คอมเวิลด์ ประเดิมงานไอทีงานแรกของปี คาดเงินสะพัดกว่า 1,500 ล้าน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 7, 2008 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--กู๊ด ไอเดีย คอมมิวนิเคชั่น
ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เป็นประธานในการเปิดงาน “COMWORLD THAILAND 2008” ซึ่งปีนี้เน้นเรื่องการนำเสนอผลงานการคิดค้นใหม่ๆ ของเยาวชนไทย และนิทรรศการ การเสวนา เพื่อเพิ่มความรู้ด้านเทคโนโลยีให้แก่ประชาชนทั่วไปมากขึ้น นอกเหนือจากการระดมสินค้าใหม่มาจัดแสดงและสินค้าลดราคาจากบริษัทไอทีค่ายต่างๆ ที่ขนกันมาอย่างคับคั่ง โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้ ที่รอยัล ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน
ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ประธานในพิธีเปิดงาน “COMWORLD THAILAND 2008” กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า รู้สึกยินดีที่ภาคเอกชนให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าของการพัฒนาเทคโนโลยีโดยคนไทย และสนับสนุนให้คนไทยพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจและเป้าหมายการก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค ซึ่งมุ่งให้การสนับสนุนการวิจัย พัฒนา และถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อกระจายความรู้ แก่ประชาชน
“ผมเชื่อว่าขณะนี้ ประเทศไทยต้องการพลังสามัคคี ต้องการความร่วมแรงรวมใจของทั้งภาครัฐและเอกชน และงานคอมเวิล์ดในปีนี้ เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า ภาครัฐและเอกชนที่มีอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน สามารถทำงานร่วมใจกันเป็นอย่างดี เพราะมีการนำผลงานที่โดดเด่นของเยาวชนจากมหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 ที่เพิ่งจัดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้นำผลงานมาร่วมแสดงในงานคอมเวิล์ดครั้งนี้ ซึ่งผมหวังว่า โครงงานและผลงานจากมหกรรมประกวด ไอซีทีของเนคเทค ที่นำมาสาธิตและจัดแสดงจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมงาน และเยาวชนได้ตามวัตถุประสงค์ของคณะผู้จัดงานได้”
ด้านนายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแอสไพเรอร์ส ผู้จัดงาน “คอมเวิล์ด ไทยแลนด์ 2008” กล่าวเพิ่มเติมว่าได้ร่วมมือกับบริษัทไอทีชั้นนำของประเทศจัดงาน “คอมเวิล์ด ไทยแลนด์” มาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นครั้งที่ 6 แล้ว ซึ่งงานคอมเวิล์ด ไม่ได้เน้นเรื่องการแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีเพียงด้านเดียว หากแต่จะจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งเพื่อนำเสนอผลงานวิจัย ผลงานวิชาการ ตลอดจนจัดให้มีงานสัมมนาและเวิร์คช็อป ที่หาอบรมจากที่อื่นได้ยาก อาทิ โมบายพับลิชิ่ง สัมมนาเชิงอบรมที่จะช่วยให้สำนักพิมพ์ต่างๆ รวมทั้งบุคคลทั่วไป สามารถแปลงงานสิ่งพิมพ์ของตน ไปเป็นคอนเทนต์บนมือถือได้ง่ายๆ และสามารถหารายได้เพิ่มได้, สัมมนาเรื่องเทคนิคการถ่ายรูปในที่มืด, สัมมนาเรื่องการถ่ายภาพบุคคลด้วยแฟลชอย่างไรจึงจะสวย, เป็นต้น
“นอกจากงาน ComWorld แล้ว ปีนี้แอสไพเรอร์ส ได้ร่วมกับบริษัท ออสก้าโฮลดิ้ง จำกัด และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน โฟโต้เวิล์ด (PhotoWorld 2008) ขึ้นในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Synergy & Co-Location ที่ทำให้งานมีสีสัน มีความหลากหลาย และถ้ามองเรื่องการรวมจำนวนคนเข้างานระหว่างงานคอมเวิล์ดที่ 7 แสนคน กับงานสำหรับคนรักกล้องอีก 3 แสนคน คาดว่างานนี้น่าจะมีคนเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน”
“โดยภายในงานจะมีโปรโมชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ถ้าฝั่งงาน ComWorld เช่น ลุ้นซื้อพีดีเอจาก htc ลดราคา 50%, โน้ตบุ๊ค Core Duo ตัวเก่งจากโตชิบาเหลือแค่ 19,900 บาท โน้ตบุ๊ครุ่น “เพนรีน” จาก Acer, Asus และ HP จากราคา 6 หมื่นกว่า เหลือ 4 หมื่นกว่าบาท แอลซีดีทีวีขนาด 32 นิ้วราคาลดเหลือ 17,900 บาท นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น พรินเตอร์เก่าแลกพรินเตอร์ใหม่จากซัมซุง โดยมีส่วนลดกันเป็นหมื่นบาท, เลเซอร์พรินเตอร์สีจากเอชพี รุ่น 1600 ซื้อ 1 ตัวแถมเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่น M1005MP อีก 1 ตัว เป็นต้น
ฝั่งงาน PhotoWorld ผู้ชมจะได้พบโปรโมชั่นกล้องดิจิตอลบางรุ่นที่ลดราคามากถึง 30% เช่น กล้อง Canon IXUS 900Ti ราคาลดจากปกติถึง 3,000 บาท, กล้องซัมซุงรุ่น 7 ล้านพิกเซล ซื้อ 1 ตัวแถมอีก 1 ตัว กล้อง Olympus มิว 790 ดำน้ำถ่ายภาพได้ลึกถึง 3 เมตรพร้อมตั๋วเครื่องบิน 1 ใบ ยังไม่นับกล้องฟูจิฟิล์ม ที่เปิดตัวกล้องใหม่ครั้งแรกในงานนี้ รุ่น FinePix S100fs ชนิด 11.1 ล้านพิกเซล เลนส์ซูม 28-400 มิลลิเมตร พร้อมระบบปรับโทนสีและคุณภาพของภาพให้ใกล้เคียงภาพถ่ายจากฟิล์ม ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลก ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงานกล้อง PMA 2008 ที่อเมริกาเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมานี้เอง แต่ราคาน่าสนใจมาก” นายวิโรจน์กล่าวเพิ่มเติม
อนึ่ง การจัดงาน COMWORLD THAILAND 2008 ในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่รอยัลฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 1,000,000 คน มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด โทร. 02-439-7644 หรือ www.comworldthailand.com
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท ดิแอสไพเรอร์ส กรุ๊ป
บริษัท ดิแอสไพเรอร์ส กรุ๊ป เป็นบริษัทผลิตนิตยสารอันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกอบไปด้วย นิตยสาร PC World Thailand, PC Today, DNS, eWorld และ Computerworld Thailand สำหรับ PC Today เป็นนิตยสารที่ขายดีอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ PC World เป็นนิตยสารที่ขายดีอันดับ 1 ของโลก
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด
ทิตยา เชื่อมสุวรรณ, ฑิตยา นาคทอง
โทร. 085-150-7790; 086-310-7287

แท็ก COMWORLD THAILAND   thailand   ไอที   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ