ประวัติผู้ก่อตั้ง บริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน)

ข่าวบันเทิง Wednesday February 13, 2008 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
นายเอเจย์ บิจลี่ และน้องชาย นายซานจีฟ คูมาร์ เป็นทั้งผู้ก่อตั้ง บริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาและสร้างความเจริญเติบโตให้กับบริษัทแล้ว ทั้งสองยังมีส่วนช่วยผลักดันให้วงการธุรกิจโรงภาพยนตร์ของประเทศอินเดียประสบความสำเร็จ ก็ด้วยฝีมือของทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มีประสบการณ์ช่วยสานต่อแนวคิดและวางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาบริษัทฯ และอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์โดยรวม
นายเอเจย์ บิจลี่
ปัจจุบัน นายเอเจย์ บิจลี่ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) นายเอเจย์ จบปริญญาตรี สาขาพาณิชยศาสตร์บัณฑิต จากวิทยาลัยฮินดู กรุงนิวเดลี และได้ผ่านหลักสูตร Owners President Management Program ที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา
นายเอเจย์ มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ในวงการธุรกิจโรงภาพยนตร์ โดยเริ่มจากการปรับปรุงและพัฒนาโรงภาพยนตร์ของตระกูลที่ชื่อว่า โรงภาพยนตร์ Priya ด้วยกระแสตอบรับที่ดีประกอบกับการเล็งเห็นศักยภาพของธุรกิจโรงภาพยนตร์ในประเทศอินเดีย จึงทำให้ นายเอเจย์ ได้ตัดสินใจก่อตั้ง บริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) ขึ้น ในรูปแบบ Joint Venture ร่วมกับ บริษัท Village Roadshow จำกัด ของออสเตรเลียในปี 2538 บริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) จึงเป็นบริษัทแรกในประเทศอินเดียที่สร้างโรงภาพยนตร์แบบมัลติเพล็กซ์ขึ้น ที่เมืองซาเก็ด กรุงนิวเดลี
จากการที่เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันวงการธุรกิจโรงภาพยนตร์แบบมัลติเพล็กซ์ในประเทศอินเดีย ทำให้นาย เอเจย์ ได้รับรางวัลเกียรติคุณมากมาย อาทิ
- รางวัล ‘The Theatre World Newsmaker of the Year Award’ ประจำปี 2546 จากงาน
‘FRAMES 2004’ซึ่งเป็นงานการประชุมของบุคคลสำคัญในวงการธุรกิจบันเทิงระดับโลก จัดโดย FICCI
- รางวัล ‘Special Award’ จากงาน ‘CineAsia 2004’
- รางวัล ‘Entrepreneur of the Year’ สาขาธุรกิจบันเทิง จาก Indian Retail Forum ที่ กรุงมัมไบ เมื่อ
เดือนกันยายน 2548
- รางวัล “Delhi Ratna” จาก PHD Chamber of Commerce and Industry เมื่อเดือนสิงหาคม 2548
นอกจากนี้ นายเอเจย์ ยังเป็นสมาชิกสมาคม Young Presidents’ Organization และได้รับการยอมรับว่าเป็นกระบอกเสียงสำคัญของวงการธุรกิจโรงภาพยนตร์ของอินเดีย และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ‘multiplex association’ ดังนั้น ในฐานะ ประธานกรรมการ และ กรรมการผู้จัดการ นายเอเจย์ จึงเป็นกลไกสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดแนวทางและการวางยุทธศาสตร์ของบริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน)
นายซานจีฟ คูมาร์
นายซานจีฟ คูมาร์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) นายซานจีฟ จบปริญญาตรี สาขาการเงินและการบัญชี จากมหาวิทยาลัยซัลฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ และปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ จากวิทยาลัยอิมพีเรียล มหาวิทยาลัยลอนดอน นอกจากนี้ยังได้ผ่านหลักสูตร Professional Training ที่ Village Entertainment Centres ประเทศออสเตรเลีย ในสายงานปฎิบัติการและพัฒนา
นายซานจีฟ ได้มีส่วนร่วมในการก่อตั้ง บริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) มาตั้งแต่แรกเริ่ม จึงได้สั่งสมประสบการณ์มามากกว่า 10 ปี ในธุรกิจโรงภาพยนตร์ โดยรับผิดชอบบริหารงานการคัดสรรและการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ตลอดจนการจัดโปรแกรมการฉายภาพยนตร์ นอกจากนี้ นายซานจีฟ ยังเป็นกลไกสำคัญในการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างบริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) กับบริษัทสร้างภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ในฮอลลีวูดหลายแห่ง อาทิ Miramax, Newline, IEG และ Zee MGM ทั้งหมดล้วนแต่เป็นหัวใจสำคัญในการกำหนดบทบาทและยุทธศาสตร์ของบริษัท พีวีอาร์ ซีนีม่าร์ จำกัด (มหาชน) ทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ