแลนด์โรเวอร์ จะช่วยให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมและปลอดภัยในขณะเข้าโค้งอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้น ระบบ Terrain Response ลิขสิทธิ์เฉพาะของแลนด์โรเวอร์ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่แบบออฟโรดและทุกเส้นทางเพื่อตอบสนองเส้นทางที่แตกต่างกันได้ อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว
เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตประกอบด้วย รุ่นสูงสุดคือเครื่องยนต์วี 8 ซูเปอร์ชาร์จ ขนาด 4.2 ลิตร ให้กำลังแรงถึง 390 แรงม้า ความเร็วควบคุมด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์ สูงสุด ถึง 225 กม.ต่อ ชม. อัตราเร่งจาก 0 — 100 กม. ภายในเวลา 7.6 วินาที นอกจากนั้นยังมีเครื่องยนต์วี 8 ขนาด 4.4 ลิตร 300 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ คอมมอนเรล วี 6 ขนาด 2.7 ลิตร พร้อมด้วยแรงบิดมหาศาลขนาด 440 nm ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเทอร์โบดีเซลล่าสุดที่สะท้อนพัฒนาการที่โดดเด่น ด้วยแรงบิดในช่วงเร่งเครื่องที่นุ่มนวลไม่สะดุด เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตทุกคันติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดแบบ "Intelligent Shift" ของ ZF
“เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตจะประสบความสำเร็จในประเทศไทย" มร. ริชาร์ด เฮกห์ กล่าว "หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในต่างประเทศช่วงต้นปีที่ผ่านมา เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตประสบความสำเร็จด้านยอดขายเป็นอย่างดีในตลาดทั่วโลก เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตยังได้รับรางวัลทั้งหมด 7 รางวัลสำคัญจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งรางวัล 2006 4X4 of the year จากนิตยสาร 4X4 ของอังกฤษ โดยเฉือนคู่แข่งทั้งหมด 42 ราย เราจึงคาดว่ารถรุ่นนี้จะสร้างสามารถกระแสความตื่นตัวในตลาดเมืองไทยซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”
แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างสำหรับเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตเพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเราจะมุ่งเน้นการใช้กิจกรรมการตลาดแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ (experiential marketing) เพื่อให้กลุ่มลูกค้าของเรามีโอกาสได้เห็น ได้สัมผัส และมีประสบการณ์ร่วมกับความพิเศษของรถยนต์แลนด์โรเวอร์ ที่ทันสมัย เข้ากับไลฟ์สไตล์ และน่าตื่นเต้น เพื่อให้เข้ากับความเป็น "แลนด์โรเวอร์สายเลือดใหม่” ของรถรุ่นนี้” นายริชาร์ดกล่าว
สำหรับบุคคลทั่วไป เตรียมสัมผัสเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ยนตรกรรมสายเลือดใหม่สุดเร้าใจจากแลนด์
โรเวอร์ได้ในงาน Thailand International Motor Expo 2005 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 — 12 ธันวาคม 2548 นี้ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับความพิเศษเหนือใครของรถสปอร์ต ระดับหรูที่ได้ชื่อว่าร้อนและแรงที่สุดของโลกคันนี้ เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตมีราคาเริ่มต้นที่ 6.28 ล้านบาท ราคานี้รวมถึงการรับประกัน 5 ปีเต็ม หรือ 100,000 กม. พร้อม บริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กม และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Land Rover Road Side Assistance เป็นเวลา 5 ปี อีกด้วย
เสนอข่าวในนาม : แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติม : จิราวัฒน์ ภุมรินทร์ (jpoomari@landrover.com)
โทร. 0-2719-9940-2 ต่อ 107
รื่นฤดี ทวีผล (ruanruedee.taweepol@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2205-6620--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ