“อ้อแอ้” ควง 9 ผู้โชคดี ลัดฟ้าชมวิวกรุงเทพมหานครมุมสูง สัมผัสประสบการณ์เที่ยวบินแรก ตามรอย... “รักสยามเท่าฟ้า”

ข่าวบันเทิง Wednesday February 13, 2008 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--อาวอง
เป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการก่อตั้งกองการบินครั้งแรกแห่งสยาม อาวอง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง “รักสยามเท่าฟ้า” (First Flight)ผลงานกำกับโดย ปื๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล ได้ร่วมมือกับ สายการบิน SGA จัดกิจกรรมดี ๆ ในโครงการ“ตามรอย...รักสยามเท่าฟ้า”เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้โชคดี 9 คน ได้แก่ คุณวันเพ็ญ สีทอง,คุณวรรณนิสา จันทร์ตรีชา,คุณธีร์จรรญา สงวนหงษ์,คุณธีรเดช สว่างเรืองศรี,คุณสรชัย แสนผล,คุณธีรเดช แก้วโห้,คุณจิระเดช ยึดพวก,คุณวัฒนา ขันทะสาและคุณปุณยวีร์ ศรีรัตน์ ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์เที่ยวบินแรกในชีวิตเหนือฟากฟ้าสยาม พร้อมรับชมวิวทิวทัศน์กรุงเทพมหานครในมุมสูง และศึกษาประวัติความเป็นมาของกองการบินสยาม พร้อมเยี่ยมชมเครื่องบินสมัยสงครามโลก ณ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ โดยมีนางเอกสาวสวย “อ้อแอ้” วิมุตติพร ทองมาก ร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินพิเศษนี้ด้วย
7โมงเช้าได้เวลานัดหมาย “อ้อแอ้” เดินยิ้มเข้ามาในสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับทักทายสวัสดีผู้โชคดีทั้ง 9 คน ที่ยืนรายงานตัวอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ของสายการบิน SGA เรียบร้อยแล้ว ก่อนออกเดินทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินได้พูดคุยและอธิบายเส้นทางการบินให้ผู้โดยสารทุกคนได้รับทราบ และเตรียมตัวเตรียมใจสัมผัสประสบการณ์ใหม่เหนือฟากฟ้าในวันนี้ ซึ่งผู้โชคดีทั้ง 9 คน ได้ผ่านการร่วมสนุกบอกเล่าความฝันและประสบการณ์การบินเพื่อมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งผู้โชคดีที่ได้รับคัดเลือกแต่ละคนยังไม่เคยมีประสบการณ์บินมาก่อน ดังนั้น ทุกคนจึงมีสีหน้าแววตาตื่นเต้นกับเที่ยวบินพิเศษเที่ยวบินแรกในชีวิตครั้งนี้ หลังจาก แวะพักรับประทานอาหารเช้าจนอิ่มแล้ว 7.30 น.ได้เวลาออกเดินทาง อ้อแอ้ อาสานำหน้าผู้โชคดีทั้งหมดผ่านเข้าประตูผู้โดยสารเพื่อเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินรุ่นแกรนด์คาราวาน จำนวน 12 ที่นั่ง ที่สามารถชื่นชมบรรยากาศระหว่างการบินโดยไม่มีอะไรบดบังทัศนียภาพ
ระหว่างชมวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครอยู่นั้น บรรยากาศบนเครื่องบิน อ้อแอ้ ซักถามผู้โชคดีถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้อย่างสนุกสนาน พร้อมกับชักชวนชมเส้นทางมุมสูง ซึ่งผ่าน สวนหลวง ร. 9, ป้อมพระจุล พิพิธภัณฑ์เรือรบหลวง อู่ต่อเรือ, ปากแม่น้ำเจ้าพระยา เมืองโบราณ, ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม, วัดอรุณราชวราราม, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, ตึกใบหยก, เกาะเกร็ด, นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จนมาถึงจุดหมายปลายทางที่ สนามบินดอนเมือง ขึ้นรถตู้เดินทางต่อไปยังพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ เข้ารับฟังบรรยายประวัติความเป็นมาของการก่อตั้งกองการบินสยาม และรับโมเดลเครื่องบินรุ่นเบรเกต์เป็นของที่ระลึกจาก นาวาอากาศเอก ศักดิ์พินิต พร้อมเทพ วิทยากร
และได้นำคณะผู้โชคดีเดินชมโรงเก็บเครื่องบินในสมัยต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยสงครามโลก ซึ่งบางลำมีเพียงเครื่องเดียวในโลกแล้ว และสิ่งที่เรียกความสนใจจากทุกคนจนอดไม่ได้ที่จะหยิบกล้องถ่ายรูป หรือโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ไม่เว้นแต่นางเอกสาวสวยของเรา คือ เครื่องบินจักรกล ที่มีลำปีกยาวมาก และต้องใช้พลังงานของคนในการขับเคลื่อน รวมถึงเครื่องบินที่มีรูปร่างพิเศษอีกหลายลำ ซึ่งหลังจากเยี่ยมชมโรงเก็บเครื่องบินกันจนเต็มอิ่มแล้ว ทางสายการบิน SGA และ อาวอง ก็ได้มอบเงินสมทบทุนให้แก่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปด้วย
“วันนี้แอ้รู้สึกสนุกมากค่ะ นอกจากจะได้รับความรู้เพิ่มเติมเรื่องประวัติศาสตร์การบินของประเทศไทยแล้ว แอ้ยังได้เห็นตัวเครื่องบินจริง ๆ ในสมัยต่าง ๆ ซึ่งหาดูยากและน่าทึ่งมากค่ะ บางลำมีเพียงลำเดียวในโลกอีกด้วย และวันนี้ยังเป็นโอกาสพิเศษที่แอ้ได้พาพี่ ๆ ผู้โชคดีอีก 9 คน มาสัมผัสประสบการณ์เที่ยวบินแรก first flight ในชีวิตด้วย พี่ ๆ แต่ละคนตื่นเต้นและสนุกสนานกันมากค่ะ ก่อนหน้านี้ ทุกคนไปดูหนังเรื่อง รักสยามเท่าฟ้า มาแล้ว บอกว่าอยากเห็นเครื่องบินโบราณจริง ๆ วันนี้ทุกคนได้เห็นเครื่องบินของจริงและยังได้เห็นภาพมุมสูงของสนามบินดอนเมืองอีกด้วยค่ะ แอ้เองรู้สึกประทับใจมาก ๆ เพราะแอ้นั่งถัดจากที่นั่งของนักบิน ได้เห็นเวลาพี่นักบินหญิงขับเครื่องบิน รู้สึกเท่ห์มาก จุดประกายความฝันอยากเป็นนักบินหญิงขึ้นมาเลยค่ะ และแอ้ขอฝากผลงานภาพยนตร์ที่น่าภาคภูมิใจของคนไทย เรื่อง รักสยามเท่าฟ้า ด้วยค่ะ อย่าพลาดชมภาพยนตร์ดี ๆ เรื่องนี้นะคะ”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาวอง จำกัด
สอบถามข้อมูลได้ที่ ติ๊ก-อารีย์ 087-8019933/ หลิน 081-432-4725/ น้อยหน่า 089-1401125/ ยุ 081-924-3324
หรือ โทร. 02-938-6915-6 ต่อ 115, 126, 127

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ