“ลิน” เตรียมรุกตลาดน้ำตาล ปี ’51 จัดเทศกาลความหวาน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 13, 2008 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--กลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง
กลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำตาล “ลิน” ได้จัดงาน “Lin Sugar Valentine’s Sweet Festival” เทศกาลความหวาน เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ความหวาน โดยน้ำตาล “ลิน” หวังสร้างฐานลูกค้า พร้อมสร้างความแปลกใหม่และให้ผู้บริโภคมีความสนุกในการทำอาหารมากขึ้น
นายชนะ อัษฎาธร กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง กล่าวว่า เดิมทีกลุ่มบริษัทน้ำตาลไทยรุ่งเรือง มีการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าน้ำตาลสู่กลุ่มลูกค้าประเภทอุตสาหกรรมอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในสัดส่วน 30 : 70 รวมปริมาณการจำหน่ายประมาณ 1.2 ล้านตัน แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เราได้มองถึงช่องทางและศักยภาพการเติบโตของตลาดน้ำตาลภายในประเทศ เป็นไปในทิศทางที่ดี ทางกลุ่มบริษัทฯจึงมีแนวคิดในการผลิตและจำหน่าย น้ำตาล ภายในประเทศขึ้น ภายใต้แบรนด์ “ลิน” เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
“จะเห็นได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของ “ลิน” นั้นมีความแตกต่างและหลากหลายมากกว่าน้ำตาลที่มีจำหน่ายอยู่ในบ้านเราขณะนี้ เพราะจุดมุ่งหมายของ ลิน คือการตอบสนองการใช้น้ำตาลให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เช่นในกลุ่มเบเกอรี่ เรามีน้ำตาลเบเกอรี่เกล็ดเล็ก ละเอียดกว่าน้ำตาลทั่วไป ละลายง่าย คลุกเคล้าได้ดีกับแป้ง เนย นม หรือในกลุ่มแม่บ้าน สำหรับร้านอาหาร ลิน มีน้ำตาลละลายเร็ว ที่ผสานคุณค่าน้ำตาลฟลุกโตสละลายง่ายในน้ำเย็น หรือในกลุ่มลูกค้าที่รักการดื่มกาแฟ สามารถเลือกใช้น้ำตาลทองธรรมชาติได้” นายชนะกล่าว และเพิ่มเติมว่า
การดำเนินงานด้านการตลาดในปี 2551 นั้น ลิน จะดำเนินกิจกรรมด้านการตลาดเชิงรุก โดยมุ่งเน้นที่การผลิตสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและผลิตภัณฑ์ (Relationship Bonding) รวมทั้งตอกย้ำให้ผู้บริโภคทราบถึงความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้แตกต่างและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น ภายใต้แนวคิด ประสบการณ์ความหวานกับน้ำตาล ลิน โดยเริ่มที่เทศกาลวาเลนไทน์เป็นครั้งแรก โดยแสดงแนวความคิดในการปรับใช้ผลิตภัณฑ์ของลิน ที่หลากหลายกับการสร้างสรรค์ทั้งอาหาร ขนม หรือแม้กระทั่งของชำร่วยที่ผลิตขึ้นจาก น้ำตาล พร้อมกันนั้น ในปีนี้ ลินจะจัดประสบการณ์ความหวานในช่วงเทศกาลอื่นๆ อาทิ สงกรานต์ วันแม่ วันพ่อ เป็นต้น
“ในส่วนของการดำเนินกิจกรรมด้านการสื่อสารการตลาด ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในปีนี้ ได้ตั้งงบประมาณไว้ 20 ล้านบาท เพื่อดำเนินการตอกย้ำในเรื่องคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ สร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าที่จะมีโอกาสเลือกสรรสินค้าตามความต้องการได้มากขึ้น ซึ่งในส่วนนี้จะดำเนินการควบคู่กับการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้เพิ่มขึ้นด้วย จากปัจจัยและกลยุทธ์ในการดำเนินงานปีนี้ ทำให้เชื่อมั่นว่า “ลิน” จะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาทอย่างแน่นอน” นายชนะกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ