มหกรรมเทคโนโลยีไร้สาย "Thailand Mobile Expo2008" เปิดตัวรับวาเลนไทน์

ข่าวทั่วไป Tuesday February 12, 2008 11:11 —ThaiPR.net

งานมหกรรมมือถือที่ยิ่งใหญ่ในประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน "Thailand Mobile Expo2008" ครั้งที่ 3 เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ต้อนรับวันแห่งความรัก 14 -17 ก.พ.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นการจับมือกันระหว่างพันธมิตรมือถือกว่า 30 แบรนด์ นำผลิตภัณฑ์มาให้คนรักมือถือได้ชื่นชมกันอย่างจุใจ พร้อมอัดแคมเปญ ลด แลก แจก แถม คาดคนแห่ชมงานสูงถึง 700,000 คน ดึงเงินสะพัด 1,200 ล้านบาท
นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่าโทรศัพท์มือถือได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญอันดับต้นๆ ในการดำเนินชีวิตของทุกๆ คนแล้วและด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วของวงการสื่อสารไร้สายนี้ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ติดตามข่าวสารความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ไม่ทันสื่อทั่วไปไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้มากกว่าการทดลองเล่นจริงและได้ความรู้โดยตรงจากทางเจ้าของแบรนด์เอง ทั้งนี้จึงได้จัดงาน "Thailand Mobile Expo2008" ครั้งที่ 3 ขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 -17 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะเป็นการรวมพลโทรศัพท์มือถือครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นเวทีกลางให้เจ้าของแบรนด์และผู้ผลิตสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงโดยใช้ช่วงต้นปี รวมทั้งยังได้เก็บตกเทคโนโลยีของปีที่แล้วและอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปี 2008 นี้ด้วย พร้อมยังไม่ทิ้งคอนเซ็พท์เดิม คือทดลองเล่นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดจากเครื่องจริงกว่า 200รุ่น ก่อนตัดสินใจซื้อ
นายโอภาส กล่าวถึงความสำเร็จในงาน "Thailand Mobile Expo 2007 Showcase" ครั้งที่ 2 เมื่อปลายปีที่ผ่านมาว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ตลอด 4 วัน มีผู้เข้าชมงานถึง5 แสนคน และมียอดจำหน่ายกว่า 1,000 ล้านบาท ส่งผลให้เป็นตลาดมือถือกลับมาตื่นตัวอีกครั้งภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา
สำหรับการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2008" ครั้งที่ 3 นอกจากกลุ่มพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 30 แบรนด์ชั้นนำจะอาศัยเวทีนี้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่แล้ว ต่างก็ได้งัดกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วย ไม่ว่าจะเป็น ลด แลก แจก แถม รวมถึงการให้บริการสินเชื่อโดยคิดดอกเบี้ย 0% จากบัตรเครดิตต่างๆ มากมาย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานสูงถึง 700,000 คนและตั้งเป้ายอดขายภายในงานไว้ที่ 1,200 ล้านบาท
ทั้งนี้ภายในงานได้จัดแบ่งงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ออกเป็น 3 โซน คือ 1.Brands Zone การแสดงนวัตกรรมใหม่ๆและจำหน่ายสินค้า 2. Software Zone การแสดงเทคโนโลยีจำหน่าย และการให้ข้อมูลแก่ผู้เข้าชมงาน รวมถึงการบริการการดาวน์โหลดที่จะมานำเสนอและให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้ทดลองใช้ อีกทั้งยังนำเสนอ Software ที่ผลิตและคิดค้นโดยคนไทย 3.Hardware Zone อุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยความจำ หูฟัง ลำโพง แบตเตอรี่ ที่ใส่โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ