ทานิต้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำเครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ไขมัน จับมือซูเปอร์สปอร์ต สร้างกระแส Fat Free Society พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์เพื่อสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 12, 2008 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--เซ็นทรัลเทรดดิ้ง
“ทานิต้า” (Tanita) เครื่องชั่งน้ำหนักนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับจากผู้รักสุขภาพทั่วโลกมานานกว่า 80 ปี ภายใต้การจัดจำหน่ายของ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป (ซีเอ็มจี) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ไขมัน จัดกิจกรรม “Fat Free Society โครงการ 2 สังคมสุขภาพดี ไม่มีไขมัน” ขานรับกระแสความต้องการของกลุ่มสมาชิกจากโครงการที่ 1 โดยดึงซูเปอร์สปอร์ต เป็นอีกหนึ่งสถานีสุขภาพ และสร้างเว็บไซต์เพื่อสุขภาพ เพื่อให้การดูแลสุขภาพของสมาชิกเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น
นายวรุตม์ สถิตธนาสาร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ตลาดเครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ไขมันมีมูลค่าตลาดโดยรวมประมาณ 200 ล้านบาท (รวมถึงเครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์องค์ประกอบต่างๆในร่างกาย หรือ Innerscan) ทานิต้า ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดกลุ่มนี้ ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 70% คาดว่าตลาดเครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ไขมันยังสามารถเติบโตได้อีกมาก และสามารถสร้างตลาดใหม่ๆได้อีกมากเช่นกัน โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถเติบโตขึ้น 30-40 % จากปีที่ผ่านมา โดย ทานิต้า นั้นมีกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่วัยทำงานทั้งหญิง และชาย อายุตั้งแต่ 20 ปีจนถึงผู้สูงวัย
ซึ่งจาก แคมเปญ Fat Free Society โครงการที่ 1 ในปีที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้ ทานิต้า มีฐานสมาชิก “ทานิต้าคลับ” ถึง 5,000 คน และมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 30 % จากปี 49 โดยคาดว่าจากแคมเปญ Fat Free Society โครงการที่ 2 นี้ จะสามารถสร้างการรับรู้และความตื่นตัวให้กับชาวกรุงฯ ให้มาใส่ใจในสุขภาพได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และสามารถเพิ่มฐานสมาชิกได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ผ่านช่องทางทั้ง 3 ช่องทาง สวนลุมฯ ซูเปอร์สปอร์ต และ เว็บไซต์ และคาดว่าจะสามารถสร้าง และผลักดันยอดขายของ ทานิต้าเพิ่มขึ้นประมาณ 30-40 % จากปีที่ผ่านมา โดยจะมีซูเปอร์สปอร์ตเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลัก”
นายวรุตม์ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “จากความสำเร็จของแคมเปญ Fat Free Society โครงการ 1 สังคมสุขภาพดี ไม่มีไขมัน และ จากกระแสตอบรับที่ดียิ่งของกลุ่มลูกค้า และกลุ่มสมาชิก ส่งผลให้ ทานิต้า ต้องการที่จะสานต่อเจตนารมณ์ในการเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนช่วยดูแลสุขภาพของสังคมเมือง ต่อเนื่องเป็น Fat Free Society โครงการที่ 2 สังคมสุขภาพดี ไม่มีไขมัน ที่ต้องการให้สังคมเมือง หันมาดูแลและใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ และไขมันในร่างกายมากขึ้น ออกกำลังกายเป็นประจำ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญของ ทานิต้า ให้บริการตรวจวัดระดับไขมัน และองค์ประกอบต่างๆในร่างกาย โดยวิธี BIA (Bioelectrical Impedance Analysis) ซึ่งเป็นการวัดความต้านทานกระแสไฟฟ้าในร่างกาย (หากร่างกายมีไขมันสะสมมากจะมีความต้านทานสูงต่อกระแสไฟฟ้า) และวิเคราะห์ร่วมกับข้อมูลของอายุ เพศ น้ำหนัก และส่วนสูง
ดัวยเครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ไขมัน ทานิต้า พร้อมกันนี้ทาง ทานิต้า จะเก็บประวัติพร้อมแจกบัตรสมาชิก ทานิต้าคลับ (Tanita Club) โดยมีการดูพัฒนาการของสมาชิก หากสมาชิกท่านใดมีพัฒนาการดีขึ้น ทางทานิต้า จะมอบรางวัลที่เอื้อประโยชน์ต่อสมาชิกเพื่อเป็นกำลังใจในการดูแลสุขภาพต่อไป”
Fat Free Society โครงการ 2 นี้จะจัดทุกๆวันเสาร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน เริ่มตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม ไปจนถึง เดือนพฤศจิกายน 2551 เวลา 15.00 - 18.00 น. บริเวณลานตรงข้ามห้องสมุดประชาชน สวนสาธารณะลุมพินี
นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “Fat Free Society โครงการที่ 2 นี้มีความพิเศษกว่าโครงการแรก นั่นก็คือ การเพิ่มความสะดวกสบายให้กับกลุ่มลูกค้า และกลุ่มสมาชิก โดยการจับมือกับซูเปอร์สปอร์ต ให้ซูเปอร์สปอร์ตเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการให้บริการตรวจวัดไขมัน เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงในการใช้เครื่องให้กับกลุ่มลูกค้า และสมาชิก โดยสามารถชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ไขมันได้ที่ซูเปอร์สปอร์ต ในสาขาที่ให้บริการกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ และสามารถนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ผลด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ www.tanita.co.th โดยในเว็บไซต์จะมีการวิเคราะห์ พร้อมแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพ ที่สอดคล้องกับผลวิเคราะห์ของแต่ละบุคคล จากนักโภชนบำบัด ของสถาบันที่มีชื่อเสียง”
“นอกจากนั้นแล้ว ทุกๆเสาร์ที่ 4 ของเดือน จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษ ที่มีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆมาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ หรือสาธิตวิธีการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี รวมถึง การผนึกพันธมิตรใหม่ ฟีล่า เสื้อผ้าสปอร์ตแฟชั่น แบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี ที่จะมาร่วมเป็นผู้สนับสนุนแคมเปญ Fat Free Society” นายวรุตม์กล่าว
นอกจากกิจกรรม Fat Free Society แล้ว ทานิต้าจะมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น การจัดโรดโชว์ ณ อาคารสำนักงานต่างๆ และสถานีรถไฟฟ้า ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และมีการจัดกิจกรรมร่วมกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอื่นๆ และพันธมิตรอีกมากมาย อาทิ ฟิตเนสคลับ โรงพยาบาล และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆ นายวรุตม์กล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ “ทานิต้า”
บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด นำเข้าผลิตภัณฑ์ “ทานิต้า” เข้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 ซึ่ง ทานิต้า มีความโดดเด่นของคุณภาพผลิตภัณฑ์ นั่นคือ ความแม่นยำ และ ความทนทาน โดยเป็นผลลัพธ์มาจากสุดยอดเทคโนโลยี และมาตรฐานการผลิตระดับสูงจากญี่ปุ่น ทำให้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยทานิต้า ได้รับการรับรองคุณภาพจากหลายหลายสถาบัน ได้แก่ ISO 9001, CE standard, NF (French Quality Standard) และยังเป็นหนึ่งในสมาชิก JQA (Japanese Quality Association) โดยทานิต้าถือเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักกับ “เครื่องวิเคราะห์ไขมันและองค์ประกอบในร่างกายแบบมืออาชีพ (Professional analyzer)” และในปี ค.ศ. 1994 ได้พัฒนามาเป็นเครื่องชั่งน้ำหนักวัดไขมันสำหรับใช้ในบ้านเรือน
ทานิต้า มีกลุ่มสินค้าแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่
- เครื่องชั่งน้ำหนักบุคคล ได้แก่ เครื่องชั่งน้ำหนักชนิดเข็ม ดิจิตอล เครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ไขมัน (Body fat monitor) เครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์องค์ประกอบในร่างกาย อันได้แก่ วิเคราะห์ไขมัน กล้ามเนื้อ ปริมาณน้ำและมวลกระดูก (Innerscan Body Composition) และเครื่องวิเคราะห์องค์ประกอบในร่างกายแบบมืออาชีพ (Professional analyzer)
- เครื่องชั่งอุตสาหกรรม สำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม (Industrial scale)
- เครื่องชั่งในครัวเรือนแบบสปริงและดิจิตอล (Kitchen scale)
ขั้นตอนการสมัครเว็บไซต์ www.tanita.co.th
1. คลิกสมัครสมาชิกที่หน้า Homepage
2. และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อรับรหัสผ่านในการ Log in
3. ใส่ข้อมูลที่ได้จากการวัดเพื่อดูพัฒนาการเปรียบเทียบ
4. หน้าจอจะแสดงตารางข้อมูลที่บันทึกในแต่ละครั้ง
5. คลิกเลือกกราฟเพื่อแสดงผลบันทึกเป็นกราฟ พร้อมผลวิเคราะห์และคำแนะนำในการปฏิบัติตัว
พบกับผลิตภัณฑ์เครื่องชั่งน้ำหนักคุณภาพสูงที่สามารถวัดระดับไขมันในร่างกายบ่งชี้สุขภาพ ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ กว่า 80 แห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-229-7000 ต่อ 7254-7
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด
แผนกประชาสัมพันธ์และสื่อโฆษณา
วรดนู นิมมิต (ทับทิม),จุฑารัตน์ ถาวรกิจ (กิ๊ก)
โทรศัพท์ 0-2229-7000 ต่อ 7254-7
อีเมล์: voradanu@cmg.co.th, jutarat@cmg.co.thh

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ